Điều động khẩn cấp nhân viên y tế, Ukraine đang đối mặt tổn thất không thể khắc phục

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân viên y tế ở khu vực Kharkov, những tổn thất về binh lực đã gia tăng ở nhiều lữ đoàn của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 16/8, chuyên gia quân sự Andrey Marochko cho biết, Bộ tư lệnh Ukraine đã điều động các bác sĩ và tình nguyện viên tuyến đầu, bao gồm cả người nước ngoài, những người có thể hỗ trợ y tế cho binh lính, từ vùng Kharkov đến vùng Sumy.

"Họ đã điều động các đội y tế quân sự và các tổ chức tình nguyện, bao gồm cả các tổ chức nước ngoài có thể hỗ trợ y tế cho các chiến binh Ukraine đến Khu vực Sumy", ông Marochko cho biết.

Ông Marochko nhận định động thái này diễn ra do Kiev không chuẩn bị cho "những tổn thất nặng nề không thể khắc phục" khi lên kế hoạch tấn công Vùng Kursk.

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Kursk giữa lực lượng Nga và Ukraine.  Ảnh minh họa

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Kursk giữa lực lượng Nga và Ukraine.  Ảnh minh họa

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân viên y tế ở khu vực Kharkov, những tổn thất về binh lực đã gia tăng ở Lữ đoàn cơ giới 57, Lữ đoàn tấn công 92 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 của Ukraine, ông Marochko giải thích.

Như đã đưa tin, liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, bắt đầu từ ngày 6/8, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công lớn vào khu vực biên giới của Nga. Còi báo động không kích đã liên tục vang lên ở đó. Phần lớn cư dân của các khu vực biên giới trong khu vực đã được di dời đến những nơi an toàn hơn.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chỉ riêng trong ngày 15/8 đã có hơn 720 người được sơ tán khỏi Khu vực Kursk. Hơn 9.500 người đang ở trong các nơi ở tạm thời. Một tình trạng khẩn cấp cấp liên bang đã được ban bố.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã mất khoảng 2.640 quân, 37 xe tăng và 32 xe bọc thép chở quân kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực Kursk.

Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dieu-dong-khan-cap-nhan-vien-y-te-ukraine-dang-doi-mat-ton-that-khong-the-khac-phuc-a613777.html