Cho thôi đại biểu HĐND tỉnh với cựu chủ tịch huyện ở Đồng Nai bị lừa hơn 171 tỷ

Bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch vừa được cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai.

Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 19/8, HĐND tỉnh Đồng Nai Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp chuyên đề xem xét, quyết định cho thôi làm đại biểu HĐND đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Nhơn Trạch.

Các đại biểu dự Kỳ họp HĐND tỉnh đã biểu quyết đồng ý cho thôi làm đại biểu HĐND đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương với tỷ lệ 100%.

Trước đó, bà Hương, tổ đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị huyện Nhơn Trạch có đơn xin thôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hồi tháng 3/2024, bà Nguyễn Thị Giang Hương bị một nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao dùng thủ đoạn yêu cầu bà mở tài khoản để chuyển tiền vào. Sau đó, nhóm này xâm nhập vào tài khoản để chiếm đoạt của Nguyễn Thị Giang Hương hơn 170 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Giang Hương.

Bà Nguyễn Thị Giang Hương.

Theo Người lao động, vào cuộc xác minh tài sản, thu nhập đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, xem xét việc tự kiểm điểm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai xác định bà Nguyễn Thị Giang Hương đã không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập qua các lần kê khai tài sản; quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai; không cung cấp cho Tổ xác minh tài sản, thu nhập các hồ sơ liên quan đến việc sở hữu các tài sản đã kê khai trong bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Giang Hương đã làm một số việc pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, địa phương và trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

Vi phạm của bà Nguyễn Thị Giang Hương là nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm sút uy tín bản thân, uy tín Huyện ủy, UBND huyện Nhơn Trạch. 

Việt Hương (T/h)/DSPL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cho-thoi-dai-bieu-hdnd-tinh-voi-cuu-chu-tich-huyen-o-dong-nai-bi-lua-hon-171-ty-a613874.html