Nga tấn công trong đêm, nổ lớn ở nhiều khu vực, mục tiêu quân sự chiến lược Ukraine bị phá hủy

Đêm 5 tháng 8, quân đội Nga đã triển khai một làn sóng không kích mới nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở các vùng hậu phương.

Nga không kích nhiều mục tiêu

Theo thông tin được SF đăng tải, nhiều vụ nổ được báo cáo ở Kyiv, Vinnytsya, Poltava, Kharkiv, Sumy, Dnepropetrovsk, Cherkassy và Poltava.

Vùng Kyiv và thủ đô Ukraine đã hứng chịu một số cuộc tấn công của Nga vào tuần trước. Đặc biệt, một số cơ sở quân sự ở thị trấn Bila Tserkva bị quân đội Nga tấn công liên tục bằng 3 đợt không kích. Đợt tấn công thứ ba diễn ra vào đêm 4 tháng 8. Các vụ nổ đã được báo cáo trong khu vực nhưng mục tiêu của các cuộc tấn công vẫn chưa được tiết lộ.

Nga tấn công trong đêm, nổ lớn ở nhiều khu vực, mục tiêu quân sự chiến lược Ukraine bị phá hủy- Ảnh 1.

Đêm 5 tháng 8, quân đội Nga triển khai làn sóng tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu quân sự ở khu vực hậu phương của Ukraine. (Ảnh minh họa/Nguồn: AVP)

Một khu vực khác cũng bị quân đội Nga không kích trong những ngày gần đây là vùng Vinnytsya. Hậu quả của các cuộc không kích ban đêm là trung tâm hậu cần đường sắt địa phương bị hư hại. Một mục tiêu khác trong khu vực này cũng bị hỏa lực Nga phá hủy là bãi tập của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Quân đội Nga cũng đã triển khai nhiều cuộc không kích nhằm thành phố Dnipro ở vùng Dnepropetrovsk. Máy bay không người lái cảm tử là phương tiện được quân đội Nga sử dụng trong cuộc tấn công nhằm vào thành phố này. Hậu quả của cuộc tấn công là một đám cháy lớn bùng phát ở khu vực sân bay địa phương. Theo SF, máy bay không người lái của Nga đã phá hủy một nhà kho quân sự.

Ở khu vực Kharkov, máy bay không người lái, tên lửa và bom hạng nặng của Nga tấn công vào các vị trí quân sự của lực lượng Ukraine. Vào buổi sáng 5 tháng 8, khu vực này bị tên lửa Iskander-M của Nga tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Nga đã phá hủy một điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê ở khu vực Kharkov. Tình báo Nga đã phát hiện điểm triển khai quân tạm thời này ở thị trấn Balakleya. Sau đó, quân đội Nga thực hiện cuộc tấn công chính xác bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M.

Lực lượng Nga phá hủy thêm hai xe tăng Leopard ở Ukraine

Ngày 5 tháng 8, RT thông tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, xe tăng do phương Tây cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị lực lượng Nga tiêu diệt bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet và lựu pháo Msta-S.

Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, lực lượng Nga đã phá hủy thêm hai xe tăng Leopard do phương Tây cung cấp ở Ukraine. Vụ tấn công đã được máy bay không người lái Nga ghi lại.

nga-tan-cong-trong-dem-muc-tieu-quan-su-chien-luoc-bi-pha-huy-1722919633.mp4

Hỏa lực Nga không kích xe tăng Leopard của Lực lượng Vũ trang Ukraine. (Nguồn: RT)

Trong báo cáo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai xe tăng Leopard bị trinh sát phát hiện ở khu vực Kharkov. Có thông tin cho biết, các xe tăng này được ngụy trang và đang bắn vào những vị trí của Nga.

Sau khi xác nhận mục tiêu, kíp lái của pháo tự hành Msta-S Nga đã sử dụng đạn pháo Krasnopol có độ chính xác cao để tấn công xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Máy bay không người lái cảm tử Lancet cũng đã tấn công chính xác vào một xe tăng Leopard khác.

Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa có thông tin về loại xe tăng Leopard nào đã bị phá hủy trong cuộc tấn công lần này.

Kiev đã nhận được hàng chục xe tăng Leopard từ một số nước phương Tây. Quân đội Ukraine đã được cung cấp cả xe tăng Leopard 2A4 và dòng xe cũ hơn Leopard 1A5, mặc dù xe tăng Leopard 1A5 chỉ được nhìn thấy ở tiền tuyến một số ít lần.

Trong cuộc xung đột, xe tăng Leopard 2 được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng thường xuyên trên chiến trường, đặc biệt vào năm ngoái, khi chúng dẫn đầu cuộc phản công không thành công của Kiev. Ở cuộc phản công này, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phải chịu những tổn thất lớn, trong khi khu vực giành được quyền kiểm soát không nhiều.

Hồi tháng 1, tạp chí Foreign Affairs ước tính, trong số "chưa đến 100 xe tăng Leopard 2 đang phục vụ trong quân đội Ukraine" có ít nhất 26 chiếc đã bị loại khỏi biên chế, trong khi nhiều chiếc khác không thể sử dụng được do "vấn đề sửa chữa và bảo dưỡng".

Kể từ đó, Nga vẫn thường xuyên báo cáo về việc phá hủy xe tăng Leopard. Hiện tại, không rõ Lực lượng Vũ trang Ukraine còn bao nhiêu xe trong kho.

 

HÒA AN (Theo SF, RT)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tan-cong-trong-dem-no-lon-o-nhieu-khu-vuc-muc-tieu-quan-su-chien-luoc-ukraine-bi-pha-huy-a613386.html