Cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên EVN thu tiền điện qua tài khoản cá nhân

EVNNPC khẳng định, ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong những ngày gần đây, một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này.

Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

EVNNPC khẳng định, ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng. 

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

"Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ", EVNNPC khuyến cáo.

Nguyễn Lâm/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-tinh-trang-gia-mao-nhan-vien-evn-thu-tien-dien-qua-tai-khoan-ca-nhan-a613336.html