Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine đối diện nguy hiểm ở hướng Pokrovsk

Quân đội Nga đang tiếp tục tấn công theo nhiều hướng khác nhau, Pokrovsk vẫn là hướng lực lượng Ukraine đối diện nhiều áp lực.

Nga đẩy mạnh tấn công

Ngày 4 tháng 8, SF thông tin, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tiếp tục các hoạt động tấn công theo nhiều hướng khác nhau trên tiền tuyến ở Donbass. Hướng Pokrovsk vẫn là khu vực nguy hiểm nhất đối với quân đội Ukraine, bởi họ dường như không thể ngăn chặn bước tiến của Nga.

Trong ngày 4 tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Novoselovka Pervaya, nằm cách Avdeevka 15km về phía tây.

Các báo cáo sơ bộ về việc Nga kiểm soát khu định cư này được đưa ra vào cuối tháng 7. Chiến thắng của Nga đã được xác nhận bởi cả các phóng viên quân sự Nga và Ukraine.

Báo cáo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận việc hoàn tất các hoạt động dọn dẹp trong thị trấn và vùng ngoại ô. Các vị trí của Nga gần Novoselovka Pervaya đã được bảo vệ và thị trấn đã trở thành thành trì của Nga. Từ vị trí này, lực lượng Nga đã phát động tấn công nhằm vào các vị trí quân sự mới của Ukraine.

Theo báo cáo sơ bộ của các nguồn tin quân sự Ukraine, lực lượng Nga đã tiến vào làng Mezhevoe nằm ở phía tây nam Novoselovka Pervaya. Quân đội Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine và giành được chỗ đứng ở vùng ngoại ô phía bắc của ngôi làng. Kết quả, trong ngày 4 tháng 8, các lực lượng Nga tiến lên một khu vực rộng khoảng 2,5km và sâu tới 1km ở phòng tuyến của Ukraine ở phía tây Novoselovka Pervaya.

Lực lượng đồn trú của Lực lượng Vũ trang Ukraine được triển khai tại Mezhevoe và các ngôi làng nhỏ khác ở gần đó sẽ rất khó giữ vững tuyến phòng thủ trong thời gian dài. Bởi các cuộc tấn công nhanh ở sườn phía Tây của Nga đã gây ra những mối đe dọa lớn cho lực lượng Ukraine.

khong-the-ngan-duoc-nga-ukraine-doi-dien-nguy-hiem-1722844446.mp4

Nga tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraine. (Nguồn: SF)

Sau khi quân đội Nga giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược quan trọng của Ukraine tại làng Progress, họ gần như không cần giao tranh, liên tục tiến quân theo nhiều hướng khác nhau.

Ngôi làng Volchye ở phía nam hiện đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga. Tại đây, quân đội Nga đã tiến dọc theo tuyến đường sắt và tấn công một cứ điểm quan trọng khác của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại Zhelannoe.

Lực lượng Nga đã rải mìn trên đường tiếp tế mà Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng. Kết quả là, chiếc M-113 do Mỹ sản xuất đang được lực lượng Ukraine sử dụng đã phát nổ sau khi vướng phải mìn. Video ghi lại vụ việc đã được công khai trên truyền thông.

Cùng lúc đó, quân đội Nga tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát của họ về phía tây Progress. Trận chiến giành Veseloe sắp kết thúc. Lực lượng Nga đang hoàn tất các hoạt động dọn dẹp ở vùng ngoại ô phía tây của ngôi làng. Tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Nga có khả năng sẽ sớm xác nhận quyền kiểm soát khu định cư. Cùng lúc đó, pháo binh Nga đã tấn công các vị trí quân sự của Ukraine tại ngôi làng Ivanovka nằm gần đó. Cuộc tấn công vào ngôi làng có khả năng sẽ bắt đầu trong những ngày tới.

Lực lượng Vũ trang Ukraine tấn công tên lửa, nổ lớn ở Lugansk

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine đối diện nguy hiểm ở hướng Pokrovsk- Ảnh 4.

Khói bốc lên ở sau khi lực lượng Ukraine tấn công vào khu vực Lugansk. (Nguồn: AVP)

Ngày 4 tháng 8, AVP thông tin, khu vực Lugansk đã hứng chịu một đợt pháo kích dữ dội từ Lực lượng Vũ trang Ukraine. Các dịch vụ khẩn cấp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, công tác đánh giá quy mô thiệt hại và cung cấp hỗ trợ cho các nạn nhân cũng đã được triển khai.

Các bức ảnh và video do nhân chứng tại hiện trường ghi lại cho thấy, có một đám khói lớn bốc lên trên thành phố. Người dân địa phương báo cáo có tiếng nổ ngay sau vụ va chạm.

Hiện tại, vẫn chưa rõ loại vũ khí nào được sử dụng để tấn công. Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra hai dự đoán, có thể là tên lửa Storm Shadow hoặc tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS. Cả hai loại tên lửa này đều có độ chính xác cao và có sức công phá lớn, khiến chúng trở thành vũ khí nguy hiểm để tấn công các mục tiêu chiến lược.

 

HOÀ AN (Theo AVP)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khong-the-ngan-buoc-tien-cua-nga-ukraine-doi-dien-nguy-hiem-o-huong-pokrovsk-a613352.html