Camera ghi lại cảnh thân thiết của bố và con gái lớn khiến cộng đồng mạng “bùng nổ” bình luận

Nhiều người không giấu được nỗi xúc động.

Không giống như mẹ, bố dẫu thương con nhưng lại là người không giỏi bày tỏ tình cảm. Thế nên, thay vì nói những lời yêu, làm những hành động, cử chỉ âu yếm thì bố lại âm thầm làm người đàn ông ở phía sau, luôn bảo vệ và chở che cho con bằng cách riêng của mình. Lúc nhỏ, đặc biệt là các bé gái sẽ rất quấn bố thế nhưng “trai lớn tránh mẹ, gái lớn tránh cha”, quy luật tâm sinh lý đó đã khiến cho mối quan hệ giữa bố và con ngày càng xa cách. Thậm chí, dù rất muốn gần con nhưng bố lại sợ, không biết phải làm thế nào mới phù hợp và không khiến con khó chịu.

Mới đây, một đoạn video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, “bùng nổ” vô số bình luận khi những hình ảnh được camera ghi lại cảnh thân thiết giữa một ông bố trung niên và cô con gái lớn khiến nhiều người không giấu được nỗi xúc động. 

Nguồn: Spa Đào

Cụ thể cô con gái trong đoạn video đã trải lòng: “Đây là bố em, kể từ lúc em lấy chồng thì bố không dám hôn em kiểu như thế này nữa. Hôm nay say lắm bố mới dám thể hiện những hành động yêu thương này, tại vì em lớn rồi nên bố luôn chủ động giữ khoảng cách. Bố thì thầm bảo ‘ngày nào còn ấm trên tay, mà nay đã là mẹ của 1 em bé rồi’”.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, lập tức nó đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với cô con gái, xúc động nói rằng “Đây chính là người đàn ông duy nhất không bao giờ quay lưng với bạn”. 

Một số bình luận nổi bật khiến ai đọc cũng không kìm được cảm xúc:

- Bố là người duy nhất nuông chiều con vô điều kiện...là người duy nhất giành tất cả cho con...bảo vệ con, bao dung con.

- Bố yêu con không kém gì mẹ, nhưng là đàn ông nên phải kiềm chế cảm xúc của mình.

- Ước gì còn ba bên cạnh... Ba mình cũng yêu thương mình giống vậy.

- Giống ba của mình, mỗi lần say thì hay hôn mình. Nhưng cũng từ lúc có chồng có con thì ba luôn giữ khoảng cách với mình.

- Suy cho cùng người đàn ông yêu thương bạn nhất vẫn là “Bố”, chỉ là bố không giỏi thể hiện cảm xúc, nhưng nếu thực sự hiểu thì bạn sẽ biết bố luôn yêu thương con theo cách riêng của mình.

- Lúc còn bé, mình rất ghét bố vì bố là người khắt khe nhất với mình trong nhà. Thế nhưng nhờ có bố, nhờ bố đã nuôi dạy mình bằng chữ “nghiêm” nên mình mới có được ngày hôm nay. Chỉ là mình đã không còn cơ hội để đứng trước mặt bố, nói với bố một lời cảm ơn từ tận đáy lòng, điều mà có lẽ mình luôn hối tiếc nhất cuộc đời vì đã không làm sớm hơn.

- Chỉ có bố mẹ là người yêu thương, chở che cho bạn vô điều kiện. Đừng để khi mất đi rồi mới nhận ra điều đó.

Không phải tự nhiên mà nhiều người thường nói, bố và con gái luôn có một sợi dây gắn kết mạnh mẽ. Quả thực trong đa số gia đình, bố có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với con gái. Dù ngay cả khi con đã lớn, nhưng với bố con vẫn là đứa trẻ bé bỏng, lúc nào cũng lo con thiệt thòi nên tìm mọi cách để bảo vệ con trong khả năng của mình. Tuy nhiên, khi đến một độ tuổi nhất định, bố là người hiểu rõ mình cần phải “yêu” con theo kiểu khác, không thể âu yếm, ôm hôn con như lúc con còn bé. Đặc biệt là khi đến thời điểm con bước vào độ tuổi dậy thì. 

Bởi khi con gái càng lớn lên, thì những tình huống thân mật như thế này sẽ không còn phù hợp nữa vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển giới tính và tâm sinh lý của trẻ.

Vậy đâu là những giới hạn bố cần lưu ý khi nuôi dạy con gái?

1. Sau 3 tuổi, bố không nên tắm cho con gái

Chúng ta có thể nghe đâu đó câu nói "con gái lớn rồi nên tránh gần gũi bố", nhưng hầu hết mọi người không biết khi nào là thời điểm thích hợp?

Trên thực tế, mỗi đứa trẻ vào khoảng 3 tuổi đã có thể nhận thức về giới tính và phân biệt nam - nữ. Có thể trẻ chưa biết tường tận, cặn kẽ nhưng đã có những ý thức cơ bản về cơ thể mình. Do đó, lúc này bố mẹ cần làm tốt công việc hướng dẫn.

Ví dụ, khi mẹ đang tắm hoặc ngược lại, bố hoặc mẹ không nên tiếp xúc, chạm vào người đối phương và để con nhìn thấy. Tại thời điểm này, con cần phải được làm rõ về sự khác biệt giữa nam và nữ.

2. Vào thời điểm con gái dậy thì, hai bố con không được gần gũi

Ở tuổi dậy thì, trẻ có ý thức tình dục rõ ràng hơn. Đây là lúc trẻ có nhiều cảm xúc với người khác giới, bao gồm ngưỡng mộ, thích thú, thần tượng.

Nếu con gái quá gần gũi với bố trong giai đoạn này sẽ khó có thể đảm bảo rằng, tình cảm đó không chuyển sang một dạng phức hợp khó tả nào đó. Vì vậy, thời kì này, cả bố và con gái nên chú ý đến lời nói và việc làm của mình.

Rõ ràng, người bố luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Mọi bé gái đều muốn được bố yêu thương. Người bố cũng nên hiểu giá trị của sự trưởng thành ở con gái, và đóng một vai trò tích cực trong việc định hướng cho con.

Để làm tốt vai trò này, bố cần phải là một người bố tích cực. Hầu hết các cô con gái sẽ luôn có suy nghĩ về bố mình như một người hùng, từ tính cách, tâm trí và những ý tưởng khác của bố đều là thứ con gái hâm mộ. Vì vậy, bố phải làm gương cho con, phải sống tích cực thì con mới phát triển lành mạnh được.

3. Bố và con gái giao tiếp bằng lời nói với nhau nhiều hơn

Muốn hiểu con không có cách nào tốt hơn việc giao tiếp, trò chuyện với con mỗi ngày. Điều này thúc đẩy tình cảm đi lên.

Để hòa đồng với con cái cần một nghệ thuật, trong đó, chính người bố phải đóng vai trò trung tâm, tạo cảm xúc, kết nối và mang lại niềm vui cho con.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/camera-ghi-lai-canh-than-thiet-cua-bo-va-con-gai-lon-khien-cong-dong-mang-bung-no-binh-luan-a613322.html