Brazil: Toàn bộ 61 người trên máy bay bị rơi có thể đã thiệt mạng

Máy bay gặp nạn là loại ATR-72 thuộc hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil, bị rơi xuống thành phố Vinhedo vào lúc 13h30 ngày 9/8.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Brazil, giới chức nước này lo ngại rằng nhiều khả năng toàn bộ 61 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bị rơi ngày 9/8 đều đã thiệt mạng.

Tin cho biết, máy bay gặp nạn là loại ATR-72 thuộc hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil, bị rơi xuống thành phố Vinhedo vào lúc 13.30 theo giờ địa phương khi đang trong hành trình từ Cascavel, bang Parana, đến Guarulhos, Sao Paulo. Khu vựa máy bay rơi cách Sao Paulo 80km về phía Tây Bắc.

Theo video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay dường như lao xuống khu vực có nhiều cây cối, sau đó xuất hiện một đám khói đen lớn.

Brazil: Toàn bộ 61 người trên máy bay bị rơi có thể đã thiệt mạng- Ảnh 1.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: CNN Brazil

Thông tin sơ bộ cho thấy đã không có tín hiệu khẩn cấp nào được phát hiện trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được điều tới hiện trường vụ tai nạn và cơ quan chức năng Brazil đã mở cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này.

Nathalie Cicari, một người dân sống gần nơi máy bay rơi kể rằng bản thân đã nghe thấy một tiếng động lớn trước khi chiếc máy bay xuất hiện trong tầm mắt của cô.

"Tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn và gần mình. Tôi nghĩ đó là máy bay không người lái. Khi nhìn lên bầu trời, tôi trông thấy chiếc máy bay đang xoay tròn.

 Mấy giây sau, tôi nhận ra bản thân không có thời gian để chạy trốn, khi chiếc máy bay ở rất gần nơi mình đứng.

Tôi đã cúi thấp người xuống trước khi nghe thấy tiếng máy bay va chạm mặt đất. Khi nhìn ra ban công, tôi đã thấy một làn khói đen lớn bốc lên", cô Cicari kể lại.

Dữ liệu được trang Flightradar24 công bố cho thấy, chiếc máy bay ATR-72 đã rơi khoảng 17.000 feet (hơn 5,1km) chỉ trong 1 phút.

Phát biểu trong một sự kiện diễn ra sau đó một thời gian ngắn, Tổng thống Brazil Lula da Silva đã thông báo về vụ máy bay rơi và cho biết dường như toàn bộ hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay đã thiệt mạng. 

Ông đã yêu cầu một phút mặc niệm các nạn nhân xấu số./.

 

Quốc Tiệp (Th/ theo TTXVN, VietNamNet)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/brazil-toan-bo-61-nguoi-tren-may-bay-bi-roi-co-the-da-thiet-mang-a613533.html