Hoa hậu Ngọc Châu mắt sưng tấy đỏ hoe vì khóc nhiều, ôm chặt di ảnh của mẹ trong lễ an táng

Hình ảnh Hoa hậu Ngọc Châu ôm đồng nghiệp nghẹn ngào, bận rộn chuẩn bị lễ an táng cho mẹ khiến nhiều người xót xa.

Ngày 15/8, Hoa hậu Ngọc Châu làm lễ an táng cho mẹ ruột - bà Đặng Thị Gái (tên thường gọi là bà Bảy, sinh năm 1962) tại nghĩa trang Tây Ninh. Mẹ của cô đột ngột qua đời do tai nạn giao thông vào ngày 13/8. Thông tin này khiến công chúng bàng hoàng. Nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp đã gửi lời chia buồn, về tận Tây Ninh để giúp đỡ Ngọc Châu vượt qua thời điểm khó khăn. 

Trong một số đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, Hoa hậu Ngọc Châu đội khăn trắng, gương mặt tiều tụy và thỉnh thoảng lấy tay lau nước mắt. Cô ôm di ảnh của mẹ buồn bã, thất thần khiến ai nhìn cũng xót xa. 2 ngày qua, nàng hậu vừa phải chịu đựng nỗi mất mát lớn, vừa phải gắng gượng lo cho lễ an táng của mẹ chu đáo. 

Ngọc Châu ôm di ảnh của mẹ trong lễ an táng.

Đồng nghiệp, bạn bè gửi vòng hoa và xuống Tây Ninh để chia buồn cùng Ngọc Châu.

XEM VIDEO: Hoa hậu Ngọc Châu luôn cố mạnh mẽ trong lễ an táng của mẹ. 

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp như Mâu Thủy, Lệ Hằng, Thủy Tiên, Hoàng Nhung, Kim Duyên đã có mặt để đưa tiễn mẹ Ngọc Châu. 

Á hậu Kim Duyên cho biết Ngọc Châu khóc sưng mắt vì nỗi đau quá lớn: "Thương bác ra đi không yên lòng. Thương chị ở lại quá xót xa. Ôm chị vào lòng, chỉ muốn làm sao san sẻ vơi đi một chút đau thương mất mát này. Chị khóc mắt sưng tấy, đỏ hoe thương vô cùng".

Hoa hậu Khánh Vân kể lại: "Về đến nhà 4 giờ 30 sáng mà sao vẫn tỉnh táo và không ngủ được. Lòng thao thức nhiều suy nghĩ, lướt những video trên mạng lại càng buồn hơn. Chỉ mong sao những ngày sau, chị gái yêu thương sẽ chỉ đón nhận những điều ngọt ngào và tốt đẹp nhất mà thôi. Cô ơi, cô đi nhẹ nhàng, bình yên cô nhé. Tất cả mọi người thương cô nhiều lắm và cũng thương Châu rất nhiều".

Ngọc Châu khóc sưng mắt khi trải qua nỗi mất mát lớn.

CEO Bảo Hoàng (ảnh trái) và nhiều đồng nghiệp đã ở bên cạnh, an ủi Ngọc Châu.

Sau khi biết tin về vụ tai nạn, Hoa hậu H'Hen Niê đã nhanh chóng về Tây Ninh để ở bên cạnh đồng nghiệp. Cô cho biết cứ nhìn Ngọc Châu là sẽ khóc theo. H'Hen Niê buồn, xót xa vô cùng và cũng không ngủ được vì thương người em thân thiết. 

XEM VIDEO: H'Hen Niê chia sẻ về Ngọc Châu. 

Đồng nghiệp xót thương khi thấy Ngọc Châu trong lễ an táng.

Ngọc Châu có mối quan hệ gắn bó với mẹ. Ba qua đời khi cô mới 5 tuổi, nàng hậu còn có 1 chị gái, 1 em gái. Sau khi chồng qua đời, bà Đặng Thị Gái một mình làm việc để chăm sóc, nuôi dạy 3 con. Bà từng có thời gian trồng mía, sau đó vì thua lỗ nên chuyển sang thuê đất trồng mì, cao su để kiếm đủ kinh tế nuôi các con.

Hoa hậu Ngọc Châu chia sẻ: "Tôi nhớ những ngày không còn tiền, 4 mẹ con rau cháo qua ngày. Có thời điểm mẹ trúng mùa nên quyết định xây căn nhà với số tiền 80 triệu đồng vào năm 2003. Xây nhà xong, gia đình hết vốn nên mẹ phải làm việc ngày đêm, không nghỉ ngơi. Những ngày tháng vất vả của mẹ khắc sâu trong tâm trí tôi".

Ngọc Châu nói từng muốn mẹ đi thêm bước nữa nhưng bà từ chối vì sợ con khổ. Khi cô lên TP.HCM học đại học, mẹ Bảy không dám lên thăm vì sợ tốn tiền. Bà gây xúc động bởi hình ảnh giản dị, chân chất và đầy tình cảm khi đến chúc mừng con gái đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. 

Cô tâm sự: "Mẹ là người giản dị, trong tủ đồ thường chỉ có 3-4 bộ quần áo dùng để xuất hiện trong những dịp quan trọng. Những lần tôi thi chung kết và đứng trên sân khấu lớn, mẹ đều chọn chiếc áo này để xuất hiện. 

Mẹ luôn chăm sóc chu toàn cho các con nên đôi khi quên mất chăm sóc, trưng diện cho bản thân. Mẹ luôn muốn con của mình được đủ đầy, không thua thiệt người khác. Tôi biết ơn vì những hy sinh, cố gắng của mẹ". 

Vào tháng 5/2023, Ngọc Châu gây chú ý khi thừa nhận với mẹ không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của trường Tôn Đức Thắng. Cô buồn phần vì việc học dang dở, phần vì đã thất hứa với mẹ. 

Bà Bảy lo lắng cho con gái nhưng vẫn cố gắng động viên cô sớm quay lại việc học. Tháng 7/2023, Ngọc Châu vượt qua bài thi tiếng Anh và nhận học bổng 50% toàn khóa học đến từ trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM.

Ngọc Châu có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với mẹ ruột.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 từng nói về mẹ: "Mẹ là điểm tựa lớn để tôi cố gắng, phấn đấu. Mỗi khi gặp áp lực, không biết phải làm gì, tôi đều lấy điện thoại gọi cho mẹ. Đối với tôi, khoảnh khắc ý nghĩa nhất chính là ngày giỗ ba, được tụ họp với anh chị em và mẹ. Ba mất sớm, tôi chứng kiến mọi khoảnh khắc mẹ vất vả như thế nào. Bản thân tôi tự nhủ phải thành công để chăm sóc cho mẹ. Bài học lớn nhất mà mẹ mang đến cho tôi là sống tử tế, sống có ước mơ".

MAI QUỲNH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-hau-ngoc-chau-mat-sung-tay-do-hoe-vi-khoc-nhieu-om-chat-di-anh-cua-me-trong-le-an-tang-a613735.html