Lưu Hương Giang kể về quá khứ mất cha, một mình mẹ gồng gánh nuôi 2 con với mức lương gần 300 nghìn đồng

Ba của Lưu Hương Giang qua đời khi cô còn nhỏ, nữ ca sĩ và chị gái đều có suy nghĩ phải cố gắng, sớm làm việc để phụ giúp mẹ.

Mới đây, trong chương trình Mái ấm gia đình Việt, Lưu Hương Giang đã có những phút xúc động khi nghe về hoàn cảnh khó khăn của người tham gia show.

Người chơi trong chương trình là em Phạm Hồng Ánh (14 tuổi). Ba của Hồng Ánh mất từ năm 2017 khi đi làm nông. Từ đó, gia đình chỉ còn lại 2 mẹ con, phải nương tựa vào nhau sống qua ngày. Mẹ của Hồng Ánh làm đủ mọi công việc để kiếm tiền lo cho cuộc sống.

Nghe kể về hoàn cảnh của Phạm Hồng Ánh, Lưu Hương Giang đã vô cùng xúc động, tiết lộ mình cũng từng trải qua nỗi đau tương tự. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Lúc tôi nhỏ hơn em Hồng Ánh 1 tuổi thì đã mất cha. Mẹ tôi cũng một mình gồng gánh nuôi 2 con. Khi đó lương của mẹ tôi khoảng gần 300 nghìn đồng thôi, và cũng thường xuyên ở tình trạng không biết ngày mai sẽ thế nào.

Nhưng cuối cùng, tôi cũng đạt được những mơ ước của mình. Tôi chỉ muốn nói là mỗi người ai cũng có những khó khăn riêng và hãy lấy đó làm động lực. Hãy quyết tâm rằng càng khó thì càng phải cố gắng, không bỏ cuộc để đạt được mục đích cuối cùng”.

Lưu Hương Giang trải qua nỗi đau mất ba từ nhỏ, một mình mẹ gồng gánh nuôi gia đình.

Lưu Hương Giang chia sẻ thêm rằng cô và chị gái là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đều có suy nghĩ phải cố gắng, sớm bước ra đời để làm việc, kiếm tiền phụ mẹ. Chính vì mong muốn đó, 2 chị em cô đã không ngừng phấn đấu, có thành tích trong sự nghiệp và giúp gia đình thoát khỏi khó khăn. 

Lưu Hương Giang có suy nghĩ muốn sớm trưởng thành,  phụ mẹ kiếm tiền.

Mẹ ruột của Lưu Hương Giang và Lưu Thiên Hương một mình nuôi 2 con trưởng thành. 

Lưu Hương Giang sinh năm 1983, được nhiều khán giả biết đến khi tham gia chương trình Sao Mai điểm hẹn 2004. Các tác phẩm nổi bật của nữ ca sĩ có thể kể đến như: Giọt sương và chiếc lá, Nụ hôn cuối, Ngọn cỏ lau, Thì thầm mùa xuân, Tạm biệt, Nếu tôi được trở lại,... 

Trong suốt hành trình sự nghiệp của mình, Lưu Hương Giang cũng đạt được nhiều giải thưởng, làm huấn luyện viên nhiều cuộc thi. Gần đây nhất, cô "gây sốt" khi tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, sau đó cùng Phương Vy thành lập nhóm nhạc VibeQueens.

Từng có quá khứ khó khăn, Lưu Hương Giang đã cố gắng để có thành công như hiện tại.

Mặc dù nổi tiếng, song Lưu Hương Giang lại khá kín tiếng trong việc chia sẻ đời tư. Cô kết hôn với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vào năm 2009, có 2 con gái chung là Hồ Khánh Hà (Mina, sinh năm 2011) và Hồ Tú Anh (Misu, sinh năm 2015).

Chia sẻ về chuyện sống kín tiếng, Lưu Hương Giang bày tỏ: “Trước đây tôi rất vô tư với truyền thông, với khán giả, có thế nào thì cứ bộc lộ hết như vậy. Nhưng rồi khi trải qua khó khăn, tôi bắt đầu muốn 1 không gian riêng. Tôi cũng đã có con cái, cần bảo vệ những người thân yêu, cần sự an toàn, kín đáo. Để khi ánh đèn sân khấu tắt đi, tôi có thể sống thoải mái với chính mình”.

Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh cũng từng là cặp đôi quyền lực trong làng nhạc Việt, từng làm huấn luyện viên của các cuộc thi tìm kiếm tài năng. Tuy nhiên những năm qua, cặp đôi liên tục vướng nhiều ồn ào trục trặc tình cảm. Tháng 1/2024, diva Mỹ Linh vô tình tiết lộ chuyện vợ chồng Lưu Hương Giang đã ly hôn. Tuy nhiên, đến nay người trong cuộc vẫn giữ im lặng, không chia sẻ về tình trạng mối quan hệ.

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang vướng ồn ào trục trặc tình cảm.

2 con gái xinh xắn của Lưu Hương Giang.

Chị gái của Lưu Hương Giang là Lưu Thiên Hương, cô sinh năm 1977, là 1 nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Ngoài ra, Lưu Thiên Hương còn làm giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình truyền hình, sự kiện lớn. Cô từng là giảng viên của Nhạc viện TP.HCM. Đầu năm 2024, nữ nhạc sĩ thôi việc vì xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp.

Nữ nhạc sĩ cũng khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Cô kết hôn với nhạc sĩ Sơn Hải vào năm 2004, sau đó đón con gái đầu lòng tên là Vy Uyên (Mimi) sau 1 năm cưới. Lưu Thiên Hương luôn đồng hành cùng em gái trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Con gái của cô - Vy Uyên cũng thân thiết với gia đình Lưu Hương Giang.

Lưu Thiên Hương là nhạc sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt.

2 chị em Lưu Thiên Hương, Lưu Hương Giang đồng hành bên nhau vượt bao khó khăn.

XEM VIDEO: Con gái Lưu Thiên Hương (áo đỏ) quay clip nhảy cùng mẹ con Lưu Hương Giang.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/luu-huong-giang-ke-ve-qua-khu-mat-cha-mot-minh-me-gong-ganh-nuoi-2-con-voi-muc-luong-gan-300-nghin-dong-a613758.html