Vợ khoe loạt ảnh chồng trẻ chăm con gái khiến hội mẹ bỉm “đổ gục” nhưng một hành động gây tranh cãi

Nhiều người xuýt xoa ông bố trẻ vừa điển trai, lại vừa đảm chăm con, thế nhưng vẫn phê bình vì một lý do.

Một trong những điều hạnh phúc nhất của những người phụ nữ trên hành trình làm mẹ, chính là họ không đơn độc một mình mà luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của người chồng. Điều này không chỉ giúp củng cố mối quan hệ tình cảm vợ chồng, gia đình mà hơn hết còn tăng cường sự gắn kết, gần gũi giữa bố và con. 

Mới đây trên mạng xã hội xứ Trung đăng tải một video cảnh ông bố trẻ sấy tóc cho con gái, hút triệu lượt xem và tương tác, nhanh chóng trở nên viral bởi nhan sắc cực phẩm của ông bố. Hội mẹ bỉm liên tục để lại nhiều bình luận xuýt xoa, ai cũng “đổ gục” trước gương mặt điển trai, dáng người chuẩn soái ca của anh chàng. 

Ông bố này không chỉ ăn điểm về ngoại hình, mà còn giỏi chăm con khiến hội chị em không khỏi ganh tỵ với cô vợ vì đã lấy được một người chồng quá hoàn hảo. Tuy nhiên bên cạnh loạt lời khen, một số phụ huynh để lại tranh cãi, phê bình việc ông bố trẻ không mặc áo trước mặt trẻ con, mà còn là con gái của mình. Hành động thiếu tinh tế này đối với một số bố mẹ có thể là bình thường, hoặc đó là thói quen hàng ngày của họ. 

Thế nhưng, khi con đến một độ tuổi nhất định, đứa trẻ cần được giáo dục giới tính. Lúc này, con sẽ bắt đầu hình thành những tò mò về cơ thể, những vấn đề nhạy cảm để phân biệt nam giới và nữ giới. Chính vì vậy, bố mẹ cần thận trọng trong mọi lời nói, hành động của mình trước mặt con, để tránh trẻ có những nhận thức sai lệch về giới tính và phát triển tâm sinh lý.

Để đứa trẻ nhận thức đúng về giới tính, không bị dậy thì sớm và tránh những hành vi thiếu văn minh lịch sự, cha mẹ cần:

- Thay quần áo, đi tắm, đi vệ sinh trước mặt con

Sau 3 tuổi, ý thức của trẻ bắt đầu phát triển, các bé sẽ nhận ra cách đi vệ sinh của nam giới và nữ giới là khác nhau, cũng vì vậy, trẻ muốn tìm hiểu, và bắt đầu tạo ra sự tò mò về bộ phận cơ thể mình. Vào thời gian này, bố mẹ khi thay quần áo hay đi tắm, đi vệ sinh nên chú ý tránh ánh mắt con, đóng cửa cẩn thận, tránh gây hiện tượng dậy thì sớm. 

Bố mẹ cũng có thể chọn thời điểm thích hợp để giúp con biết được phần riêng tư, cho con biết đồ lót để che phủ vùng kín, không để người khác tiếp xúc, dạy cho trẻ em cách tự bảo vệ mình.

- Thể hiện tình cảm vợ chồng quá mức

Sau khi gia đình xuất hiện thêm một đứa trẻ, cuộc sống sinh hoạt vợ chồng đương nhiên không thể như trước. Đừng nghĩ con không nhớ, dù sao khi trẻ trên 3 tuổi bố mẹ cũng cần đảm bảo tính riêng tư trong "chuyện ấy" bằng những cách như khoá cửa, tận dụng thời gian con vắng nhà...tránh để con bắt gặp. 

- Va chạm thân thể một cách quá gần gũi đối với con

Có một sự thật cha mẹ phải chấp nhận là con cái đã đến lúc lớn. Con không còn bé bỏng như xưa về cả tâm hồn và thể chất để cha mẹ thoải mái ôm ấp, hôn, vuốt ve. Lúc này cha mẹ cần nhất phải tạo khoảng cách với con, nhất là giữa mẹ và con trai hay cha và con gái.

Khoảng cách đó giúp các con biết giữ gìn thân thể, tránh sự va chạm với người bạn khác giới bởi cha mẹ chính là những người bạn khác giới đầu tiên của con.

- Chủ động phân biệt giới tính và quần áo cho bé

Nếu bạn muốn con mình xây dựng được nhận thức về giới mạnh mẽ ngay từ nhỏ thì phải chỉ cho con biết rằng con khác giới với những cô bé, cậu bé khác. Cách phân biệt rõ nhất chính là quần áo. Ví dụ con trai thì cần phải mặc áo, quần của con trai, con gái mặc áo/ quần của con gái, có thể mặc váy nếu con thích.

Thậm chí với các bé gái cần phải nói rằng con khác với đàn ông, con cần phải có ý thức bảo vệ mình. Nhiều người cho rằng các bé trai cũng cần giáo dục cách bảo vệ mình tương tự như bé gái. Điều này rất tốt cho trẻ xây dựng nhận thức về giới.

Sau khi trẻ 4 tuổi, cha mẹ nên giúp trẻ hiểu về giới tính của mình như thế nào?

Khi trẻ khoảng 4 tuổi, bé sẽ bắt đầu chú ý đến bản thân chẳng hạn như bé trai thích mặc quần áo Superman, Spiderman, thậm chí là Ultraman, bé thích thể hiện cá tính của mình với rô-bốt và súng đồ chơi, ngay cả khi nói chuyện cũng có thể nói "Mẹ ơi, con sẽ bảo vệ mẹ".

Trong khi đó các bé gái thích chú ý đến vẻ ngoài của mình hơn, chẳng hạn như son môi, sơn móng tay,... cũng muốn mặc váy đẹp, đây thực sự là những hành vi quan trọng phù hợp với sự phát triển giới tính của lứa tuổi trẻ em.

Cha mẹ nên đánh giá đúng hành vi của con, xây dựng hình mẫu giới tính đúng đắn, chẳng hạn người bố hãy nói với con trai của mình rằng đàn ông cần phải mạnh mẽ, ga lăng và là chỗ dựa vững chắc cho bạn gái, cho phụ nữ. Và ngược lại, mẹ có thể dạy con gái cần thùy mị, nết na, dịu dàng và sạch đẹp.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-khoe-loat-anh-chong-tre-cham-con-gai-khien-hoi-me-bim-do-guc-nhung-mot-hanh-dong-gay-tranh-cai-a613723.html