Xác minh thông tin hơn 200 nhân viên y tế phải trích lại 1,5 tỷ phụ cấp chống dịch COVID-19

Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo xác minh thông tin hơn 200 nhân viên y tế phải trích lại 1,5 tỷ đồng tiền phụ cấp chống dịch COVID-19.

Liên quan đến thông tin hơn hơn 200 nhân viên y tế phải trích lại 1,5 tỷ đồng tiền phụ cấp chống dịch COVID-19, ngày 20/8, báo Tiền phong cho hay, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh.

Hơn 200 nhân viên y tế trên được xác định thuộc Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar (Đắk Lắk). Tổng số tiền phải trích lại 1,5 tỷ đồng. Đây là số tiền các nhân viên y tế của huyện này được hưởng phụ cấp trong thời gian chống dịch COVID-19.

Cụ thể, những cán bộ, nhân viên y tế công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề theo Nghị định 5/2023 của Chính phủ, đã phải trích lại 10% số tiền được nhận (tương đương 1,5 tỷ đồng), để chia lại cho 88 người trong trung tâm, bao gồm cả giám đốc.

Sở Y tế Đắk Lắk đã giao Thanh tra Sở xác minh thông tin báo chí phản ánh; phối hợp cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với viên chức tại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar và các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế; tổng hợp, báo cáo, kiến nghị Giám đốc Sở Y tế xem xét trách nhiệm đối với các đơn vị để xảy ra sai phạm (nếu có), xử lý theo thẩm quyền.

Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar. Ảnh:

Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar. Ảnh:

Thông tin trên báo về sự việc, ông Bùi Nam Ơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar, thừa nhận, có việc cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị trích lại 10% tiền được hưởng phụ cấp chống dịch theo Nghị định 05 để chi lại cho những đối tượng không được thụ hưởng của đơn vị.

Vị giám đốc quả quyết việc trích lại % là hoàn toàn tự nguyện nhằm tạo nên sự đoàn kết của đơn vị và được bàn bạc thống nhất trong Hội nghị cán bộ công nhân viên chức của Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar tổ chức tháng 7/2023.

Lý do phải nộp tiền để chia lại cho nhiều người khác, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar cho rằng, một số người tham gia chống dịch COVID-19 rất vất vả nhưng không thuộc đối tượng thụ hưởng, trái lại một số người không làm lại được hưởng chế độ chính sách là chưa thật sự công bằng.

Thủy Tiên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xac-minh-thong-tin-hon-200-nhan-vien-y-te-phai-trich-lai-15-ty-phu-cap-chong-dich-covid-19-a613915.html