Quảng Ninh: Hàng chục học sinh bị xử phạt, từ video, clip người dân cung cấp

Công an sẽ xử lý hành vi vi phạm của thanh, thiếu niên, học sinh từ các hình ảnh, video, clip do người dân cung cấp trong quá trình tham gia giao thông.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian qua, tình hình TNGT liên quan đến học sinh có diễn biến phức tạp, riêng 6 tháng đầu năm tại địa bàn thành phố Móng Cái đã xảy ra 4 vụ TNGT liên quan đến học sinh làm 1 người chết và 6 người bị thương.

Trong đó nổi lên là tình trạng một số thanh, thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, độ chế “pô nổ”, tháo hoặc che biển số để vi phạm gây bức xức trong dư luận.

Trước diễn biến trên, Công an TP. Móng Cái ngoài việc chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang và xử lý “nguội” các hành vi vi phạm của thanh, thiếu niên, học sinh từ các hình ảnh, video, clip do nguời dân cung cấp trong quá trình tham gia giao thông.

Nhóm thanh, thiếu niên đã bị xử lý từ hình ảnh người dân cung cấp. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Nhóm thanh, thiếu niên đã bị xử lý từ hình ảnh người dân cung cấp. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Theo đó khi nhận được thông tin, tài liệu do người dân cung cấp, Đội CSGT-TT sẽ báo cáo ngay lãnh đạo đơn vị chỉ đạo Công an xã, phường cùng phối hợp với cán bộ CSGT trực tiếp xác minh từ Cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Cơ sở dữ liệu dân cư do Công an xã, phường quản lý để mời chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đến trụ sở cơ quan Công an để làm việc.

Sau khi xác minh đủ căn cứ và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Tất cả các trường hợp thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm sẽ được lập danh sách trao đổi thông tin thường xuyên giữa Đội nghiệp vụ và Công an xã, phường để tiếp tục theo dõi, quản lý không để tình trạng tái phạm xảy ra.Qua đó, trong 6 tháng đầu năm Công an TP.Móng Cái đã xử lý 80 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền 39 trường hợp, phạt cảnh cáo 37 trường hợp, nhắc nhở 3 trường hợp, đang xác minh xử lý 1 trường hợp.

Trong thời gian tới, Công an TP.Móng Cái tiếp tục xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát theo Phương án 12 đồng thời duy trì xử lý “phạt nguội” đối với số thanh, thiếu niên có biểu hiện tụ tập sử dụng phương tiện giao thông vi phạm. Cùng với đó sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng rà soát, lập danh sách các trường hợp có biểu hiện vi phạm để xử lý kịp thời, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Khánh Ngân/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-hang-chuc-hoc-sinh-bi-xu-phat-tu-video-clip-nguoi-dan-cung-cap-a613264.html