Ireland - Điểm đến du học lý tưởng cho thế hệ Gen Z

Ireland tiếp tục khẳng định vị thế của mình là điểm đến du học hấp dẫn khi Chính phủ nước này vừa cập nhật Danh sách Ngành đòi hỏi kỹ năng tay nghề cao (Critical Skills Occupations List). Các khối ngành sức khỏe, công nghệ thông tin - viễn thông, tài chính, kinh doanh và thiết kế vẫn được ưu tiên định cư, phản ánh sự thiếu hụt nhân lực lớn và vai trò quan trọng của những ngành này trong nền kinh tế Ireland.

Cơ hội ở lại làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp là một trong những mối quan tâm hàng đầu của học sinh và phụ huynh khi lựa chọn điểm đến du học. Đối với nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z, mục tiêu du học không chỉ là đạt được văn bằng mà còn trải nghiệm sống phong phú, tích lũy kinh nghiệm làm việc quốc tế và cơ hội định cư. Trong xu hướng đó, du học Ireland trở thành một lựa chọn hàng đầu, cạnh tranh với những điểm đến truyền thống như Anh, Úc, Mỹ, Canada và Đức.

Ireland - Điểm đến du học lý tưởng cho thế hệ Gen Z

Ireland đang trên đường trở thành một trung tâm quốc tế về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, công nghệ, khoa học và dịch vụ tài chính. Được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của châu Âu" với hơn 1.400 công ty đa quốc gia chọn làm nơi trụ sở cho khu vực châu Âu là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của quốc gia này. Một trong những ưu thế nổi bật của Ireland là việc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, tạo thuận lợi lớn cho sinh viên quốc tế khi du học tại châu Âu. Là hòn ngọc lục bảo của châu Âu, với môi trường sống an toàn và năng động, nền giáo dục chất lượng cao và cơ hội việc làm hấp dẫn, Ireland không chỉ mang đến trải nghiệm sống hoàn hảo mà còn cơ hội phát triển sự nghiệp toàn cầu cho sinh viên quốc tế.

Theo kế hoạch Project Ireland 2040, Ireland dự kiến sẽ gia tăng dân số khoảng 1 triệu người từ nay đến năm 2040, với sự kỳ vọng lớn vào nguồn dân nhập cư. Vì thế nên Chính phủ Ireland đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục nhằm trở thành một điểm đến du học hàng đầu thế giới và thu hút nhân tài trẻ từ khắp các châu lục. Chiến lược Ireland Toàn Cầu 2025 (Global Ireland 2025) đặt mục tiêu rằng 15% số sinh viên học tập tại Ireland sẽ là sinh viên quốc tế.

Chính phủ Ireland đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục

Đặc biệt, Chính phủ Ireland có các chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc và định cư để đóng góp cho quốc gia này. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế được gia hạn visa để ở lại làm việc từ 1 - 2 năm (2 năm đối với sinh viên có bằng thạc sĩ). Hết thời gian này, sinh viên quốc tế có thể tiếp tục ở lại làm việc theo hợp đồng lao động.

Sức khỏe, công nghệ thông tin - viễn thông, tài chính, kinh doanh và thiết kế cũng là những ngành nghề có mức lương cao tại Ireland. Việc các ngành nghề này tiếp tục nằm trong danh sách thiếu nhân lực tại Ireland tạo ra cơ hội cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp các ngành này được ở lại làm việc với giấy phép lao động dài hạn, sớm đạt được “thẻ xanh” để định cư tại quốc gia phát triển bậc nhất châu Âu này.

Du học Ireland – Cơ hội ở thung lũng silicon của châu Âu

Liên hệ du học SmartA để được hỗ trợ tư vấn và làm hồ sơ du học Ireland miễn phí.

Đôi nét về SmartA:

SmartA là đơn vị tư vấn du học hàng đầu về Ireland nói riêng và châu Âu nói chung với đội ngũ tư vấn có gần 20 năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn hướng nghiệp và du học.

Địa chỉ liên hệ:

Hà Nội: Tầng 4, tòa 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Hồ Chí Minh: 29A Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ireland: H91 A722 Apartment 2, Lisdonagh, Bishop O'donnell Road, Galway, Ireland

Canada: 1322 Rockland Ave, Victoria, BC V8S 1V6, Canada

Hotline/Zalo: 098 634 55 18

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ireland-diem-den-du-hoc-ly-tuong-cho-the-he-gen-z-a613435.html