Thêm một vùng lãnh thổ bị Ukraine tấn công, Nga ban bố tình trạng khẩn cấp

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội nước này đã tấn công bằng UAV nhằm vào căn cứ không Lipetsk nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội nước này vừa thực hiện thành công một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ không quân Lipetsk của Nga, rrạng sáng ngày 9/8 (theo giờ địa phương). Cuộc tấn công đã gây ra một vụ nổ dây chuyền khiến hơn 700 quả bom phát nổ.

"Đêm qua, lực lượng Ukraine đã tấn công căn cứ không quân Lipetsk (thuộc tỉnh Lipetsk, Nga). Trong cuộc tấn công, các nhà kho chứa bom dẫn đường và một số cơ sở khác gần sân bay bị đánh trúng. Một số nguồn gây cháy đã được phát hiện, một đám cháy lớn bùng phát và nhiều vụ nổ nhỏ đã được quan sát thấy"

Ảnh vệ tinh chụp căn cứ không Lipetsk. Ảnh: Pravda

Ảnh vệ tinh chụp căn cứ không Lipetsk. Ảnh: Pravda 

Một nguồn tin an ninh Ukraine cho hay, vụ tấn công được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) phối hợp với quân đội và Lực lượng Đặc nhiệm nước này phối hợp thực hiện. Căn cứ không quân Lipetsk là nơi đồn trú của hàng chục máy bay chiến đấu và trực thăng, bao gồm cả các cường kích Su-34, Su-35 và MiG-31 của quân đội Nga.

Thống đốc tỉnh Lipetsk Igor Artamanov cho biết có 6 người bị thương trong vụ tấn công và họ đã được đưa đến bệnh viện. Giới chức địa phương cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Người dân của 4 thị trấn lân cận gồm Koptsevy Khutora, Fedorovka, Yakovlevka và Tynkovka cũng nhận được yêu cầu lệnh sơ tán từ chính quyền.

Giao thông công cộng đã bị đình chỉ tại thành phố Lipetsk và khu vực xung quanh. Thống đốc Artamonov đã triệu tập một cuộc họp với sở chỉ huy tác chiến tại chính quyền khu vực để thảo luận về các nỗ lực cứu trợ sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn từ Ukraine.

Tất cả các sự kiện giải trí trong khu vực đã bị hủy bỏ. Thiệt hại tại căn cứ không quân Lipetsk sau vụ tấn công hiện vẫn đang được làm rõ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không nước này đã chặn và bắn hạ 75 máy bay không người lái cánh cố định trên không phận của Nga, trong đó có 19 máy bay không người lái trên bầu trời vùng Lipetsk trong đêm 8/9 (theo giờ địa phương)

Theo Pravda và Kyiv Independent

Phương Uyên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/them-mot-vung-lanh-tho-bi-ukraine-tan-cong-nga-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-a613519.html