Tìm bị hại của đường dây lừa đảo xuyên quốc gia tại Tam giác vàng

Liên quan đến chuyên án bắt giữ 155 đối tượng tại đặc khu kinh tế Tam giác vàng, Công an Hà Tĩnh thông báo ai là nạn nhân của đường dây lừa đảo này cần liên hệ để được xử lý.

Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án liên quan đến tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản quốc tế, bắt giữ 155 đối tượng hoạt động tại đặc khu kinh tế Tam giác vàng (thuộc tỉnh Bokeo, Lào). Đường dây này đã lừa đảo hàng nghìn người dân trong nước, với số tiền hàng ngàn tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra và bảo vệ quyền lợi của người bị hại, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo: Những người dân là nạn nhân của đường dây lừa đảo này, hoặc có thông tin liên quan đến hoạt động của các đối tượng, vui lòng liên hệ với Thượng úy Nguyễn Hữu Đại, cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, theo số điện thoại: 094 2823388.

Mọi thông tin của người báo sẽ được cơ quan chức năng bảo mật tuyệt đối và được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tìm bị hại của đường dây lừa đảo xuyên quốc gia tại Tam giác vàng- Ảnh 1.

Cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp cùng nước bạn Lào đột kích đặc khu Tam giác vàng, bắt giữ 155 đối tượng lừa đảo quốc tế. Ảnh: CA Hà Tĩnh cung cấp.

Như chúng tôi đã thông tin, trước đó vào ngày 2/8/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng khác, cùng nước bạn Lào đã đấu tranh, triệt phá thành công tổ chức tội phạm hoạt động mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô đặc biệt lớn, bắt gọn 155 đối tượng người Việt Nam đang hoạt động tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng tại tỉnh Bokeo, Lào.

Tổ chức này hoạt động bằng cách móc nối với những người Việt từng tham gia các tổ chức lừa đảo do người Trung Quốc cầm đầu. Phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng dùng để lừa đảo, đó là tự giới thiệu mình là người quen hoặc là cổ đông của tập đoàn OYO kinh doanh về lĩnh vực khách sạn, chuyên cho thuê phòng khách sạn (khách đặt phòng trên mạng), sau đó rủ bị hại đầu tư kinh doanh phòng khách sạn OYO để hưởng % hoa hồng cao, lợi nhuận theo ngày.

Lúc đầu, đối tượng sẽ cho "con mồi" rút tiền để xây dựng niềm tin ở các bị hại, sau khi bị hại nộp vào số tiền lớn, đối tượng sẽ đưa ra nhiều lý do như sai số tài khoản nạp tiền, tài khoản bị khóa... để tiếp tục yêu cầu bị hại chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chỉ trong thời gian ngắn, chúng đã thiết lập một hệ thống hoạt động chặt chẽ tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng, hoạt động dưới danh nghĩa doanh nghiệp hợp pháp nhưng thực chất là sào huyệt để thực hiện các hành vi phạm tội như lừa đảo, mua bán người và tổ chức vượt biên trái phép.

Hiện, vụ án vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

 

Thiện Quyền/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tim-bi-hai-cua-duong-day-lua-dao-xuyen-quoc-gia-tai-tam-giac-vang-a613504.html