Bắt giữ đối tượng nghiện ma túy giả danh công an để lừa tiền "chạy án"

Đạnh đã gọi điện mạo danh là cán bộ Công an huyện dọa chị P. nếu muốn giảm nhẹ án cho chồng thì phải chuyển tiền vào số tài khoản mà đối tượng đang sử dụng.

Công an tỉnh Lai Châu thông tin, Công an huyện Sìn Hồ vừa điều tra, làm rõ một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh công an.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Lò Thị P. về việc bị một đối tượng không rõ lai lịch xưng danh là cán bộ công an lừa đảo và chiếm đoạt 6 triệu đồng.

Cụ thể, chồng chị P. bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ khởi tố, tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

image-11-1723644898959196079875-34-0-381-555-crop-17236449146501411483713-1723684505.png
Bắt giữ đối tượng nghiện ma túy giả danh công an để lừa tiền "chạy án"

Ngày 20/6, chị P. nhận được cuộc điện thoại từ một người lạ tự xưng tên là Trường, cán bộ Công an huyện Sìn Hồ nói rằng mức án của chồng chị rất nặng và nếu muốn giảm nhẹ hình phạt cho chồng, chị phải gửi 10 triệu đồng vào một tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Nghe thông tin đó, chị P. rơi vào trạng thái hoang mang lo lắng. Do chồng là lao động chính trong gia đình, nếu bị đi tù lâu dài, gia đình chị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Đối tượng không ngừng thúc ép, thậm chí đe dọa chị P., yêu cầu chị phải chuyển tiền ngay lập tức, đặc biệt là cấm chị tiết lộ thông tin này với bất kỳ ai.

Với hy vọng có thể giảm nhẹ án cho chồng, chị P. đã chuyển 6 triệu đồng vào tài khoản mà người xưng là "Trường" đã cung cấp.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, người này chỉ trả lời qua loa và có vẻ muốn né tránh. Thời gian gần đây, chị P. không liên lạc được với đối tượng. Nghi ngờ mình đã bị lừa, chị P. quyết định đến Công an huyện để trình báo sự việc, tố giác tội phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định danh tính của đối tượng lừa đảo là Lý Thị Đạnh (SN 2000, trú tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Đạnh là một đối tượng nghiện ma túy đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ khởi tố, tạm giam từ ngày 3/7/2024 về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngay lập tức Lý Thị Đạnh được trích xuất từ Nhà tạm giữ Công an huyện ra để xét hỏi. Đối tượng khai nhận, sau khi biết chồng chị P. đã bị Công an huyện Sìn Hồ bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, Đạnh đã mạo danh là cán bộ Công an huyện gọi điện để dọa chị P. nếu muốn giảm nhẹ án cho chồng thì phải chuyền tiền vào số tài khoản của Đạnh đang sử dụng. Khi chị P. tin tưởng, chuyển tiền thì Đạnh đã sử dụng số tiền chiếm đoạt được để tiêu xài, thậm chí là mua ma túy sử dụng.

Hiện Lý Thị Đạnh đang bị tạm giam tại Nhà Tạm giữ Công an huyện Sìn Hồ để tiếp tục điều tra, xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

 

T.M/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-giu-doi-tuong-nghien-ma-tuy-gia-danh-cong-an-de-lua-tien-chay-an-a613708.html