Mẹ ruột sao Việt là hoa khôi một thời: Mẹ Hoa hậu Giáng My ngoài 80 tuổi thần thái như "phu nhân"

Nhiều sao nữ như Thanh Lam, Mỹ Tâm, Khánh Thi, Hải Tú… thừa hưởng nét đẹp của mẹ ruột - những hoa khôi nức tiếng một thời.

Thanh Lam

Mẹ ruột của nữ ca sĩ Thanh Lam là NSƯT Thanh Hương - một nghệ sĩ nhạc dân tộc (đàn tranh). Bà sinh ra trong 1 gia đình khá giả ở Hà Nội, nhận được sự bảo bọc, chiều chuộng của bố mẹ. Khi đi học ở Nhạc viện Hà Nội, NSƯT Thanh Hương được bạn bè ca ngợi là “Hoa khôi Nhạc Viện” năm đó, có nhiều người theo đuổi.

NSƯT Thanh Hương có nụ cười đẹp, ánh mắt đầy tình cảm.

Khi Thanh Lam khoe những bức ảnh của mẹ hồi trẻ, khán giả đều trầm trồ trước nhan sắc nữ tính, duyên dáng, đằm thắm của bà. Đặc biệt, NSƯT sở hữu ánh mắt đa tình và nụ cười rạng rỡ. Nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ thừa hưởng nét đẹp của mẹ.

Khi NSƯT Thanh Hương ở độ tuổi 14, 15, bà gặp gỡ và yêu nhạc sĩ Thuận Yến. Ở thời điểm đó, nam nhạc sĩ vừa gầy, vừa đen, nhưng chính sự chân thành, giản dị và tài năng âm nhạc của ông đã chinh phục được “Hoa khôi Nhạc viện”. 

Mẹ của Thanh Lam là hoa khôi Nhạc viện, có cuộc sống khá giả từ nhỏ.

Mẹ Thanh Lam có nhiều người theo đuổi, cô kết hôn cùng nhạc sĩ Thuận Yến.

Bà cùng nhạc sĩ Thuận Yến kết hôn năm 1968, có 2 người con là ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh.

Mẹ ruột cũng chính là người dìu dắt, hướng dẫn Thanh Lam những bước đầu tiếp xúc với âm nhạc. Nữ ca sĩ tiết lộ kỷ niệm hồi 15 tuổi: "Đứng dưới ánh đèn nhìn sang tay mẹ múa trên những thanh âm dìu dắt, cô con gái bé bỏng được cất tiếng ngâm thơ chân thật, trong veo. Mẹ hồi đó đẹp lắm".

Hiện NSƯT Thanh Hương có cuộc sống êm đềm bên con cháu.

Sau khi chồng qua đời, NSƯT Thanh Hương sống êm đềm bên con cái, thỉnh thoảng đàn hát, ngâm thơ. Ca sĩ Thanh Lam nói về mẹ: “Mẹ cho tôi thấy bà là một người luôn tân tiến, nỗ lực trong cuộc sống. Đến 82 tuổi, mẹ vẫn ngâm thơ và đi du lịch với con cháu, đồng thời tu thiền cùng với tôi”.

Hoa hậu Giáng My

Mẹ ruột của Hoa hậu Giáng My nhiều lần khiến khán giả trầm trồ bởi nét đẹp quý phái, sang trọng và gu thời trang độc đáo ở độ tuổi ngoài 80. Bà được nhận xét là có “nét đẹp vượt thời gian”. Giáng My cho biết mẹ cô từng là Hoa khôi của trường nhạc viện Hà Nội, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia. 

Bố mẹ của Hoa hậu Giáng My đều sở hữu nhan sắc "cực phẩm".

Cô kể: “Mẹ từng học khoa âm nhạc dân tộc cổ truyền của Nhạc viện. Sau này mẹ là diễn viên, giảng viên thanh nhạc và cán bộ văn hoá. Ảnh đen trắng chụp mẹ tôi thời trẻ được người ta treo làm mẫu suốt nhiều năm ở hiệu ảnh gần Bờ Hồ, Hà Nội. Từ khi lấy chồng mẹ không còn son phấn điệu đà như thời con gái, mà chú ý chăm sóc sức khỏe, lo cho chồng con hơn".

Dù ở độ ngoài 80, mẹ Giáng My sở hữu thần thái "không phải dạng vừa".

Hoa hậu Đền Hùng cho biết mẹ cô luôn trung thành với các phương pháp làm đẹp thuần chất thiên nhiên trong nhiều năm. Cô cũng áp dụng cách này để giữ nhan sắc trẻ trung. Hàng năm, Giáng My cùng mẹ cùng nhau chụp bộ ảnh vào dịp Tết để lưu giữ làm kỷ niệm. Mẹ của Giáng My có phong thái quý phái, sang trọng và gu thời trang sành điệu, cuốn hút. Nhiều ý kiến cho rằng bà có thần thái của 1 phu nhân quyền thế. 

Giáng My được thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ.

Mẹ của Giáng My có gu thời trang sang chảnh.

Giáng My sinh năm 1971 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là đạo diễn còn mẹ là giảng viên âm nhạc. Thập niên 1990, cô trở thành diễn viên, người mẫu và là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" hàng đầu.

Người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng năm 1992. Đến nay, cô vẫn được gọi vui là "hoa hậu độc nhất vô nhị" hay "hoa hậu chưa có người kế vị" vì cuộc thi chỉ tổ chức 1 lần duy nhất.

Lã Thanh Huyền

Mẹ ruột của Lã Thanh Huyền tên Kim Dung, là con gái phố cổ. Bà là doanh nhân có tiếng, kế thừa công việc kinh doanh vải vóc của gia đình cực kỳ thành công. Đặc biệt, bà Kim Dung còn là hoa khôi trường nữ sinh Đồng Khánh - Trưng Vương.

Lã Thanh Huyền tự hào có mẹ là hoa khôi.

Ở tuổi U60, bà Kim Dung không chọn cách nghỉ ngơi mà vẫn kiên trì làm việc, là chủ 1 xưởng sản xuất quần jeans và chuỗi cửa hàng. Lã Thanh Huyền cho biết bản thân “nghiện việc” giống mẹ ruột.

Nữ diễn viên kể lại: “Mẹ tôi là người mẹ không tuổi. Không phải vì mẹ sở hữu ngoại hình trẻ trung mà vì mẹ không bao giờ nghĩ rằng mình già. Ở cái tuổi U60 nhưng mẹ vẫn làm việc 12 tiếng một ngày và suốt 365 ngày trong năm. Có thể cái tính ham việc của tôi được truyền từ mẹ và giờ tôi cũng giống mẹ mình, làm việc không ngừng".

Mẹ ruột Lã Thanh Huyền là doanh nhân có tiếng.

Chồng mất sớm, bà Kim Dung vất vả nuôi con khôn lớn và chăm lo cho việc kinh doanh. Lã Thanh Huyền cho biết mẹ không dạy cô “phụ nữ phải hy sinh” mà cho rằng “phụ nữ phải tự chủ”, dù có bờ vai để dựa vào nhưng vẫn phải có sự nghiệp riêng. 

Mẹ của nữ diễn viên không chỉ giữ được nhan sắc trẻ trung và còn có “thú” chơi hàng hiệu. Lã Thanh Huyền gọi mẹ là “chị đại”, từng khoe ảnh bà lên “cả cây” đồ hiệu đắt đỏ khi đi mua đất.

Mẹ nữ diễn viên có khí chất giàu có khi đi mua đất.

Chồng mất sớm, mẹ ruột Lã Thanh Huyền một mình chăm lo cho con gái.

Lã Thanh Huyền sinh năm 1985, là một diễn viên, người dẫn chương trình, người mẫu và doanh nhân Việt Nam. Cô nổi tiếng với ngôi quán quân trong cuộc thi truyền hình thực tế Phụ nữ Thế kỷ 21 năm 2006 và sau này là các vai diễn trong các phim truyền hình như: Thái sư Trần Thủ Độ và Zippo, mù tạt và em.

Trương Ngọc Ánh

Bà Minh Phương là mẹ ruột của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. Ở độ tuổi xế chiều, bà vẫn giữ hữu vẻ ngoài sang trọng, quý phái. Trương Ngọc Ánh cho biết mẹ ruột từng là Hoa khôi Hà thành một thời. 

Nhan sắc 3 thế hệ nhà Trương Ngọc Ánh khiến nhiều người trầm trồ.

Hiện mẹ ruột Trương Ngọc Ánh đã chuyển vào TP.HCM để sống cùng con gái. Nữ diễn viên tự hào vì thừa hưởng nhan sắc từ mẹ, khen bà Minh Phương trẻ trung, cả 2 nhìn như chị em. 

Mẹ ruột của nữ diễn viên là hoa khôi Hà thành một thời.

Mẹ ruột sống cùng Trương Ngọc Ánh để giúp cô chăm lo gia đình.

Trương Ngọc Ánh từng kể: "Mẹ tôi cứ như cô tiên. Tôi vừa lên nhà trên thì nhà dưới đã sạch bóng. Tôi bảo: ‘Ôi, mẹ để con làm’ nhưng bà cứ thích chăm sóc con gái. Tôi lại nói: ‘Ôi nhà sạch thế, cứ như có cô tiên ấy nhỉ?’, thế là mẹ vui! Mỗi ngày, bữa cơm gia đình quây quần thực sự ấm áp và ngon miệng hơn bình thường. Chúng tôi cùng xem phim, xem tin tức thời sự, cùng nhau bàn tán mọi thứ. Chúng tôi có những buổi chiều cùng nhau uống trà, ăn bánh mứt, trái cây".

Mẹ nữ diễn viên có phong thái sang trọng, quý phái.

Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976, hoạt động nghệ thuật từ khi mới 16 tuổi. Cô để lại dấu ấn trong lòng khán giả với vai diễn đầu tay trong phim Em và Michael và loạt vai diễn trong: Áo lụa Hà Đông, Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng, Hương Ga…Cô từng kết hôn cùng nam diễn viên Trần Bảo Sơn nhưng hiện đã ly hôn. Cặp đôi có 1 con gái tên Bảo Tiên sinh năm 2008.

Hải Tú

Hải Tú tên đầy đủ là Lê Quang Hải Tú, sinh năm 1997 tại TP.HCM. Cô từng sang Pháp du học ngành Sinh học và Sinh thái học, trước khi về Việt Nam và gia nhập công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP. Hải Tú từng tham gia đóng MV cùng nam ca sĩ. Cô cũng được chú ý bởi những tin đồn tình cảm với Sơn Tùng M-TP nhưng cả 2 chưa lên tiếng về thông tin này. 

"Nàng thơ" của Sơn Tùng rạng rỡ chụp ảnh cùng mẹ.

Mẹ ruột của Hải Tú nhận được nhiều sự quan tâm bởi sở hữu nhan sắc ấn tượng thời trẻ. Bà sinh năm 1961, từng được mệnh danh là hot girl Vũng Tàu. Trong tấm ảnh cũ, mẹ Hải Tủ nổi bật với mái tóc dài, bộ váy ngắn điệu đà, đặc biệt là gương mặt trái xoan, nụ cười ngọt ngào. Có thể thấy, Hải Tú giống hệt mẹ hồi trẻ.

Bức ảnh cũ của mẹ ruột Hải Tú gây sốt mạng xã hội.

Cô nàng từng chia sẻ: "Mẹ mình rất thích yên tĩnh, thích ở một mình. Sở thích này 2 mẹ con rất giống nhau. Mẹ còn siêng và 'lì' nữa khi ngày nào cũng tập thể dục. Ngày xưa đi học, mẹ học rất giỏi ngoại ngữ, cái này mình cũng may mắn thừa hưởng từ mẹ luôn. Mẹ mình có tâm hồn ăn uống mãnh liệt, cái này, mình lại không giống mẹ".

Hải Tú thừa hưởng nét đẹp của mẹ.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm cũng từng khoe rằng mẹ ruột của cô thời trẻ sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Bà từng được xem là hoa khôi của huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Nữ ca sĩ cho biết bà là người ít nói nhưng chịu thương, chịu khó sống rất chân thành và nấu ăn ngon. Với Mỹ Tâm, người mà cô "kính trọng nhất và luôn hướng về" chính là mẹ: "Mẹ thường nói với anh em Tâm: Khi thành đạt thì càng phải khiêm nhường và càng phải giữ lề lối gia phong".

Mỹ Tâm tự hào khoe mẹ là hoa khôi huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Dù có con gái là người nổi tiếng, mẹ ruột Mỹ Tâm sống giản dị, không khoa trương, mỗi lần xuất hiện đều rất khiêm tốn, nhẹ nhàng. 

Nữ ca sĩ rất thân thiết và yêu thương mẹ ruột.

Nữ ca sĩ bộc bạch: "Tâm ít khi biểu lộ cảm xúc bằng lời nói, chỉ hay ôm chặt và hôn mẹ 1 cái vậy thôi. Mẹ cũng ít nói, chỉ khi nào Tâm ăn ít mẹ mới nói nhiều. Mẹ thường nói với anh em Tâm: Khi thành đạt thì càng phải khiêm nhường và càng phải giữ lề lối gia phong".

Mỹ Tâm là con út trong 1 gia đình có 8 người con, trong đó có 2 người hiện đang ở Mỹ, 2 người ở Sài Gòn và 4 người còn lại ở Đà Nẵng.

XEM VIDEO: Mẹ của Mỹ Tâm luôn đồng hành cùng con gái. 

Khánh Thi

Bố mẹ Khánh Thi đều là nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Tổng cục Chính trị. Cô được bố mẹ cho đi học múa từ năm lên 7 tuổi nhưng đến năm 2000, Khánh Thi bỏ ngang, cùng Chí Anh tham gia bộ môn khiêu vũ thể thao. Nữ kiện tướng cho biết thời trẻ mẹ từng là Hoa khôi của làng Thường Tín, văn công quân đội.

Mẹ của Khánh Thi là văn công quân đội.

Khánh Thi từng có những lời tâm sự về mẹ: "Với Thi, mẹ Đông luôn mãi trẻ, đẹp. Cả đời cứ vất vả lo lắng cho con trai con gái. Tôi bây giờ vẫn như em bé với mẹ. Cứ hở tí là ăn gì không con. Mà cũng hay dỗi hờn lắm.

Ngày tôi vào Nam lập nghiệp 2009, mẹ quyết định rời bỏ ngôi nhà thân thương ở Hà Nội để vào chăm sóc tôi. Thăng trầm của tôi là bao nước mắt của mẹ chịu đựng cùng con gái. Giờ tôi vẫn chỉ mong duy nhất 1 điều: Đó là mẹ luôn khoẻ mạnh và con cái luôn có hiếu với mẹ".

Bà có nhan sắc xinh đẹp, giọng hát hay và luôn hết lòng vì gia đình.

Khánh Thi khoe nhan sắc của mẹ ruột.

Mẹ ruột Khánh Thi thời trẻ rất đẹp, biết hát chầu văn và ngâm thơ hay. Khánh Thi cho biết mẹ không bao giờ vắng mặt trong các cuộc thi của cô. 

MAI QUỲNH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-ruot-sao-viet-la-hoa-khoi-mot-thoi-me-hoa-hau-giang-my-ngoai-80-tuoi-than-thai-nhu-phu-nhan-a613825.html