Khoảnh khắc Nga không kích uy lực, vị trí quân sự Ukraine nổ tung, quả cầu lửa bốc cao nhiều mét

Quân đội Nga đã sử dụng nhiều tên lửa chính xác, bom trên không, đạn pháo để trấn áp sự kháng cự của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Các trận chiến ác liệt đang diễn ra ở Volchansk

Ngày 11/8, AVP thông tin, giao tranh ở khu vực Kharkov đang diễn ra vô cùng dữ dội. Quân đội Nga liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của Ukraine ở Volchansk thuộc vùng Kharkov.

Là một phần trong hoạt động của Nhóm quân phía Bắc, các cuộc tấn công tên lửa từ hệ thống tên lửa, bom và pháo binh đã làm tăng áp lực lên lực lượng Ukraine theo hướng này.

Xét theo dữ liệu thu thập được, quân đội Nga đang sử dụng nhiều tên lửa chính xác, bom trên không, đạn pháo để trấn áp sự kháng cự của Lực lượng Vũ trang Ukraine và củng cố vị trí của họ. Các cuộc tấn công này nhằm mục đích phá hủy các công sự, kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

khoanh-khac-nga-khong-kich-vi-tri-quan-su-ukraine-no-tung-1723447397.mp4

Nga không kích dữ dội các vị trí quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Volchansk thuộc vùng Kharkov. (Nguồn: AVP)

Volchansk, nằm ở vùng Kharkov, đã trở thành một trong những điểm xung đột chính, nơi giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn. Các nguồn tin địa phương đã báo cáo về các thiệt hại nghiêm trọng do các cuộc không kích và pháo kích.

Máy bay không người lái Nga hoạt động hiệu quả, phá hủy nhiều khí tài Ukraine

Trong tuần qua, nhiều khí tài của Ukraine cũng đã bị máy bay không người lái cảm tử Lancet của quân đội Nga phá hủy. Những video tổn thất của Ukraine đã được Lostarmour.info công khai.

Theo số liệu của Lostarmour.info, từ ngày 4/8 đến 11/8, máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga đã làm hư hại hoặc phá hủy nhiều khí tài của Lực lượng Vũ trang Ukraine gồm: Năm khẩu pháo tự hành, trong đó có một khẩu Panzerhaubitze 2000 do Đức sản xuất, một khẩu M109 do Mỹ sản xuất và một khẩu Krab do Ba Lan sản xuất; 11 khẩu pháo kéo, trong đó có năm khẩu M777 do Mỹ sản xuất; hai hệ thống phóng tên lửa đa nòng, trong đó có một hệ thống BM-21 Grad do Liên Xô sản xuất và một hệ thống LAND-LGR4 do Mỹ sản xuất gắn trên xe bán tải; chín xe tăng chiến đấu chủ lực, trong đó có một xe Leopard 1A5 do Đức sản xuất; bốn xe chiến đấu bộ binh, tất cả đều là xe Marder 1A3 do Đức sản xuất; một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất; bốn xe chống mìn, bao gồm một xe Cougar do Mỹ sản xuất và ba xe Kozak do Ukraine sản xuất; một hệ thống phòng không Sterla-10 do Liên Xô sản xuất; một radar phản pháo, loại AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất; ba xe quân sự chưa xác định được loại.

Nhiều mục tiêu trong số này bị tấn công ở khu vực Kursk của Nga, nơi lực lượng Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ trong tuần.

Máy bay không người lái cảm tử Lancet được phát triển bởi ZALA Aero Group, một công ty con của tập đoàn quốc phòng khổng lồ Kalashnikov Concern (Nga). Công ty sản xuất hai phiên bản của loại máy bay không người lái cảm tử này, gồm: Phiên bản Izdeliye-52 có thời gian hoạt động 30 phút với đầu đạn nặng một kg và phiên bản Izdeliye-51 lớn hơn có thời gian hoạt động 40 phút, được trang bị đầu đạn nặng ba kg.

Máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga sẽ bay về phía khu vực được chỉ định với hệ thống dẫn đường quán tính hỗ trợ GLONASS. Sau khi đến khu vực được chỉ định, người vận hành sử dụng hệ thống quang điện tử trên máy bay thông qua liên kết dữ liệu hai chiều để phát hiện, theo dõi và khóa mục tiêu. Sau đó, hệ thống đo khoảng cách bằng laser sẽ điều khiển việc kích nổ đầu đạn.

Những nỗ lực của Ukraine nhằm ngăn chặn máy bay không người lái cảm tử Lancet bằng hỏa lực phòng không, tác chiến điện tử hoặc các biện pháp đối phó khác cho đến nay phần lớn đều không thành công.

Lostarmour.info đã ghi nhận 170 vụ tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet trong tháng 7. Số vụ tấn công được ghi nhận trong tháng này đã lên tới 67. Cần lưu ý rằng nhiều vụ tấn công vẫn được phân loại, điều này có nghĩa là số vụ tấn công thực tế có thể cao hơn nhiều.

 

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-nga-khong-kich-uy-luc-vi-tri-quan-su-ukraine-no-tung-qua-cau-lua-boc-cao-nhieu-met-a613601.html