“Mình thương anh ấy, chỉ vì một bát phở!”

Không ít những trái tim cô đơn đã nên duyên nhờ niềm đam mê chung dành cho ẩm thực. Các buổi hẹn hò tại quán ăn, hay chỉ đơn giản là bữa cơm quây quần bên nhau đã trở thành chiếc cầu nối đưa “người lạ” thành “người thương”.

Ẩm thực không chỉ là những món ăn thỏa mãn vị giác của con người, mà còn là “sợi dây tơ hồng” se duyên cho nhiều bạn trẻ. Dạo một vòng trên mạng xã hội, không khó để bạn bắt gặp những cặp đôi đã tìm thấy nhau và kết mối lương duyên từ tình yêu dành cho… những món ăn ngon.

Thành đôi nhờ tâm hồn ăn uống đồng điệu

Như Ngọc (25 tuổi, TP. HCM)

Có những chuyện tình bắt đầu từ nơi giảng đường, ở chốn công sở nhưng cuộc tình của mình lại “đơm hoa kết trái” tại một quán ăn ven đường. Hôm đó tan làm sớm nên mình định ghé qua “quán ruột” để ăn tối, nhưng không may thì quán hết bàn. Nhìn xung quanh mình thấy một anh trai đi ăn một mình nên đã ngỏ lời ghép bàn luôn cho tiện.

Trong lúc chờ đợi, mình chủ động bắt chuyện với anh và phát hiện hai đứa có nhiều sở thích ăn uống rất giống nhau. Vì vậy cả hai đã trao đổi Facebook, hẹn nhau đi ăn thêm vài lần và rồi trở thành người yêu từ lúc nào không hay. Bạn bè hai bên đều phải bật cười mỗi khi mình kể về cuộc gặp gỡ đầy tình cờ này. Mấy ai ngờ được nhờ một bát phở mà đã có hai con người xa lạ thành đôi đâu nhỉ?

Vô tình chạm mặt nhau giữa bao hàng quán tấp nập lại nên duyên vì đồng điệu tâm hồn ăn uống. (nguồn ảnh: Unplash)

“Cưa đổ” crush thông qua “con đường dạ dày”

Hoài Nam (22 tuổi, Hà Nội)

Có một điều mà ai xung quanh mình cũng phải công nhận: Con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim chính là đường dạ dày. Hồi năm nhất, trong lớp đại học của mình có một bạn nữ xinh xắn lắm. Từ lần đầu tiên thấy bạn ấy là mình đã đổ đứ đừ luôn rồi. Chần chờ mãi thì mình cũng quyết định sẽ tự làm bánh kem để tỏ tình với bạn ấy vào dịp lễ Tình nhân.

Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, cuối cùng mình cũng đã chinh phục thành công món bánh để tỏ tình với crush. Mình vẫn còn nhớ lúc tặng bánh, mình cứ lắp bắp mãi chẳng thể nói lên lời thương, cũng may là người yêu hiện tại của mình đã đồng ý. Đến nay hai đứa mình đã hẹn hò được hai năm tròn rồi. Thế nhưng mỗi lần ăn lại bánh kem do tự tay chúng mình làm hay “order” trên ShopeeFood, mình vẫn còn cảm nhận được những xúc cảm bồi hồi và hạnh phúc trong phút giây hai trái tim hòa chung nhịp đập ngày đó.

Tới tận bây giờ, Nam và bạn gái vẫn còn nhớ rất rõ hương vị ngọt ngào của chiếc bánh cất giấu lời tỏ tình thẹn thùng của chàng sinh viên. (nguồn ảnh: Unplash)

Cuộc tình được “thắp lửa” và “giữ lửa” bằng những món ăn ngon

Minh Thư (35 tuổi, Bình Dương)

Chị và chồng quen biết nhau thông qua một người bạn, có trò chuyện với nhau đôi ba lần nhưng lúc đầu cũng chưa thân lắm. Có lần chị thèm “xiên bẩn” quá nên đăng story bâng quơ, ai ngờ anh nhắn tin rủ chị có chỗ này ngon lắm. Vừa nghe được đi ăn là chị cũng gật đầu ngay lập tức luôn.

Sau lần đó, chồng chị đã “dốc hết tâm can” tìm ra những quán ăn ngon khắp nơi để dẫn chị đi ăn cùng nên hai đứa ngày càng đi chơi chung nhiều hơn, cuối cùng thì chính thức kết duyên vợ chồng không lâu sau đó. Tính đến thời điểm hiện tại, dù hai vợ chồng đã về chung một nhà được 9 năm rồi nhưng đôi khi bạn bè xung quanh chị ai cũng cảm thán vì sao tụi chị vẫn còn mặn nồng quá.

Thật ra bí quyết để “giữ lửa” cho cuộc hôn nhân gần một thập kỷ này không ở đâu xa mà nằm ở ngay chính những bữa cơm quây quần bên nhau. Bình thường cả hai đều đi làm từ sáng sớm, chỉ có lúc ăn tối mới có thể ngồi lại với nhau và chia sẻ đôi ba câu chuyện vụn vặt. Chính vì những khoảnh khắc ấm cúng này mà món ăn dù giản dị đến đâu thì chị cũng cảm thấy thơm ngon một cách lạ kỳ. Đối với chị, hạnh phúc đơn giản chỉ là được ăn một bữa cơm nhà nóng hổi đong đầy tình yêu cùng người mình thương.

Dù cuộc hôn nhân chuẩn bị bước sang năm thứ mười, chị Thư và chồng vẫn yêu nhau như những ngày đầu tiên nhờ những bữa cơm gia đình. (nguồn ảnh: Unplash)

Bí quyết “sạc” lại năng lượng cho tình yêu đôi lứa

Từ những câu chuyện tình yêu ngọt ngào, ta mới thấy được ẩm thực không chỉ dùng để lấp đầy bụng mà còn lấp đầy cả trái tim. Không cần phải là những món ăn cầu kỳ được phục vụ tại nhà hàng sang trọng, hay là những món ăn đường phố vang danh thế giới, mà chỉ cần được ăn cùng những người ta yêu thương thì bất kỳ món ăn nào cũng hóa “mỹ vị nhân gian”.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, đôi khi chỉ cần được ở bên gia đình, bạn bè và đặc biệt là người yêu cũng đủ để ta xua tan đi mọi mỏi mệt và “sạc” lại đầy năng lượng. Nếu đã lâu rồi bạn chưa có dịp dùng bữa cùng người thương, thì hãy lên kế hoạch ngay để cùng người thương thưởng thức những món ăn yêu thích nhất. Với những bạn vẫn còn "mình ên", bạn mạnh dạn ngỏ lời yêu thương dành cho ai kia bằng những món ăn ngọt ngào, hay món chè đậu đỏ - món đặc trưng của ngày thất tịch sắp tới.

Đôi khi chỉ cần một món ăn vừa ý, mâm cơm vừa vị cũng đủ trao gửi tất cả tình yêu thương cho một nửa kia của mình rồi!

Thông tin ưu đãi

“GHÉ TRẠM DEAL - SẠC NĂNG LƯỢNG” CHO “NGƯỜI THƯƠNG” CÙNG SHOPEEFOOD

Hành trình vun vén yêu thương bằng ẩm thực của bạn sẽ không đơn độc vì đã có “quân sư quạt mo” ShopeeFood. Theo đó, sự kiện “8.8 - ShopeeFood x MONO Khao - Vạn Deal Triệu Món” sẽ mang đến cho bạn loạt ưu đãi hấp dẫn như “Cả Ngày Deal 0Đ”, nhiều món ngon giảm đến 50% cùng hàng ngàn mã freeship 0 đồng.

Bên cạnh đó, vào ngày Thất tịch, ShopeeFood triển khai chương trình “ShopeeFood x Mono Khao Đậu Đỏ Ngỏ Lời Yêu”, diễn ra vào ngày 9 đến hết ngày 10.8 và mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như món ăn đồng giá 7.000 đồng, voucher giảm giá lên đến 177.000 đồng và voucher freeship giảm 20.000 đồng. Nhanh tay đặt món trên ShopeeFood ngay nào!

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/minh-thuong-anh-ay-chi-vi-mot-bat-pho-a613419.html