Bố mẹ chồng nghỉ hưu, mỗi tháng tôi chu cấp ông bà 10 triệu nhưng bị trả lại với lý do không ngờ

Liệu rằng tôi có sai trong tình huống này?

Tôi năm nay 33 tuổi, hiện đã làm mẹ 2 con, 1 cậu con trai học cấp 2 và 1 cô con gái 3 tuổi. Gia đình 6 thành viên nhà tôi sống chung với nhau, có cả bố mẹ chồng, tôi và ông xã vẫn đang dành dụm tiền để dọn ra ở riêng sau khi mua được căn chung cư trên phố.

Công việc của tôi khá bận rộn, vì là quản lý của một nhà hàng. Chính vì thế mà mỗi tháng tôi phải chi ra một số tiền để thuê bảo mẫu chăm sóc con gái nhỏ. Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao tôi không nhờ ông bà nội chăm, thì sự thật là bố mẹ chồng tôi cũng không rảnh rỗi gì, ông bà một người đang làm giáo viên và 1 người làm ở xã. 

Đó là trước đây, còn bây giờ thì bố mẹ chồng tôi cũng đã có tuổi rồi nên dự tính sẽ về hưu trong năm nay. Sau khi ông bà về hưu, tôi có bàn với chồng về việc nhờ ông bà hỗ trợ trông cháu thay vì thuê bảo mẫu. Vì tôi nghĩ không ai có thể chăm sóc con tốt hơn là những người thân thiết trong gia đình.

Ảnh minh hoạ

Vả lại, thuê bảo mẫu cũng tốn một khoản lớn khiến vợ chồng không tiết kiệm được nhiều để mua nhà, hơn nữa đằng nào sau khi bố mẹ chồng nghỉ hưu thì con cái cũng phải có trách nhiệm một phần nào đó với bố mẹ. Nghĩ như vậy nên tôi đã không do dự mở lời với bố mẹ chồng trong bữa cơm tối hôm qua, về việc nhờ ông bà giúp vợ chồng tôi chăm sóc cháu gái và chúng tôi sẽ chu cấp cho ông bà 10 triệu/tháng. 

Tưởng với lời đề nghị này, bố mẹ chồng sẽ sẵn sàng đồng ý nhưng nào ngờ ông bà lại thẳng thừng từ chối khiến tôi có chút thất vọng. Trong khi đó, gia đình bạn tôi, bố mẹ họ đều chủ động hỗ trợ con cái chăm cháu, vậy tại sao bố mẹ chồng tôi lại “trốn tránh”. Vả lại, tôi cũng đâu phải không biết điều, mỗi tháng tôi đều gửi ông bà một khoản tiền để ông bà chi tiêu cơ mà.

Giờ nghỉ hưu rảnh rỗi ở nhà thì giữ cháu một chút cũng có sao đâu. Ở không mới chán, vậy mà không hiểu tại sao bố mẹ chồng tôi lại từ chối. Tôi khá bứt rứt trong lòng nên nhất quyết phải nghe được lý do thuyết phục từ bố mẹ chồng. Cuối cùng ông bà cũng thành thật chia sẻ rằng, ông bà rất muốn giúp đỡ vợ chồng tôi, tuy nhiên sức khoẻ hiện tại của 2 người cũng đã giảm đi rất nhiều, không còn nhanh nhạy và khéo léo như trước.

Ảnh minh hoạ

Bố mẹ chồng sợ bản thân không thể chăm sóc cháu gái tốt như mong đợi của con dâu. Chính vì thế, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, gây rạn nứt mối quan hệ gia đình thì thà ngay từ đầu từ chối sẽ tốt hơn. Nghe bố mẹ chồng trải lòng, tôi cũng không còn biết nói gì hơn. Thôi thì nếu ông bà đã nói vậy, tôi cũng hết cách đành phải tiếp tục thuê bảo mẫu vậy…

Tâm sự từ độc giả mynhan…@gmail.com

Việc ông bà có quyền quyết định chăm sóc cháu hay không là một vấn đề nhạy cảm, đan xen giữa tình cảm gia đình, trách nhiệm xã hội và quyền lợi cá nhân. Trong xã hội hiện đại, với nhịp sống hối hả và áp lực kinh tế, nhiều bậc phụ huynh trông chờ vào sự hỗ trợ của ông bà trong việc chăm sóc con cái. 

Tuy nhiên, việc chăm sóc cháu là một trọng trách lớn, đòi hỏi sức khỏe, thời gian và sự hy sinh. Ông bà, với tuổi tác và sức khỏe không còn sung sức như xưa, hoàn toàn có quyền lựa chọn cuộc sống riêng, tận hưởng tuổi già một cách thoải mái. Ép buộc ông bà chăm sóc cháu khi họ không muốn hoặc không thể là hành động thiếu tôn trọng, thậm chí có thể gây tổn thương đến tình cảm gia đình. 

Bên cạnh đó, việc chăm sóc cháu cũng là trách nhiệm của cha mẹ. Họ cần cân nhắc và tìm kiếm giải pháp phù hợp để đảm bảo con cái được chăm sóc tốt nhất, đồng thời tôn trọng quyền lợi và lựa chọn của ông bà. Sự chia sẻ, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau là chìa khóa để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, góp phần vun đắp tình cảm gia đình ngày càng thân thiết và gắn bó hơn.

TRANG TRI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-me-chong-nghi-huu-moi-thang-toi-chu-cap-ong-ba-10-trieu-nhung-bi-tra-lai-voi-ly-do-khong-ngo-a613949.html