Hết hè về quê đón con lên phố học, anh rể bỗng đưa ra thẻ ngân hàng kèm điều kiện khiến tôi sững sờ

Vợ chồng tôi sốc nặng trước lời nói của anh rể.

Vợ chồng tôi có 2 cậu con trai. Bình thường kỳ nghỉ hè mọi năm sẽ cho các con đi du lịch, nhưng năm nay vợ chồng mới mở một nhà hàng nên công việc ê hề không thể sắp xếp đưa các con đi chơi. Ở nhà sợ 2 nhóc chán nên tôi và chồng quyết định để các con có một chuyến du lịch về quê ông bà nội.

Bố mẹ chồng tôi thuộc nhà có điều kiện nhất nhì trong làng nên gửi con về nhà ông bà, tôi tin mấy đứa trẻ sẽ không thiếu thốn gì. Vả lại, chồng tôi là con trai út trong nhà, trước anh có một người chị gái. Chị ấy đã có chồng nhưng hiếm muộn nên đến bây giờ vẫn chưa sinh con. 2 thằng bé nhà tôi là cháu nội, cục vàng của bố mẹ chồng. 

Ảnh minh hoạ

Ông bà quý cháu lắm, nhưng công việc bận rộn nên trừ khi có dịp gì đặc biệt quan trọng thì vợ chồng mới sắp xếp đưa các con về thăm ông bà. Trong năm khoảng 2,3 dịp, duy nhất đã 3 kỳ nghỉ hè trôi qua tụi nhỏ chỉ toàn đi du lịch với bố mẹ chứ không về quê chơi.

Suốt hơn 1 tháng vừa qua ở với ông bà, cuối cùng cũng đến hạn các con phải về lại phố chuẩn bị đi học. Tranh thủ ngày cuối tuần, vợ chồng tôi mua vé bay về đón các con. Tuy nhiên khi về đến nhà bố mẹ chồng thì lại chẳng thấy ông bà và 2 con đâu, mặc dù trước đó vợ chồng đã liên lạc với ông bà để thông báo về việc này.

Lúc 2 vợ chồng đang loay hoay trong nhà, anh rể từ bên ngoài về, bất ngờ đưa ra một cái thẻ ngân hàng rồi nói rằng, bố mẹ chồng cho chúng tôi 100 triệu để đi du lịch, ông bà muốn ở thêm với các cháu 1 tuần nữa vì dù sao cũng hết tháng này tụi nhỏ mới nhập học. Lâu lắm mới có dịp các cháu nghỉ hè về quê chơi nên ông bà chưa nỡ xa tụi nhỏ. Sợ gặp bố mẹ 2 cháu trai đòi về nên ông bà đã đưa chúng nó vào phố chơi.

Ảnh minh hoạ

Nghe anh rể nói đến đây, tôi và chồng sững người trước hành động của bố mẹ chồng, không ngờ ông bà lại quấn cháu đến mức này. Nhưng dĩ nhiên tôi không thoải mái khi bố mẹ chồng làm như vậy, dù sao thì tôi nghĩ rằng để các cháu ở với ông bà quá lâu, ông bà sẽ cưng chiều khiến 2 thằng bé nhà tôi dễ sinh hư. 

Hơn nữa, tụi nhỏ phải về để còn chuẩn bị cho năm học mới, chứ cứ cái đà chơi hè xả láng thế này cho đến khi đi học lại, không có khoảng thời gian làm quen trước thì khéo 2 con không thể hòa nhập được. Nghĩ đến đây, tôi và chồng quyết định nói chuyện lại với bố mẹ chồng, và nhất quyết phải đưa các con về phố trong ngày hôm nay.

Tâm sự từ độc giả oanhle…@gmail.com

4 lý do bố mẹ không nên gửi con cho ông bà quá lâu:

Trẻ có thể trở nên không nghe lời

Ông bà thường nuông chiều trẻ hơn so với cha mẹ. Thậm chí ông bà còn làm ngược lại với những điều cha mẹ nói và dạy con, cốt chỉ để trẻ vui vẻ.

Chính điều đó sẽ phá vỡ mọi kỷ luật mà cha mẹ phải vất vả mãi mới thiết lập được cho trẻ, làm trẻ không còn nghe lời cha mẹ nữa.

Trẻ có thể không vận động đủ

Trẻ em luôn tràn đầy năng lượng trong cơ thể cũng như tâm hồn. Chúng cần chạy nhảy và chơi đùa để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Mà ông bà đã cao tuổi, thường sức khỏe và thể lực không đủ để theo chân trẻ trong những hoạt động ngoài trời.

Chính vì hoạt động thể chất không đủ khiến trẻ cảm thấy không thoải mái, điều đó càng không tốt cho sự tăng trưởng tự nhiên của trẻ.

Trẻ có thể ăn quá nhiều

Ông bà luôn sợ cháu đói và thường cho trẻ ăn quá nhiều trong 1 ngày. Các nghiên cứu gần đây thậm chí còn chỉ ra rằng, trẻ em có nguy cơ bị béo phì, gặp các vấn đề về răng lợi và bệnh tiểu đường do các món ăn của ông bà chúng như kẹo và những đồ ăn nhiều chất béo.

Dẫu biết ông bà nào cũng mong cháu mau lớn và vui vẻ, nhưng chính những sự quan tâm thiếu hiểu biết ấy vô hình chung lại gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ.

Trẻ có thể phát triển các kỹ năng xã hội kém

Khi trẻ dành nhiều thời gian ở cạnh ông bà, chúng sẽ ít kết bạn với những đứa trẻ khác. Dần dà chúng có xu hướng ngại giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xung quanh, chỉ cảm thấy an toàn, thoải mái với các mối quan hệ quen thuộc vốn có của mình.

Ngược lại, những đứa trẻ đi học mẫu giáo sẽ ít gặp các vấn đề về giao tiếp, kỹ năng xã hội cũng phát triển tốt hơn.

TRANG TRI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/het-he-ve-que-don-con-len-pho-hoc-anh-re-bong-dua-ra-the-ngan-hang-kem-dieu-kien-khien-toi-sung-so-a613552.html