Ông bố đăng hình 2 con trai sinh đôi, dân mạng hoang mang nhìn mãi vẫn không ra điểm giống nhau

Nhiều người không tin đây là cặp song sinh.

Trong suy nghĩ của nhiều người, các cặp song sinh trông sẽ gần giống nhau về chiều cao, hình dáng cơ thể hay cả tính cách và thói quen ứng xử. Thậm chí một số trường hợp 2 bé có ngoại hình giống nhau như tạc tượng, đến mức rất khó để ai đó có thể nhận dạng được ai là anh/chị, còn ai là em. Tất nhiên, không phải tất cả các cặp song sinh đều trông giống hệt nhau, vì nhiều thứ trên đời không thể khái quát hóa, cũng không thể mang tính tuyệt đối.

Có thể lúc mới sinh, các bé trông giống hệt nhau nhưng khi càng lớn thì diện mạo sẽ càng thay đổi, tùy thuộc vào tốc độ phát triển của cơ thể và những ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Mới đây, trên trang Sohu đã đăng tải những bức ảnh của một cặp sinh đôi nam ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) khiến cộng đồng mạng không thể tin vào mắt mình, vì nhìn mãi nhưng vẫn chưa tìm ra 2 cậu bé này giống nhau chỗ nào. 

Anh em sinh đôi nhưng ngoại hình lại khác nhau "một trời một vực" khiến nhiều người cười xỉu.

Một đứa trẻ thì cao lớn và mập mạp, có vẻ như khả năng ăn uống rất khoẻ. Còn nhóc tỳ kia lại gầy ốm như bị suy dinh dưỡng, trạng thái ăn uống cũng tương phản rõ rệt. Không chỉ về cân nặng, chiều cao mà đến cả gương mặt cũng khác. Ban đầu nếu không nói ra thì thực sự không ai có thể đoán ra được hai cậu bé là anh em sinh đôi. 

Sau khi bài đăng được chia sẻ, cư dân mạng đã để lại vô số bình luận, có người còn hài hước cho rằng đây là cặp song sinh không giống nhau nhất từ trước đến nay mà họ được thấy, một số người “trêu đùa” có thể một trong hai nhóc tỳ đã bị ôm nhầm trong bệnh viện.

Vì sao sinh đôi nhưng có ngoại hình khác nhau?

Sinh đôi là một niềm hạnh phúc đối với nhiều bố mẹ. Một số người có quan niệm rằng, hai đứa trẻ sinh đôi phải giống hệt nhau. Tuy nhiên, y học đã chứng minh, có hai loại sinh đôi là sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng.

Sinh đôi cùng trứng thường có di truyền giống nhau, do đó, hai đứa trẻ sẽ có ngoại hình rất giống nhau. Tuy nhiên, sinh đôi khác trứng lại có di truyền khác nhau, do đó, hai đứa trẻ sẽ có ngoại hình khác nhau. 

Vì vậy, điều quan trọng là những người làm bố, làm mẹ cần nắm vững các kiến thức, hiểu rõ được rằng không phải tất cả các cặp sinh đôi đều giống hệt nhau. Mà thực tế, các cặp sinh đôi khác trứng có thể có ngoại hình giống như anh chị em bình thường trong một gia đình. Vì vậy, bố mẹ không nên đưa ra những suy nghĩ sai lầm về sinh đôi, và cần phải hiểu rõ về đặc điểm của từng loại sinh đôi để có sự hiểu biết chính xác hơn về vấn đề này.

Ngoài ra, môi trường xung quanh và lối sống cũng có thể ảnh hưởng đến sự khác biệt về ngoại hình giữa các đứa trẻ sinh đôi. Ví dụ, các đứa trẻ có thể nhận được lượng dinh dưỡng khác nhau từ thức ăn, thời gian ngủ, hoạt động thể chất, và các yếu tố môi trường khác…

Bé nào ăn nhiều, hấp thu tốt, ngủ đủ giấc, vận động nhiều thường có xu hướng cao lớn, khỏe mạnh hơn. Ngược lại, bé nào kén ăn, ngủ ít, ít vận động có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và cân nặng. Ngoài ra, các yếu tố môi trường khác như tiếp xúc với ánh nắng, bệnh tật, stress cũng có thể tác động đến sự phát triển của trẻ, tạo nên sự khác biệt về ngoại hình.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, gen di truyền vẫn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ, môi trường và lối sống chỉ là yếu tố tác động lên tiềm năng di truyền đó, khiến sự khác biệt về ngoại hình giữa các bé trở nên rõ ràng hơn. Tóm lại, sự khác biệt về ngoại hình giữa các cặp song sinh là kết quả của sự tương tác phức tạp giữa yếu tố di truyền và môi trường, bố mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện, giúp trẻ khai thác tối đa tiềm năng di truyền của mình.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-bo-dang-hinh-2-con-trai-sinh-doi-dan-mang-hoang-mang-nhin-mai-van-khong-ra-diem-giong-nhau-a613827.html