Căn cứ không quân Ukraine bị tấn công, tên lửa Nga phá hủy một hầm trú ẩn

Căn cứ không quân Martynovka của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Mykolaiv đã bị quân đội Nga tấn công bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật. Hình ảnh vệ tinh cho thấy, một hầm trú ẩn bị phá hủy.

Đêm 6 tháng 8, các vùng hậu phương của Ukraine tiếp tục hứng chịu một đợt không kích lớn khác của Nga.

Trong cuộc tấn công lớn vào đêm qua (6/8), quân đội Nga đã tấn công nhiều mục tiêu quân sự ở các khu vực khác nhau của Ukraine. Mục tiêu này gồm các cơ sở quân sự, các tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraine. Trong cuộc tấn công kết hợp tối 6 tháng 8, quân đội Nga sử dụng cả máy bay không người lái và tên lửa. Vào ban đêm, các vụ nổ vang dội đã được báo cáo ở vùng Sumy, Kharkiv, Kyiv, Poltava, Kherson, Zhitomir, Mykolaiv, Khmelnitsky.

Thủ đô của Ukraine và các khu định cư ở ngoại ô đã hứng chịu một số cuộc tấn công của Nga trong những ngày gần đây. Đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Thị trưởng thủ đô Ukraine tuyên bố rằng Lực lượng Phòng không Ukraine được cho là đã đánh chặn thành công hai tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Nga.

Theo thông tin được SF đăng tải, các báo cáo sơ bộ cho biết, sáu tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M đã bắn trúng mục tiêu ở khu vực Kyiv, các máy bay không người lái cảm tử cũng đã thực hiện được kế hoạch đề ra.

Tên lửa Nga đã tấn công vào doanh nghiệp quân sự ở Brovary. Các cuộc tấn công thành công đã được xác nhận bằng video ghi lại vụ việc.

Một loạt các cuộc tấn công của Nga cũng đã được báo cáo ở khu vực Khmelnitsky. Các mục tiêu được đặt tại thị trấn Shepetovka. Chúng được cho là bao gồm radar và các phương tiện tác chiến điện tử khác của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Trước đó, tối 5 tháng 8, lực lượng Nga cũng đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Martynovka của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Mykolaiv. Sân bay này có thể được sử dụng cho các hoạt động của máy bay chiến đấu F-16 mà Không quân Ukraine mới được cung cấp.

Hình ảnh vệ tinh xác nhận một hầm trú ẩn hàng không đã bị tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Nga phá hủy sau cuộc tấn công.

can-cu-khong-quan-ukraine-bi-tan-cong-ten-lua-nga-pha-huy-mot-ham-tru-an-1723002145.mp4

Hình ảnh cho thấy một hầm trú ẩn tại căn cứ không quân Martynovka bị tên lửa Nga phá hủy. (Nguồn: SF)

Căn cứ không quân Martynovka đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của Nga vì máy bay Ukraine hoạt động theo hướng nam cất cánh từ đây .

Các cuộc không kích của Nga trong đêm qua đã phá hủy nhiều mục tiêu ở khu vực Ochakov, nơi Lực lượng Vũ trang Ukraine đang huấn luyện nhóm lực lượng đặc nhiệm cho hoạt động đổ bộ tại Tendra Spit ở vùng Kherson.

Một sân bay quân sự khác ở khu vực Poltava cũng đã bị tấn công trong đợt không kích đêm qua. Sân bay Mirgorod đã bị tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử Geran của Nga.

Theo các báo cáo địa phương, ít nhất năm cuộc tấn công đã được ghi lại tại thành phố Kharkov vào đêm qua. Một tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M đã phá hủy trụ sở của Cục Biên phòng khu vực phía Đông Ukraine. Các sĩ quan của Cục Tình báo Trung tâm cũng thường được nhìn thấy trong tòa nhà.

Các vị trí quân sự của Ukraine trên khắp khu vực Kharkov cũng bị tên lửa và bom hạng nặng của Nga tấn công cả ngày lẫn đêm.

Một số đợt không kích cũng đã được báo cáo tại vùng biên giới Sumy, nơi quân đội Ukraine tập hợp lực lượng lớn chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga. Đặc biệt, những vụ nổ lớn đã được ghi nhận tại thị trấn Konotop.

 

HÒA AN (Theo SF)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/can-cu-khong-quan-ukraine-bi-tan-cong-ten-lua-nga-pha-huy-mot-ham-tru-an-a613423.html