Giả thầy bói để chiếm đoạt tài sản của phụ nữ

Để có tiền tiêu xài cá nhân, Hồ Huy Quang lên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ bằng hình thức xem bói, giải hạn...

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 02 tháng đối với Hồ Huy Quang (SN 1975), Thôn Mai Lĩnh, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Giả thầy bói để chiếm đoạt tài sản của phụ nữ- Ảnh 1.

Hồ Huy Quang đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại với số tiền 40 triệu đồng.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu tháng 01/2024 đến nay, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Hồ Huy Quang nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng hình thức xem bói toán, giải hạn, cúng bái. Bằng thủ đoạn sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải các thông tin có thể bói toán, giải hạn… và gắn số điện thoại lên tường bài viết.

Khi có người gọi điện đến muốn xem bói toán, giải hạn, cúng bái thì đối tượng Quang đưa ra thông tin và khẳng định bản thân có khả năng xem bói toán, giải hạn.

Bằng các mánh khóe của bản thân, đối tượng đã lừa nhiều người. Sau khi có được niềm tin của bị hại, Quang sử dụng tài khoản Zalo tên "Quang Huy" đăng ký bằng số điện thoại của mình kết bạn với tài khoản Zalo của bị hại để trao đổi và yêu cầu người này chuyển tiền làm lễ đến số tài khoản ngân hàng Techcombank mang tên "Ho Huy Quang".

Đồng thời Quang đưa ra thông tin gian dối sau khi làm lễ xong bề trên sẽ chuyển lại tiền. Sau khi nhận được tiền, Quang không làm lễ xem bói toán, giải hạn, cúng bái cho người này mà sử dụng tiêu xài cá nhân hết.

Bằng thủ đoạn này, Quang đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, Hồ Huy Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đã nêu trên.

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ Hồ Huy Quang đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại trên địa bàn thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh với tổng số trên gần 40 triệu đồng

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

 

Thiện Quyền/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gia-thay-boi-de-chiem-doat-tai-san-cua-phu-nu-a613792.html