Vu Lan vắng bố mẹ của sao Việt: Jun Phạm chưa vơi nỗi đau, Thành Trung vẫn nghẹn ngào khi nhắc đến 2 đấng sinh thành

Lễ Vu Lan (ngày 15/7 Âm lịch) là dịp để con cái ghi nhớ công ơn, báo hiếu cho các đấng sinh thành. Nhưng có nhiều sao Việt dành ngày này để ôn lại kỷ niệm, bởi họ không may chẳng còn cả bố lẫn mẹ bên cạnh.

Ca sĩ Jun Phạm: Mẹ qua đời đột ngột, 15 năm sau lại "mồ côi bố"

Jun Phạm là ca sĩ quen thuộc với khán giả, từng là thành viên của nhóm 365. Từ khi nhóm tan rã, nam ca sĩ chuyển sang hoạt động độc lập. Anh được đánh giá là nghệ sĩ đa tài khi thể hiện tốt ở nhiều vai trò như ca hát, diễn viên, nhà văn, biên kịch,... 

Được biết, Jun Phạm mất mẹ từ khi anh vừa 18 tuổi. Vì mẹ anh mất khá sớm nên nam ca sĩ không có ảnh chụp với mẹ. Đây là điều khiến anh vô cùng tiếc nuối.

Sau khi mẹ mất, Jun Phạm được bố chăm sóc.

15 năm sau khi mẹ qua đời, vào năm 2023, Jun Phạm lần nữa chịu nỗi đau mất người thân khi bố ra đi mãi mãi. Bố ruột nam ca sĩ vốn quen mặt với nhiều khán giả. Ông là người đồng hành với con trong suốt hành trình làm nghệ thuật. 

Bố Jun Phạm là "gà trống nuôi con", vợ mất đã nhiều năm nhưng ông không đi thêm bước nữa. Nam ca sĩ luôn dành thái độ biết ơn mỗi khi nhắc đến bố. Jun Phạm tiết lộ bố nghiêm khắc nhưng vô cùng tháo vát, sống tình cảm khiến các con ngưỡng mộ. 

Hình ảnh nam ca sĩ trong đám tang của bố ruột hồi năm 2023.

Thời điểm bố ruột qua đời, Jun Phạm suy sụp nhưng vẫn gắng gượng lo hậu sự chu toàn. 1 tháng sau ngày bố mất, nam ca sĩ đón sinh nhật đầu tiên không có cả bố lẫn mẹ. 

Trải lòng về nỗi đau mất người thân, Jun Phạm bộc bạch: "Sự ra đi của bố là mất mát lớn với tôi. Tôi vẫn nói với mọi người bây giờ mình mồ côi cả cha lẫn mẹ. Sau 15 năm mẹ mất, giờ đây bố ra đi, tôi cảm thấy chông chênh, đang làm quen với cuộc sống một mình, tìm cách chữa lành trái tim".

Jun Phạm cần thời gian để chữa lành nỗi đau "mồ côi cha lẫn mẹ".

Jun Phạm vượt nỗi đau nhờ có người thân, bạn bè ở cạnh động viên. Nam ca sĩ không thể hiện sự bi lụy, ngược lại mạnh mẽ đối diện do là trụ cột gia đình. Anh cảm thấy đã trọn vẹn với bố, đưa ông đi du lịch khắp nơi, ở cạnh chăm sóc, tâm sự những ngày tháng cuối đời của ông.

Sau khi bố mất, Jun Phạm nhanh chóng trở lại công việc như trước. Gần đây, nam ca sĩ gây chú ý khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai. Trong chương trình, anh vẫn nghẹn ngào bật khóc mỗi khi nhắc đến bố.

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh: Bố qua đời vào năm 18 tuổi, 16 năm sau mất 4 người thân chỉ trong 2 tháng

Bình Tinh là con nhà nòi, là con gái của cặp vợ chồng nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Đức Lợi - Bạch Mai. Gia đình cô có 4 đời đều theo đuổi nghệ thuật cải lương. Bản thân Bình Tinh bén duyên với sân khấu cải lương từ khi còn rất nhỏ, được nhiều khán giả biết đến và yêu mến.

Nghệ sĩ Đức Lợi - Bạch Mai là thầy dạy nghề cho nhiều tên tuổi lớn như Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Thanh Thanh Tâm,... nhưng với con gái thì không. Bình Tinh không được học nghề từ bố mẹ. Thay vào đó, người dìu dắt cô là 2 bố nuôi - NSƯT Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long. 

Bình Tinh là con gái của vợ chồng Đức Lợi và  Bạch Mai - 2 nghệ sĩ gạo cội trong giới cải lương.

Dù tài năng nhưng cuộc đời của Bình Tinh lận đận, người thân yêu lần lượt ra đi. Vào năm 2005, khi cô 18 tuổi, bố cô là nghệ sĩ Đức Lợi qua đời vì tai nạn. Sự ra đi của bố khiến nữ nghệ sĩ ám ảnh suốt nhiều năm. Mỗi khi nhớ bố, cô thường ngâm nga câu hát: "Còn cha gót đỏ như son...".

Đến năm 2016, Bình Tinh lần nữa tiễn biệt anh ruột là nghệ sĩ Chinh Nhân. Năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, nữ nghệ sĩ khiến công chúng xót xa liên tiếp chịu nỗi đau mất 4 người thân chỉ trong vòng 2 tháng, trong đó có cả mẹ cô - nghệ sĩ Bạch Mai. Nỗi đau ấy với Bình Tinh không thể diễn đạt bằng lời. Nữ nghệ sĩ nói bản thân "không còn nước mắt để khóc".

Năm 2021, Bình Tinh lần lượt mất mẹ và 3 người thân khác trong gia đình vì Covid-19.

Trong mùa Lễ Vu Lan năm 2023, cô xúc động chia sẻ: "Con kém phước không còn ai bên cạnh để cho con phụng dưỡng, chăm sóc. Lúc ba mẹ còn ở bên thì gia đình mình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nợ nần vất vả. 

Đến khi gia đình mình đủ ăn, mọi thứ tạm ổn thì số phận nghiệt ngã. Ông trời không bao giờ cho con được trọn vẹn. Mọi người thân yêu lần lượt rời xa con. Nhưng những cố gắng của con được công nhận ngày hôm nay đều do ba mẹ phù hộ cho con".

Thời gian qua, nữ nghệ sĩ vượt qua nỗi đau mất người thân.

Đến hiện tại, Bình Tinh đã nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất mẹ. Cô thường đăng tải những bài viết, hình ảnh kỷ niệm với cố nghệ sĩ Bạch Mai. Bình Tinh chăm chỉ hoạt động nghệ thuật để không phụ công ơn của bố mẹ.

MC Thành Trung: Chịu nỗi đau mất bố lẫn mẹ chỉ trong 2 năm

Thành Trung được biết đến là nam MC, diễn viên và "cây hài" khá nổi tiếng. Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, anh được khán giả yêu mến khi là MC cho nhiều chương trình như Đồ Rê Mí, Giọng hát Việt nhí, Hòa âm ánh sáng,...

Thành Trung là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Bố mẹ anh khá vất vả khi nuôi các con bằng lương công chức nhà nước. Năm 2014, bố ruột Thành Trung qua đời vì bệnh. Đến năm 2015, mẹ nam MC đột ngột ra đi. Chỉ trong vòng 2 năm, Thành Trung trải qua cú sốc mất cả bố lẫn mẹ. Sóng gió cuộc đời ập đến là thử thách khó khăn đối với anh. Nhiều năm sau, nam MC vẫn nghẹn ngào bật khóc mỗi khi nhắc đến đấng sinh thành.

Năm 2014 - 2015, bố mẹ của MC Thành Trung qua đời.

Nam MC cố gắng để vượt qua nỗi đau mất người thân.

Theo chia sẻ, bố mẹ Thành Trung sinh ra anh khá muộn. Khi ở tuổi đôi mươi, anh ý thức được bố mẹ đã già. Dù vậy, nam MC may mắn vì có nhiều kỷ niệm, hồi ức đẹp mỗi khi nhớ về đấng sinh thành.

Riêng về mẹ, MC Thành Trung cho biết bà là người phụ nữ hiền lành và tử tế nhất mà con biết, cả cuộc đời vì chồng con. Thời điểm bà qua đời, anh nghẹn ngào chia sẻ: "Để cùng ba nuôi 4 anh chị em con, mẹ chẳng nề hà việc gì. Rồi khi chúng con khôn lớn trưởng thành thì mẹ lại chăm lo cho các cháu. Các cháu lớn, chúng con khá giả hơn thì ba lâm bệnh, lại là mẹ chăm sóc cho ba. Ba trăm tuổi, những tưởng mẹ được sung sướng vì sẽ được các con, các cháu báo hiếu thì chúng con đã chẳng còn cơ hội nữa rồi".

MC Thành Trung bật khóc mỗi khi nhắc đến bố mẹ.

Nhiều năm qua, MC Thành Trung luôn cùng gia đình tổ chức hoạt động ý nghĩa trong ngày Lễ Vu Lan. Anh thường đưa các con ra mộ thăm ông bà, hoặc cùng anh chị em quây quần bên bàn thờ bố mẹ. 

Thành Trung chia sẻ: "Nhiều năm nay, bố mẹ tôi đã mất nhưng anh chị em tôi vẫn giữ thói quen cứ chiều 30 là lại sang nhà anh cả. Nhắc tới chuyện này, tôi nhớ bố mẹ quá.

Tôi sống trong truyền thống đó suốt thời tuổi thơ, đến khi trưởng thành thì bố mẹ lại không còn nữa. Bản thân tôi luôn cố gắng duy trì việc này. Tôi luôn nói với vợ rằng, tuy các con còn nhỏ nhưng vẫn phải giữ truyền thống".

Nam nghệ sĩ thường chuẩn bị mâm cúng mỗi khi đến Lễ Vu Lan.

Hoa hậu Ngọc Châu: Mất bố từ năm 5 tuổi, mẹ qua đời trong tháng Vu Lan

Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Ngoài ra, cô từng đạt thành tích Quán quân chương trình Vietnam's Next Top Model 2016, top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. Trong chặng đường làm nghề gần 10 năm, Hoa hậu Ngọc Châu luôn có mẹ ruột đồng hành, tiếp sức để có được vị thế như ngày hôm nay. Từ khi thành công và có sự nghiệp ổn định, nàng hậu luôn muốn báo đáp công ơn dưỡng dục cho đấng sinh thành.

Tuy nhiên, ngày 13/8 vừa qua, thông tin mẹ ruột Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 qua đời vì tai nạn khiến dân tình bàng hoàng. Tang lễ của bà được tổ chức tại nhà riêng ở Tây Ninh, nhiều nghệ sĩ đã thu xếp công việc đến chia buồn cùng gia đình nàng hậu. 

Trước thềm Lễ Vu Lan, mẹ Ngọc Châu qua đời vào ngày 13/8 vừa qua.

Mất bố từ khi 5 tuổi, giờ đây, Ngọc Châu cũng không còn mẹ bên cạnh. Nhìn hình ảnh nàng hậu diện áo dài trắng, đầu đội khăn tang giữa thời điểm Lễ Vu Lan đang cận kề khiến nhiều người thương xót.

Hoa hậu Ngọc Châu xuất thân trong một gia đình có 3 anh chị em ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Bố của cô qua đời vì bệnh ung thư khi cô lên 5 tuổi và em út mới được 21 tháng tuổi. Chồng mất sớm, mẹ cô mưu sinh bằng công việc làm rẫy, một mình nuôi các con khôn lớn.

Nàng hậu đội khăn tang trong tháng Vu Lan báo hiếu.

XEM VIDEO: Ngọc Châu khóc nấc khi lo việc cho mẹ ruột tại quê nhà.

Ngọc Châu luôn tự hào khi nói về mẹ. Cô chia sẻ rằng cô thương mẹ vì nhìn thấy bà tảo tần đi làm sớm về khuya để gồng gánh nuôi 3 chị em. Để đáp lại công ơn của mẹ, nàng hậu luôn cố gắng để đạt được thành công.

Người đẹp Tây Ninh từng tâm sự: "Mẹ là chỗ dựa tinh thần dành cho Châu. Châu rất thương và xem mẹ như thần tượng. Mỗi khi rơi vào bế tắc, không biết làm gì thì Châu sẽ gọi mẹ. Chỉ cần nghe tiếng nói của mẹ, Châu nhận ra mình cần phải cố gắng vượt qua mọi thứ để thành công".

Sự ra đi của mẹ là mất mát to lớn đối với nàng hậu.

Thành công của Ngọc Châu đều nhờ có công lao to lớn của mẹ ruột. Thời gian qua, nàng hậu cùng mẹ đối diện nhiều sóng gió. Ngoài ra, 2 mẹ con còn cùng nhau thực hiện nhiều dự án, hoạt động để tạo kỷ niệm. 

Trong chia sẻ trước đó, Ngọc Châu cho biết mong muốn lớn nhất là mẹ có sức khỏe tốt. Mùa Lễ Vu Lan năm 2022, cô gửi lời cảm ơn đến mẹ: "Nhân ngày Lễ Vu Lan, con cầu mong mẹ sẽ luôn bình an, niềm vui của mẹ cũng chính là hạnh phúc của con".

Hiện tại, tang lễ của mẹ ruột Ngọc Châu vừa hoàn tất. Những ngày qua, đông đảo đồng nghiệp, bạn bè thân thiết và người hâm mộ gửi lời động viên giúp nàng hậu vượt qua nỗi mất mát. 

KIM NGỌC

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-lan-vang-bo-me-cua-sao-viet-jun-pham-chua-voi-noi-dau-thanh-trung-van-nghen-ngao-khi-nhac-den-2-dang-sinh-thanh-a613747.html