Tổng thống Ukraine tuyên bố đáp trả mọi cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga

Tổng thống Ukraine tuyên bố nước này ghi lại toàn bộ địa điểm Nga phóng tên lửa và sẽ có hành động đáp trả công bằng với mọi cuộc tấn công của đối phương.

Trong bài phát biểu tối11/8 (theo giờ địa phương), Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng Ukraine đã ghi lại tất cả các địa điểm mà Nga thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và mỗi cuộc tấn công như vậy đều đáng nhận được những phản ứng công bằng.

"Đêm qua, các chiến binh của chúng tôi đã bắn hạ hơn 50 máy bay không người lái tấn công Shahed. Ngoài ra còn có 4 tên lửa đạn đạo Nga phóng từ Voronezh", ông Zelensky nói về cuộc không kích mới nhất do Nga tiến hành vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Bloomberg

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Bloomberg

"Chúng tôi ghi lại tất cả các địa điểm mà quân đội Nga tiến hành các cuộc không kích – bao gồm Belgorod, Kursk và các khu vực khác. Chỉ tính riêng từ đầu mùa hè năm nay, gần 2.000 cuộc không kích đã được thực hiện vào Sumy từ các quận của Kursk bằng pháo binh, súng cối, máy bay không người lái. Chúng tôi cũng ghi lại mọi cuộc tấn công bằng tên lửa. Và mỗi cuộc không kích này đều xứng đáng có một phản ứng [thích hợp]", nhà lãnh đạo Ukraine tyên bố.

Tổng thống Zelensky cho biết, ưu tiên hiện tại của Ukriane vẫn là tăng cường tối đa lá chắn phòng không. Ông cho biết rất nhiều điều đã được thực hiện để cải thiện khả năng phòng thủ của Ukraine nhưng nước này vẫn chưa có đủ mọi thứ cần thiết để có thể đứng vững trước các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga.

"Chúng tôi không ngừng làm việc với các đối tác của mình để mua thêm các hệ thống phòng không, đảm bảo đào tạo và cung cấp chất lượng tốt hơn cho tất cả các đơn vị bảo vệ bầu trời của chúng tôi", ông Zelensky nói.

Theo ông, lực lượng không quân chiến đấu là một trong những yếu tố then chốt của lá chắn không quân của bất kỳ quốc gia nào là. Ở mọi cấp độ, Ukraine phải tiếp tục thảo luận với các đối tác về những gì cần thiết để bảo vệ bầu trời Ukraine đối với máy bay không người lái và tên lửa Nga. 

Tuyên bố trên của Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi lực lượng Nga  nhắm mục tiêu vào Ukraine bằng 4 tên lửa đạn đạo KN-23 do Triều Tiên sản xuất và 57 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed vào đêm 10 và rạng sáng 11/8 (theo giờ địa phương).

Các đơn vị phòng không Ukraine đã đáp trả cuộc tấn công cho đến tận trưa, bắn hạ thành công hầu hết máy bay không người lái Shahed do Nga triển khai. Quân đội Ukraine báo cáo rằng Nga đã phóng các UAV này từ các thành phố Primorsko-Akhtarsk, Yeysk và Kursk.

Theo Pravda

Phương Uyên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-ukraine-tuyen-bo-dap-tra-moi-cuoc-tan-cong-bang-ten-lua-cua-nga-a613630.html