Học vấn của Tân Hoa hậu Du lịch Việt Nam trả lời ứng xử bằng 2 thứ tiếng

Tối 3/8/2024, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã diễn ra tại Quảng Ninh. Phạm Thị Ngọc Quỳnh (Hải Dương) xuất sắc vượt qua các thí sinh để giành vương miện hoa hậu.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam. Cuộc thi hướng tới lựa chọn những thí sinh phù hợp với việc quảng bá du lịch, để lan tỏa văn hóa, phong cảnh Việt Nam không chỉ tới du khách trong nước mà còn với du khách quốc tế.

Tham dự Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 có 40 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 300 thí sinh của cả nước. Các thí sinh đã trải qua các phần trình diễn trang phục dạ hội, áo dài truyền thống, áo tắm... để chọn ra Top 5 vào phần thi ứng xử.

Đại diện Hải Dương Phạm Thị Ngọc Quỳnh đã xuất sắc thể hiện tốt các phần thi. Đặc biệt, cô là thí sinh duy nhất trong Top 5 trả lời phần thi ứng xử song ngữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Phạm Thị Ngọc Quỳnh sinh năm 1998, sinh ra và lớn lên tại Hải Dương.

Một số hình ảnh đời thường của Tân Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024.

Trong phần thi ứng xử, 5 thí sinh đều nhận được câu hỏi chung là: "Nếu được chọn một địa điểm du lịch ở Việt Nam để giới thiệu tới bạn bè quốc tế, bạn sẽ chọn địa danh nào?".

Ngọc Quỳnh tự tin trả lời bằng tiếng Việt và tiếng Anh rằng: "Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã đưa chúng em đến với các vùng đất tươi đẹp của Việt Nam, đến với Sa Pa - trái tim của Tây Bắc và đến với Cẩm Phả - 'thủ phủ than' của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu được chọn để giới thiệu trước tiên thì em xin giới thiệu Quảng Ninh - nơi được mệnh danh là 'Việt Nam thu nhỏ'.

Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với Hạ Long mà còn là cái nôi của Phật giáo, có những hòn đảo hoang sơ chúng ta chưa đặt chân đến, sẽ là điểm du lịch đầy tiềm năng.

Em không biết ngày mai em là ai, em sẽ đứng ở vị trí nào, nhưng chắc chắn em sẽ là một travel blogger để lan tỏa những hình ảnh đẹp đẽ của Việt Nam, phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững".

Cô gây ấn tượng mạnh với phần ứng xử song ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Thế mạnh của Ngọc Quỳnh là ngôn ngữ, nên ngay từ khi học cấp 2 ở trường THCS Lê Quý Đôn, cô đã 2 lần đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố. Khi học tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Ngọc Quỳnh cũng đoạt giải Ba học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Cô là cử nhân khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Á hậu 1 của cuộc thi là Huỳnh Kim Anh, sinh năm 2000, đến từ TP.HCM, sinh viên Cao đẳng Du lịch Sài Gòn. Á hậu 2 là Lê Thị Ánh Tuyết, sinh năm 2004 đến từ Mghệ An, đang là sinh viên Đại học Vinh.

Hoa hậu Phạm Thị Ngọc Quỳnh và Á hậu 1 Huỳnh Kim Anh, Á hậu 2 Lê Thị Ánh Tuyết.

Cuộc thi cũng trao nhiều giải thưởng phụ gồm: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp tài năng, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp dạ hội, Người đẹp hình thể, Người đẹp Áo dài, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang... Trong đó, Tân Hoa hậu cũng là thí sinh sở hữu danh hiệu Người đẹp áo dài Việt Nam.

Đêm chung kết có sự góp mặt của dàn ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Hoa hậu Ngọc Hân giữ vai trò MC xuyên suốt chương trình. Hoa hậu Giáng My, Hoa hậu H'Hen Niê, MC Thảo Vân đảm nhận vai trò ban giám khảo cuộc thi.

HẢI LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-van-cua-tan-hoa-hau-du-lich-viet-nam-tra-loi-ung-xu-bang-2-thu-tieng-a613324.html