Có kịch bản "khiêu khích hạt nhân" đầy toan tính của Ukraine nhằm vào Nga?

Theo TASS, chính quyền Ukraine được cho đang chuẩn bị một cuộc khiêu khích hạt nhân bằng cách tấn công các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Bộ Nội vụ của chính quyền quân sự - dân sự vùng Kharkov do Nga bổ nhiệm cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi đã biết về ý định của Ukraine về việc tấn công các nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar hoặc Kursk ở Kurchato”.

Ý định của Kiev là cáo buộc Moscow thực hiện một chiến dịch giương cờ giả để có thể biện minh cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraine, quan chức an ninh cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, các thông tin đã được thu thập trong quá trình thẩm vấn các quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 82.

Ukraine đang chuẩn bị vụ tấn công khiêu khích nhằm vào Nga. Ảnh minh họa: RT

Ukraine đang chuẩn bị vụ tấn công khiêu khích nhằm vào Nga. Ảnh minh họa: RT

Phóng viên quân sự Marat Khayrullin cũng cho biết Kiev đang chuẩn bị cho một cuộc khiêu khích hạt nhân, trích dẫn các nguồn tin từ Ukraine. Theo phóng viên, "khả năng rất cao" là lực lượng Ukraine sẽ tấn công vào Kursk hoặc Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

"Họ có kế hoạch tấn công các cơ sở lưu trữ nhiên liệu hạt nhân đã cạn kiệt", ông Marat Khayrullin thông tin kênh Telegram của mình. “Các đầu đạn đặc biệt đã được chuyển đến thị trấn Zholtiye Vody, Vùng Dnepropetrovsk, tại nhà máy lọc quặng Vostochny".

Trong một diễn biến liên quan, RIA Novosti trích dẫn lời ông Sergey Lebedev, được giới thiệu là lãnh đạo ngầm khu vực Nikolaev, cho biết cuộc tấn công dự định sẽ được thực hiện bằng vũ khí NATO, với sự đồng ý của phương Tây.

"Ukraine đang có kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa với vũ khí NATO vào các nhà máy điện hạt nhân Kursk và Zaporozhye trong thời gian tới”, ông Lebedev cho biết. "Các cơ quan tình báo phương Tây, đặc biệt là Anh, đang giám sát cuộc tấn công khủng bố. Tên lửa tầm xa không thể bay mà không có sự cho phép của họ".

Cũng theo ông Lebedev, một số lượng lớn các phóng viên phương Tây đã đến khu vực Sumy gần Kursk, cũng như phần thuộc quyền kiểm soát của Ukraine ở Zaporozhye. Dấu hiệu này  là một phần của sự chuẩn bị của Kiev cho chiến dịch giương cờ giả hạt nhân.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-kich-ban-khieu-khich-hat-nhan-day-toan-tinh-cua-ukraine-nham-vao-nga-a613798.html