Đồng Nai: Truy tố 15 bị can đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D

VKSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 15 bị can liên quan đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ.

Ngày 13/8, thông tin từ VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố 15 bị can liên quan đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D (gọi tắt Trung tâm đăng kiểm 60-04D, đóng tại phường Tân Biên, Tp.Biên Hòa) về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ.

Theo đó, các bị can bị truy tố về tội Nhận hối lộ là nguyên Giám đốc và nguyên 2 Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 60-04D gồm: Lương Minh Tú (43 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, Tp.Biên Hòa); Lê Sơn Tuyền (52 tuổi, ngụ Tp.Hồ Chí Minh) và Trần Đức Duy (43 tuổi, ngụ phường An Bình, Tp.Biên Hòa) bị truy tố về tội Nhận hối lộ.

Đồng Nai: Truy tố 15 bị can đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D- Ảnh 1.

Trước đó, cơ quan chức năng khám xét tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D. (Ảnh: CAĐN)

Cùng bị truy tố tội danh trên còn có 9 bị can khác là đăng kiểm viên và nhân viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D.

Liên quan trong vụ án, 3 bị can khác cũng bị truy tố về tội Đưa hối lộ gồm: Lê Tiến Trung (44 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV vận tải Vỹ Khang), Võ Chí Giang (40 tuổi, cựu nhân viên Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn) và Nguyễn Duy Khang (47 tuổi, cựu nhân viên Công ty TNHH vận tải Hà Nguyễn).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, vào năm 2022, Tú bàn bạc, chỉ đạo các đăng kiểm viên và nhân viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D nhận tiền của các chủ xe. Sau đó, dùng các thủ thuật bỏ qua các lỗi không đạt khi kiểm định để cấp giấy chứng nhận kiểm định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Theo chỉ đạo của Tú, các đăng kiểm viên đã phân công nhân viên trung tâm đăng kiểm luân phiên ghi lại biển số xe và số tiền các chủ xe chi để được bỏ qua lỗi kỹ thuật. Vào cuối ngày làm việc, số tiền trên được chia cho nhau theo tỷ lệ do Tú quy định.

Ngoài ra, Tú còn chỉ đạo Phát gợi ý, nhận tiền của các chủ xe vãng lai đến đăng kiểm tại Trung tâm 60-04D. Sau đó, Phát báo cho các đăng kiểm viên biết để bỏ qua các lỗi kỹ thuật khi đăng kiểm. Đồng thời, Phát được giao nhiệm vụ nhận giùm tiền hối lộ từ các chủ xe.

Với thủ đoạn như trên, trong năm 2022, Tú và nhân viên cấp dưới đã nhận tổng cộng hơn 1,4 tỷ đồng của các chủ xe để bỏ qua lỗi không đạt tiêu chuẩn.

Trong đó, Tú được chia hơn 400 triệu đồng, các bị can còn lại được chia từ 20 - 288 triệu đồng.

Đoàn Công Vũ/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dong-nai-truy-to-15-bi-can-dua-va-nhan-hoi-lo-tai-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-60-04d-a613667.html