Nga cắt đứt tuyến tiếp tế huyết mạch, Ukraine điêu đứng trên mọi mặt trận

Quân đội Nga gần đây tiếp tục kiểm soát thêm một tuyến tiếp tế huyết mạch của quân đội Ukraine ở tỉnh Donetsk.

Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết, quân đội Nga mới đây tiếp tục kiển soát thêm một tuyến đường tiếp tế quan trọng của quân đội Ukraine tại Ugledar thuộc tỉnh Donetsk bằng sức mạnh của hỏa lực pháo binh.

“Tuyến đường dẫn từ Ugledar đến khu định cư Konstantinovka đã bị cắt đứt. Các đơn vị của Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công và hiện đang kiểm soát một trung tâm vận chuyển quan trọng được sử dụng để tiếp tế cho quân đội Ukraine bằng hỏa lực”, nguồn tin của Tass tiết lộ tuyến đường này cũng bao gồm các tuyến đường nông thôn, có các công sự phòng thủ được chỉ định. 

Nga chặn đứng tuyến tiếp tế huyết mạch của Ukraine ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Tass

Nga chặn đứng tuyến tiếp tế huyết mạch của Ukraine ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Tass

Trong khi đó, ông Andrey Gnatov - chỉ huy mới được bổ nhiệm của Lực lượng liên hợp quân đội Ukraine trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Glavkom thừa nhận rằng quân đội Ukraine đang phải đối mặt với tình hình đầy thách thức trên toàn bộ tiền tuyến.

"Tình hình rất khó khăn trên toàn bộ chiến tuyến vì các cuộc giao tranh ác liệt với cường độ khác nhau đang diễn ra. Sẽ là không công bằng nếu tôi chọn một khu vực cụ thể nào đó là khó khăn nhất", ông Gnatov chia sẻ về tình hình chiến sự.

Theo vị chỉ huy này, tình hình rất phức tạp ở các khu vực Pokrovsk, Kurakhovo và Toretsk và gần thành phố Chasov Yar, cũng như ở khu vực Kupyansk và Volchansk. Nhận xét này tương đồng với những thông tin do Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian.

Tuy nhiên, ít ngày sau đó, ông Syrskyi tiếp tục tuyên bố Nga đang phải chịu tổn thất nặng nề để đổi lại có "những thành quả nhỏ" ở miền đông Ukraine. Ông cho biết thêm rằng quân đội Nga đã chịu tổn thất gần làng Hlyboke và thị trấn Vovchansk ở tỉnh Kharkiv, không thể tiến quân.

Nhận định về tình hình cuộc xung đột Nga - Ukraine, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sợ tại Mỹ cho rằng quân đội Moscow tiếp tục tiến quân chậm nhưng chắc về phía thành phố Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk nhờ biết cách tận dụng tối đa lợi thế về địa hình ở phía tây bắc Avdiivka và tình trạng thiếu nhân lực của Kiev để tiến lên.

Các chuyên gia cảnh báo, nếu tình thế này tiếp tục được duy trì, rằng lực lượng Nga có thể sẽ đạt được bước đột phá quan trọng về mặt tác chiến tại mặt trận Pokrovsk vào cuối tháng 8 năm nay.

Theo Tass

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-cat-dut-tuyen-tiep-te-huyet-mach-ukraine-dieu-dung-tren-moi-mat-tran-a613262.html