Chuyện tình Ốc Thanh Vân và chồng: Là tình đầu học cùng trường, từng hủy hôn rồi tái hợp, nay mỗi người một nơi

Ốc Thanh Vân và doanh nhân Nguyễn Minh Trí (Trí Rùa) có 16 năm hôn nhân ngọt ngào, son sắt.

Mới đây, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ ảnh chụp ngày cô và chồng nhận giấy đăng ký kết hôn cách đây 16 năm. Thời điểm đó, vợ chồng nữ nghệ sĩ có phong cách khá cá tính, biểu cảm hạnh phúc khi chính thức về chung một nhà. Nhìn lại hình ảnh cũ, Ốc Thanh Vân cũng hài hước trêu chồng rằng: “Chắc Trí Rùa không thích nhìn lại quả đầu này”.

Bên dưới bài đăng, nhiều sao Việt và khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cuộc hôn nhân "dài hơi" của vợ chồng nàng Ốc. Diễn viên Quách Ngọc Tuyên khen ngợi: “Chị Ốc vẫn vậy, không thấy già luôn đó ta”. Tiến Luật thì hài hước viết: “Hồi đó nhìn ông bạn già của tôi như Bi Rain”. Các bình luận nổi bật khác như: “Gia đình Ốc viên mãn quá”; “Ngưỡng mộ chuyện tình cảm của 2 anh chị”; “Mặn nồng từ thời học sinh cho tới bây giờ”;...

Ốc Thanh Vân đăng hình kỷ niệm với ông xã Trí Rùa.

Ốc Thanh Vân và Trí Rùa sinh cùng ngày 18/2, nữ diễn viên kém ông xã 2 tuổi. Cả 2 bắt đầu hẹn hò vào năm 1999, khi đang học cùng trường THPT Bùi Thị Xuân tại TP.HCM. Nữ diễn viên cho biết Trí Rùa chính là mối tình đầu của mình. Năm 2001, Ốc Thanh Vân quyết định thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, tuy nhiên Trí Rùa không ủng hộ.

Thời điểm ấy, cả 2 đã nảy sinh mâu thuẫn và quyết định chia tay. Sau đó vài tháng, Ốc Thanh Vân nhận ra mình còn tình cảm với Trí Rùa. Vì thế, cô đã quyết định “cưa” lại tình cũ. Cặp đôi sau đó quay về bên nhau, tiếp tục câu chuyện tình yêu ngọt ngào. 

Yêu nhau đến năm 2007, Ốc Thanh Vân và Trí Rùa tổ chức lễ đính hôn tại nhà gái ở Hải Phòng. Tuy nhiên, sau đó cả 2 xảy ra mâu thuẫn và quyết định hủy hôn. 1 năm rưỡi sau, cặp đôi lại tái hợp và lần này quyết định tổ chức đám cưới vào tháng 10/2008. Ốc Thanh Vân và Trí Rùa chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân sau 10 năm hẹn hò.

Ốc Thanh Vân và Trí Rùa trải qua nhiều thăng trầm trước khi ở bên nhau.

Cặp đôi từng hủy hôn nhưng sau đó đã quyết định quay lại.

Sau 16 năm kết hôn, Ốc Thanh Vân và Trí Rùa có 3 người con, lần lượt là Coca (sinh năm 2011), Cola (sinh năm 2013) và Cacao (sinh năm 2015). Trong chương trình Sao Hỏa Sao Kim, Ốc Thanh Vân từng nêu quan điểm hôn nhân của mình nếu phát hiện chồng có người thứ 3. Theo đó, nữ nghệ sĩ quyết định tha thứ và làm lại từ đầu, khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Ốc Thanh Vân tâm sự: "Dù có là phụ nữ bản lĩnh khi phát hiện chồng như vậy vẫn ghen, thậm chí ghen như điên. Nhưng sau đó, mọi chuyện như thế nào thì phụ thuộc vào bản lĩnh của từng người.

Tôi sẽ không đánh, cũng không kiếm người kia, mà rà soát lại chính mình, mối quan hệ của vợ chồng mình và rà soát lại người đàn ông của mình. Sự thực nếu đã rơi vào trạng thái mất cân bằng và lơ lửng, lúc đó trong đầu không có cái gì hết".

Gia đình hạnh phúc của Ốc Thanh Vân và Trí Rùa.

Đầu năm 2024, Ốc Thanh Vân đưa 3 con sang Úc du học. Cô và Trí Rùa tạm xa nhau vì anh còn phải lo công việc kinh doanh ở Việt Nam. Dù mỗi người một nơi, song tình cảm của cặp đôi vẫn mặn nồng, thường xuyên gọi điện, cập nhật tình hình hàng ngày của nhau.

Thời điểm mới sang Úc, Ốc Thanh Vân và Trí Rùa cũng vướng tin đồn chia tay, kết hôn giả. Trước ồn ào, cô luôn thẳng thắn lên tiếng đính chính. Ốc Thanh Vân bộc bạch: “Mọi người nghĩ đi, ai mà có gan kết hôn giả, bộ không bị truy ra hay sao? Nếu còn giữ mối quan hệ với nhà chồng thì làm sao mà kết hôn giả để qua mặt được. Mọi người làm như diễn kịch vậy. Diễn kịch thì còn không qua mặt được khán giả thì làm sao kết hôn giả mà qua mặt được. Có những tin đồn rất thiếu căn cứ. Trí Rùa giờ đi đâu cũng bị hỏi ly hôn chưa. Nói chung là gia đình bây giờ vẫn vui vẻ, nhớ lắm vì chưa từng xa nhau lâu như vậy.

Tôi và Trí Rùa yêu nhau 25 năm rồi. Cả 2 không phải tuýp người lúc nào cũng cặp kè bên nhau, ai cũng có không gian riêng. Nhưng dù sao đó là 1 sự gắn kết không thể nào thay thế được, thời gian rất lâu rồi, gia đình đi đâu cũng có nhau hết”.

Ốc Thanh Vân thẳng thắn bác bỏ thông tin ly hôn chồng.

Ốc Thanh Vân và các con hiện đang ở Úc.

Vào tháng 7 vừa qua, Ốc Thanh Vân và các con trở lại Việt Nam. Khi về đến sân bay, Trí Rùa đã có mặt để đón 4 mẹ con. Ngoài ra, cặp đôi còn dành thời gian để đi hẹn hò. 

Trong 1 đoạn clip được Ốc Thanh Vân chia sẻ lên Facebook, vợ chồng cô đã cùng nhau hẹn hò dưới mưa. Nữ nghệ sĩ khoác tay ông xã, trong khi Trí Rùa che dù, chắn mưa cho vợ. Cặp đôi cùng đi ăn ở 1 nhà hàng, Trí Rùa còn chuẩn bị bánh kem với dòng chữ: “Welcome home Ốc” (tạm dịch: Chào mừng Ốc về nhà).

Hiện Ốc Thanh Vân đưa 3 con quay trở lại Úc, Trí Rùa vẫn ở lại Việt Nam để điều hành việc kinh doanh.

XEM VIDEO: Ốc Thanh Vân và chồng hẹn hò lãng mạn dưới mưa.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-oc-thanh-van-va-chong-la-tinh-dau-hoc-cung-truong-tung-huy-hon-roi-tai-hop-nay-moi-nguoi-mot-noi-a613526.html