Nữ danh ca có gương mặt giống hệt Phương Thanh: 76 tuổi được chồng kém 9 tuổi cưng như "ông bố thương con"

Chưa yêu đương, nắm tay gì hết, ông xã danh ca Thanh Lan đã bày tỏ: "Nếu bà muốn thì 3 năm nữa tôi qua sống với bà".

XEM VIDEO: Thúy Nga cho rằng danh ca Thanh Lan rất giống Phương Thanh.

Có gương mặt giống nhau, danh ca Thanh Lan mong có duyên gặp Phương Thanh

Mới đây trong chương trình Nhà có khách, danh hài Thúy Nga có cuộc trò chuyện với danh ca Thanh Lan. Ngay khi nữ danh ca chưa xuất hiện, Thúy Nga đã giới thiệu rằng: “Tôi tìm được một người ‘chị gái ruột’ của ca sĩ Phương Thanh. 2 chị em y chang như 2 giọt nước, bây giờ mình mới khám phá, phát hiện ra. Chị ấy cũng là một ca sĩ, danh ca. Bao nhiêu năm trời mà bây giờ tôi mới phát hiện ra 2 con người này giống nhau kỳ lạ. Người này có nụ cười rất tươi, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi và có một nốt ruồi duyên dáng ở quanh miệng”.

Khi gặp Thanh Lan, Thúy Nga bày tỏ rằng cô thấy có một ca sĩ Việt Nam rất giống đàn chị. Thanh Lan nói: “Tôi biết ở Việt Nam có một cô có nốt ruồi giống tôi, là Phương Thanh đúng không? Tôi chưa gặp cô ấy bao giờ. Hy vọng một ngày nào đó sẽ có duyên thì gặp nhau nhé!”

Danh ca Thanh Lan trong cuộc gặp với Thúy Nga.

Nữ danh ca còn thân thiện chào qua màn hình như lời nhắn nhủ đến Phương Thanh. Thúy Nga không ngừng xuýt xoa: “Chị mà đứng với Phương Thanh, người ta tưởng 2 chị em không đó! Sao giống dữ thần vậy trời!”

Danh ca Thanh Lan tên thật là Nguyễn Thái Thanh Lan, sinh năm 1948. Bà được gia đình cho học đàn hát từ nhỏ nên bà bén duyên từ lúc nào không hay. Năm 1995, Thanh Lan ghi dấu ấn với hàng loạt ca khúc nổi tiếng như Phượng hồng, Em đi chùa Hương, Khi xưa ta bé, Bang bang, Búp bê không tình yêu, Triệu đóa hồng… Nữ nghệ sĩ còn tỏa sáng ở lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, đảm nhận vai chính trong một số vở như Lá sầu riêng, Lôi vũ, Lồng đèn đỏ… và từng được bầu chọn là “Nữ kịch sĩ xuất sắc”.

Bà được nhận xét có gương mặt, nốt ruồi khá giống Phương Thanh.

Tâm sự nhân duyên đối với con đường ca hát, Thanh Lan tiết lộ: "Thú thực hồi nhỏ tôi có bạo dạn hay dám thi thố gì trước mặt người ta đâu, nhát lắm. Tự nhiên năm 9 tuổi, tôi được chọn lên đóng kịch mới lạ, trong khi ngoài đời không dám nói câu nào. Cũng năm đó, tôi được mẹ cho học đàn piano và hay nghe những đĩa nhạc của bố mẹ nên ngấm vào người.

Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là nghệ sĩ. Tôi cứ nghĩ khi lớn lên mình sẽ làm cô giáo, ai ngờ đâu tôi có cơ hội lên radio, lên tivi rồi thành ca sĩ. Tôi đi hát từ năm 12 tuổi, đến nay đã được nửa thế kỷ rồi. Tôi giống như được nghề chọn, tức là mình không cố ý đi tìm nó mà mọi thứ đến tự nhiên. Tôi lấy tên Thanh Lan để làm nghề vì đó là tên bố mẹ cho, mình quý lắm”.

Thập niên 90, khi đang nổi tiếng, Thanh Lan nhận được lời mời sang Mỹ đóng phim rồi quyết định ở lại đây. Tuy nhiên sự nghiệp của nữ danh ca ở nơi xứ người không hề suôn sẻ vì bị hại. Bà cho biết: “Năm đầu tiên, người ta mời tôi 30 show nhưng đều bị dẹp hết. Nhưng mình cũng không thấy buồn, bởi tôi quan niệm số mình tới lúc phải bị chuyện đó. Chuyện gì rồi cũng qua, mà nó cũng qua thật. Tôi có tính là ai làm gì hại mình tôi cũng không trả thù đâu, tôi không nhớ, không ghét, không để tâm. Tôi nghĩ rằng ai ác thì trời phạt, thế thôi. Lúc không đi hát thì tôi ở nhà làm thơ, làm văn. Cuối cùng, ông Tổ vẫn thương và chọn mình”.

Nhan sắc xinh đẹp của danh ca Thanh Lan hồi trẻ.

Làm mẹ từ quá sớm, được chồng Tây đòi sống chung chỉ sau vài ngày gặp

Chia sẻ về chuyện hôn nhân, ca sĩ Thanh Lan cho biết bà đã chính thức có chồng nhưng chưa công bố. Trong quá khứ, bà có cuộc hôn nhân với người chồng đầu tiên, năm 20 tuổi đã sinh con gái. Khi con được khoảng 1-2 tuổi, bà ly hôn. Nữ nghệ sĩ nói lý do: “Tôi khó tính, chuyện gì cũng phải đâu ra đó, cái gì mà không vừa lòng mình là thôi… Bye bye”.

Làm mẹ đơn thân nhưng Thanh Lan cho rằng mình làm mẹ sớm quá nên “chưa có ra tâm tư người mẹ”. Sau khi chia tay chồng đầu, bà về ở với bố mẹ. “Dù gọi con, xưng bằng mẹ nhưng tôi cứ giống như là người chị cả trong nhà vậy đó, con mình giống như đứa em út, còn bố mẹ tôi cứ coi cháu như đứa con út của mình”, nữ danh ca cười.

Bà nghĩ đó cũng là điều may mắn vì khi mình đi hát, con đã có ông bà hay chơi cùng các cậu, các dì. Cô đùa rằng: “Không lẽ mình ghen, con tôi nó thương bố mẹ tôi hơn tôi”. Sau khi mẹ mất, Thanh Lan đi Mỹ. Cô rủ bố sang sống cùng nhưng ông muốn sống ở Việt Nam vì già yếu và sợ buồn.

Nữ danh ca trải qua cuộc hôn nhân đầu khi có rất trẻ.

Thúy Nga cho biết trong mỗi buổi biểu diễn của Thanh Lan luôn có một “ông Tây” kè kè chăm sóc rất tận tình. Nữ ca sĩ thổ lộ: “Nói thật là từ nhỏ tôi chưa bao giờ được như vậy. Lúc nào tôi cũng phải là một người đàn bà mạnh mẽ, cứng cáp để đối phó với đời. Lúc này mình yếu đi thì đúng lúc lại có người đi theo mà nâng đỡ từng bước cho mình. Ông ấy cứ dắt tay cầm, không cho đi một mình đâu. Tôi giống như em bé vậy. Khi đã nhận làm vợ, đầu ấp tay gối, ông ấy càng chăm tôi. Có khi tôi đi diễn gấp gáp, tôi ngồi trang điểm thì ông ấy ủi áo dài cho tôi”.

Danh ca Thanh Lan cho biết ông xã là người Pháp. Cô không gặp chồng ở Mỹ mà tại một nơi gần nước Úc. Bữa đó, Thanh Lan đi diễn và bày tỏ với một nữ ca sĩ từ Việt Nam sang rằng mình muốn đi nhà thờ, có quen ai ở đây đưa đi không. Nữ ca sĩ nọ mới rủ một người bạn Tây này đi cùng. Thời điểm đó, trong lòng Thanh Lan có rất nhiều chuyện buồn, cô ngồi cầu nguyện thầm mong được ơn trên cho niềm vui. Đâu ngờ, chàng Tây ngồi đằng sau mà bà chưa để ý mặt sau này trở thành niềm vui trong cuộc sống của bà.

Chồng danh ca Thanh Lan từng xuất hiện trong một video của Quang Lê.

“Tới khi đi nhà thờ xong thì chúng tôi qua tiệm ăn. Thay vì ngồi bên cạnh cô bạn kia thì ông ấy ngồi ngay trước mặt tôi. Lần đầu tiên 2 người thấy mặt nhau, tôi coi bộ thấy được quá, hợp nhãn! Chúng tôi nói chuyện suốt. Tôi được cơ hội ‘xổ’ tiếng Pháp, sướng quá. Tôi học tiếng Pháp mà xưa giờ không được sử dụng, bây giờ được dùng, mình vui. Tôi như trở lại là cô gái học trung học ở Sài Gòn, tâm hồn tươi trẻ chứ không còn là một bà chịu bao nhiêu đau khổ trên đời này nữa.

Chúng tôi kiếm chuyện gặp nhau hoài. Sau đó có một show nữa thì ông ấy mới biết mình là ca sĩ nhưng chưa biết là ca sĩ cỡ nào. Lúc đang có buổi tiệc chia tay cùng mấy chục người, không hề nhìn nhau, tự nhiên ông ấy bật ra: ‘Thế bà có muốn sống với tôi không?’ mà chưa hề yêu đương, cầm tay gì hết. Tức cười ghê luôn, mới có mấy ngày. Ông ấy bày tỏ: ‘Nếu bà muốn thì 3 năm nữa tôi qua sống với bà’. Tuần sau đó, tôi phải về Mỹ vì mua vé máy bay từ trước. 2 chúng tôi gọi nhau nói chuyện mà khóc vì nhớ quá, chưa muốn về mà phải về”, danh ca Thanh Lan kể về “tình yêu sét đánh” của mình.

Cơ duyên gặp chồng Tây khiến chính không ngờ tới.

Đúng 3 năm sau, chồng danh ca Thanh Lan sang Mỹ thật. Trước đó, nữ nghệ sĩ cũng đã hài hước nói: “Ông có muốn sống với tôi thì ông qua liền đi, chứ trễ quá, lúc đó tôi già thì ông khỏi qua”. Ông xã Thanh Lan đã cố gắng làm đủ 30 năm để về hưu rồi qua sống Mỹ cùng bà. Trong 3 năm chờ đợi, nữ ca sĩ chung thủy không nhòm ngó ai, bà cho biết đó là “tình yêu mãnh liệt”. Còn chồng Tây của bà, từ khi qua sống chung cũng không về nước, không quan tâm tới ai, chỉ cần mình bà là đủ. “Tôi không bị chia sẻ gì, tình thương gom hết vào tôi”, bà nói.

“Chúng tôi không rời nhau nửa bước. Tôi cũng thích vậy chứ không thích kiểu vợ chồng lấy nhau rồi ‘mạnh bà bà đi, mạnh ông ông đi’. Tôi thấy mình may mắn quá. Đây là chồng chính thức của tôi. Mới đầu tôi cũng định làm đám cưới nhưng tuổi này rồi ngồi đứng từ sáng đến tối cười chào người ta chắc chết, nên thôi. Chúng tôi sống với nhau được hơn 5 năm rồi”, nữ danh ca thổ lộ.

Ông xã còn nấu ăn và làm bánh ngon, thấy Thanh Lan mệt là nấu súp cho bà. Danh ca tiết lộ, trước kia ông xã sống một mình lâu nên việc gì cũng tự làm hết, giờ ông không cho bà làm việc gì, mọi thứ trong nhà đều lo. "Mỗi lần tôi động vào cái gì thì ông ấy bảo: Thôi đi ra học bài hát đi, đi ngủ đi... Hồi xưa trong nhà, bố là người cưng tôi nhất thì bây giờ ông này thương tôi giống như là ông bố thương con", bà chia sẻ. Chồng nữ nghệ sĩ còn tìm lại nhiều bài hát của Thanh Lan và tấm tắc khen. Ông cũng chính là người quay những video mà bà phát trên Youtube.

Bà tươi trẻ hơn khi có tình yêu của chồng/

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-danh-ca-co-guong-mat-giong-het-phuong-thanh-76-tuoi-duoc-chong-kem-9-tuoi-cung-nhu-ong-bo-thuong-con-a613446.html