Nga cảnh báo đanh thép về kết cục của Ukraine sau chiến dịch ở Kursk

Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga tuyên bố Ukraine sẽ sớm bị đánh bại ở Kursk và điều này có thể dẫn đến sự sụp đổ của đối phương.

Thiếu tướng Apty Alaudinov - chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga mới đây tuyên bố rằng cuộc chiến ở tỉnh biên giới Kursk là một "trận chiến quyết định" cuối cùng, sẽ dẫn đến sự sụp đổ của Ukraine.

“Tôi không thấy có lý do gì khiến người dân phải nghi ngờ và nghĩ về việc chúng ta có thể thua trong cuộc xung đột này. Bởi Ukraine sẽ thất bại, cũng như khối quân sự NATO, châu Âu, Mỹ và tất cả những quốc gia hỗ trợ Kiev”, ông Alaudinov cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

Thiếu tướng Apty Alaudinov - chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga. Ảnh: Tass

Thiếu tướng Apty Alaudinov - chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga. Ảnh: Tass

Ông Alaudinov lưu ý rằng người Mỹ, người Ba Lan, người Anh và người Pháp đã được nhìn thấy chiến đấu vì Ukraine. Song, ông nhấn mạnh Nga đoàn kết hơn bao giờ hết và là một lực lượng mà không ai có thể ngăn cản.

Những bình luận trên được Thiếu tướng Apty Alaudinov đưa ra trong bối cảnh chiến dịch cuộc tấn công của Ukraine từ hôm 6/8 vào khu vực biên giới Kursk của Nga vẫn đang tiếp diễn ác liệt.  Đây cũng là cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga mà Ukraine từng thực hiện kể từ khi xung đột giữa hai quốc gia nổ ra vào tháng 2/2022. 

Ngày 11/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, tong 24 giờ qua, quân đội nước này đã ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm cơ động thuộc lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột phá sâu vào khu vực Kursk.

"Trong suốt 24 giờ, các hoạt động của các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Bắc và lực lượng dự bị, các cuộc không kích của không quân và máy bay không người lái, cùng hỏa lực pháo binh tại các khu định cư Tolpino, Zhuravli và Obshchy Kolodez đã ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm cơ động đối phương đột nhập sâu vào lãnh thổ Nga bằng xe bọc thép", bộ này nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng quân đội nước này đã phá hủy 4 xe bọc thép chở quân, bao gồm 3 xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất trong ngày qua. Tính từ thời điểm bắt đầu đột kích vào lãnh thổ tỉnh Kursk, quân đội Ukraine đã mất gần 1.120 binh sĩ và 140 xe bọc thép.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cũng cáo buộc Ukraine đã thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn mới nhất chống lại Nga bằng cách tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Kursk, giáp biên giới 2 nước.

"Lực lượng Ukraine đang tiến hành bắn phá bừa bãi bằng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí tên lửa nhằm vào các tòa nhà dân sự, nhà ở, xe cứu thương", ông Putin nói. Trong khi đó, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố sẽ sớm tái lập quyền kiểm soát biên giới tỉnh Kursk.

Theo RT

Phương Uyên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-danh-thep-ve-ket-cuc-cua-ukraine-sau-chien-dich-o-kursk-a613590.html