"Đùi to chân ngắn" có thể ăn 8 loại thực phẩm sau để giảm size nhanh chóng, giá rẻ bất ngờ

Thay vì tự ti đùi to, nên ăn các loại thực phẩm sau, nó sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi một cách hiệu quả!

Những năm gần đây, việc chăm sóc sức khỏe đã trở thành xu hướng phổ biến. Bên cạnh tập luyện thể dục thể thao như tập gym, yoga, chạy bộ, đi bộ, nhiều người hướng tới chế độ ăn lành mạnh. Theo chuyên gia dinh dưỡng và làm đẹp, để có được đôi chân thon đẹp, bạn có thể thử một số loại thực phẩm sau đây:

Đùi to khiến nhiều người mất tự tin nhưng không phải không có cách xử lý. (Ảnh minh họa)

Đu đủ

Các enzyme phân giải protein trong đu đủ có thể giúp phân hủy chất béo, giảm khối lượng của đường tiêu hóa và cũng có thể thúc đẩy quá trình làm trắng da. Ăn đu đủ có thể từ từ làm săn chắc đùi, đồng thời còn có tác dụng điều hòa đường ruột và thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả hơn. 

Quả đu đủ. (Ảnh minh họa)

Cần lưu ý, nếu muốn giảm mỡ đùi hiệu quả thì đừng nên ăn đu đủ chín quá vì có thể có nhiều đường. Dùng đu đủ xanh để chế biến các món ăn hàng ngày là tốt nhất. 

Táo

Táo không chỉ làm đẹp da mà còn giúp giảm mỡ đùi hiệu quả. Cách giảm mỡ đùi thông qua ăn táo sẽ giúp cơ thể hấp thu acid malic, vitamin A, E, C, Kali...

Táo rất giàu dinh dưỡng và có thể giúp chuyển hóa muối trong cơ thể. Axit malic của táo tươi còn có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa nhiệt trong cơ thể và giúp thon gọn đôi chân.

Ngoài làm đẹp và chống lão hóa da, táo còn có tác dụng giảm béo, săn chắc cơ và da. Trong táo có acid malic giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, quá trình giảm cân, giảm chất béo tích tụ trong cơ thể. 

Quả kiwi

Kiwi rất giàu vitamin C và còn chứa nhiều chất xơ, có thể làm tăng tốc độ phân hủy axit béo. Chất xơ còn có thể tạo cảm giác no, khiến bạn không sa đà vào việc ăn quá nhiều chất béo, khiến chân dày và vận động chậm chạp hơn.

Quả kiwi. (Ảnh minh họa).

Rau bina

Cải bó xôi (rau bina) vốn nổi tiếng là loại rau tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Loại rau lá xanh này chứa hàm lượng cao kali và các vitamin như vitamin A, vitamin C... tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất và săn chắc làn da.

Y học cổ truyền thì đánh giá cao cải bó xôi vì có thể tiêu trừ phù thũng, tăng cường lưu thông máu, khỏe cơ bắp và xương. Vì vậy, nó trở thành thực phẩm không thể bỏ qua nếu chị em muốn có vòng đùi thon gọn, săn chắc và không có mỡ thừa.

Bản thân cải bó xôi có lượng calo thấp và giàu chất xơ, nó không chỉ giúp tiêu hóa mà còn thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này cũng có thể góp phần giúp phần thân dưới giảm cân. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng từ rau bina rất dễ bị mất đi nếu nấu nó quá lâu.

Đậu đỏ

Đậu đỏ tuy có hàm lượng calo rất thấp nhưng lại giàu chất xơ, giúp làm giảm quá trình chuyển hóa tinh bột. Bên cạnh đó, đậu đỏ còn có công dụng giảm hàm lượng glucose trong máu và giảm cảm giác thèm ăn. Vì thế, khi ăn đậu đỏ thường xuyên sẽ giúp có cảm giác no lâu hơn, cơn đói sẽ được hãm lại, đồng thời giúp cơ thể đốt đi lượng mỡ thừa tương đối trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Nhiều người biết đến tác dụng giảm phù nề của đậu đỏ. Loại thực phẩm lợi tiểu và giảm sưng tấy nên cũng có thể giúp giảm mỡ, đặc biệt mỡ đùi hiệu quả. 

Hạt đậu đỏ. (Ảnh minh họa)

Cần tây

Cần tây chứa canxi cacbonat dạng keo, dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Lượng canxi hấp thụ cũng có thể giúp ngăn ngừa sưng, phù chân, đồng thời hàm lượng kali phong phú cũng có thể giúp chân thon gọn.

Uống nước ép cần tây hay kết hợp giữa tập thể dục với ăn rau cần tây sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt và đảm bảo an toàn. Cũng chính vì điều này mà cần tây trở thành thực phẩm không thể thiếu trong danh sách thực phẩm giảm cân tốt nhất.

Hạt vừng

Vừng cung cấp vitamin E, B1, canxi cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời chứa axit oleic của hạt vừng các dụng giúp loại bỏ cholesterol trong mạch máu, tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân và thon gọn đôi chân dễ dàng hơn.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu chất xơ và protein chất lượng cao, có tác dụng làm cho hệ cơ bắp, đặc biệt bắp chân săn chắc hơn. Ngoài ra, đậu nành không chứa nhiều calo nên còn có thể làm giảm nỗi lo tăng cân.

THÙY LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dui-to-chan-ngan-co-the-an-8-loai-thuc-pham-sau-de-giam-size-nhanh-chong-gia-re-bat-ngo-a613498.html