Từ 1/9, trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng

Từ 1/9, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ chi trả qua tài khoản cá nhân tại 63 tỉnh thành.

Thông tin từ Trung tâm truyền thông Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ngành đang đẩy mạnh chi trả qua tài khoản tại ngân hàng, song song chi tiền mặt trực tiếp tại các điểm, người sử dụng lao động, tại nhà cho người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật…

Cơ quan bảo hiểm xã hội xác định cải cách thủ tục hành chính, giảm khâu trung gian để chi trả sớm nhất, kịp thời, để người hưởng có tiền từ đầu tháng. Từ ngày 1/8, ngành trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại 43 tỉnh thành. Từ ngày 1/9, việc chi trả trên sẽ diễn ra ở 20 tỉnh còn lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Bảo hiểm xã hội, giai đoạn đầu, có một số vướng mắc về kết nối hệ thống giữa ngành và các ngân hàng, do vậy nhiều người chưa nhận được tiền theo lịch đã thông báo.

“Hiện tại cơ quan bảo hiểm xã hội và các đơn vị có liên quan đang tích cực, tập trung phối hợp xử lý để người hưởng nhận được chế độ đầy đủ trong thời gian sớm nhất.

Bảo hiểm xã hội mong người hưởng thông cảm và chia sẻ với ngành trong giai đoạn chuyển đổi theo phương thức chi trả trực tiếp”, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay.

Trong trường hợp người hưởng đã kê khai đăng ký nhận chưa đúng số tài khoản ngân hàng dẫn đến chưa nhận được tiền của kỳ chi trả tháng 8; người hưởng thực hiện lập thông báo thay đổi thông tin người hưởng theo mẫu số 2-CBH để kê khai lại số tài khoản ngân hàng gửi cơ quan BHXH để cơ quan BHXH có căn cứ chuyển tiền chế độ vào tài khoản cá nhân sớm nhất, đảm bảo quyền lợi người hưởng.

Người hưởng tải mẫu 02-CBH theo đường dẫn: 02-CBH.pdf (baohiemxahoi.gov.vn); điền thông tin và lựa chọn nộp hồ sơ theo một trong 3 hình thức sau:

Qua giao dịch điện tử: Người hưởng đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc qua tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN); trường hợp không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua bưu chính.

Ngoài ra, có thể nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện hoặc các điểm chi trả của cơ quan bưu chính, báo Vietnamnet đưa tin.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tu-19-tra-luong-huu-tro-cap-bhxh-qua-tai-khoan-ngan-hang-a613516.html