Võ Hạ Trâm khoe bữa cơm nấu cho con gái lai Ấn, nhìn kỹ không một miếng thịt

Bữa ăn của bé Moon khá nhiều màu sắc, dân tình xuýt xoa khen.

Để con phát triển khoẻ mạnh, các bậc bố mẹ luôn chú trọng chế độ ăn uống của bé mỗi ngày. Dù bận rộn, nhiều phụ huynh vẫn tự tay vào bếp chuẩn bị những bữa ăn giàu dinh dưỡng cho con. Thông thường ở lứa tuổi con “ăn khoẻ, ngủ ngon”, các bà mẹ quan niệm phải cung cấp những loại thức ăn như thịt, cá để con mau lớn, thông minh. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng ăn theo chế độ này, một số gia đình từ bé đã tập cho con ăn chay. Đơn cử như gia đình nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Được biết, bé Moon được nuôi nấng bởi chế độ ăn chay trường ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Chia sẻ về vấn đề này, Võ Hạ Trâm từng tâm sự: "Em bé Moon trộm vía ăn chay trường giống mẹ nhưng vẫn cứng cáp và phát triển khỏe mạnh nên các mẹ nào đang trường chay cứ vững tâm vững lòng. Ăn chay mà ăn đúng, ăn đủ thì luôn khỏe mạnh không sợ thiếu chất đâu".

Trên trang cá nhân mới đây, nữ ca sĩ cũng đăng tải bức hình khoe bữa ăn của con gái do chính tay mình chuẩn bị. Dù không thịt, không cá nhưng lại cực kỳ bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau từ các loại thực vật, “hôm nay Moon ăn cơm chiên thập cẩm lá é( các loại hạt tươi, trứng, cà rốt, nấm) cùng canh rau” - Võ Hạ Trâm cho biết.

Bên dưới bài chia sẻ, nhiều người xuýt xoa khen bữa ăn chay mà nữ ca sĩ đã nấu cho con gái lai Ấn. Theo đó, bé Moon cũng đã được mẹ cho đi nhà trẻ từ năm 2 tuổi, mỗi ngày Võ Hạ Trâm sẽ chuẩn bị đồ ăn chay để con gái mang đến trường. Trước đây trong một vài lần khoe bữa ăn chay của con, nữ ca sĩ đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của hội mẹ bỉm, họ cho rằng việc cho bé đang ở độ tuổi mẫu giáo ăn chế độ này sẽ cản trở sự phát triển lành mạnh của con.

Thế nhưng, Võ Hạ Trâm vẫn kiên trì cho ái nữ duy trì thói quen ăn chay và với sự phát triển về chiều cao, tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát của bé Moon ở thời điểm hiện tại cũng đủ chứng minh việc Võ Hạ Trâm cho con gái ăn theo chế độ ăn chay khoa học, đúng cách là lựa chọn không sai lầm như nhiều phụ huynh khác vẫn nghĩ.

Lợi ích của việc ăn chay

Theo một nghiên cứu của Viện Sức khỏe Trẻ em Great Ormond Street, Đại học London, những trẻ ăn chay trường có lượng chất béo trong cơ thể thấp và mức cholesterol LDL xấu thấp hơn 25%. 

Tiến sĩ Małgorzata Desmond, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy những người ăn thuần chay có lượng chất dinh dưỡng hấp thụ cao hơn cho thấy chế độ ăn dựa trên thực vật có liên quan đến việc giảm chất béo trong cơ thể và có sức khỏe tim mạch tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ban đầu chúng tôi rất ngạc nhiên về tình trạng sức khỏe tim mạch kém của những đứa trẻ ăn chay, nhưng dữ liệu về chế độ ăn uống cho thấy những đứa trẻ ăn ít rau củ thì hàm lượng chất xơ ít hơn so với những đứa trẻ ăn chay trường.”

Tuy nhiên việc ăn chay không đúng cách cũng có thể mang đến nhiều tác hại không mong muốn cho cơ thể của trẻ. Do đó, các bậc cha mẹ nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định có cho con ăn chay hay không.

Và khi muốn cho cho con theo lối sống này, bố mẹ cần lưu ý:

- Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Chế độ ăn chay cho trẻ cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, sắt, canxi, vitamin B12 và omega-3. Bố mẹ nên tìm hiểu về các nguồn thực phẩm thực vật giàu chất dinh dưỡng như đậu, hạt, quả, rau củ, ngũ cốc và sản phẩm từ đậu nành. Nếu cần thiết, bố mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo trẻ nhận đủ chất dinh dưỡng quan trọng.

- Đa dạng hóa chế độ ăn

Đảm bảo chế độ ăn của trẻ đa dạng và cung cấp đủ các nhóm thực phẩm. Trẻ cần được khuyến khích ăn nhiều loại rau củ, quả, hạt, ngũ cốc, đậu và sản phẩm từ đậu nành để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng từ các nguồn thực vật khác nhau.

- Chú ý đến canxi và sắt

Canxi và sắt là hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Trong chế độ ăn chay, bố mẹ nên tìm các nguồn thực phẩm thực vật giàu canxi như hạt chia, đậu phụ, rau xanh và sản phẩm đậu nành. Đối với sắt, trẻ có thể lấy từ rau xanh, hạt, đậu và các nguồn thực phẩm chứa vitamin C để tăng khả năng hấp thụ sắt.

- Quan tâm đến vitamin B12

Vitamin B12 thường có trong thực phẩm động vật, do đó, bố mẹ nên đảm bảo rằng trẻ nhận đủ lượng vitamin B12 cần thiết. Có thể sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin B12 hoặc các sản phẩm thực vật được bổ sung vitamin B12.

- Giới thiệu từ từ và theo dõi sự phát triển

Khi chuyển sang chế độ ăn chay, bố mẹ nên giới thiệu các loại thực phẩm mới từ từ và theo dõi sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Điều này giúp bố mẹ đảm bảo rằng trẻ nhận đủ chất dinh dưỡng và không gặp vấn đề về sức khỏe.

Dù chọn cho con ăn theo chế độ nào, các ông bố bà mẹ đều cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, đảm bảo con ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển thể chất và trí tuệ.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-ha-tram-khoe-bua-com-nau-cho-con-gai-lai-an-nhin-ky-khong-mot-mieng-thit-a613512.html