Phụ huynh chất vấn Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 về việc tiếp nhận học sinh

Mặc dù phụ huynh không nhận được bất kỳ thông báo tuyển sinh nào, nhưng vị đại diện Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 lại thông tin đã tiếp nhận 1.100 học sinh.

Sau một ngày dài chờ đợi, đúng 17h, bà Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm đã có cuộc gặp mặt chính thức trả lời những băn khoăn của phụ huynh về việc có hay không chỗ học cho con?

Bà Nguyễn Thị Hằng cho biết: "Trong sáng nay, đại diện Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã phát đơn đăng ký nguyện vọng cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Nhà trường sẽ tập hợp, tiếp nhận đơn của phụ huynh và chờ sự chỉ đạo của cấp trên. Ngay sau khi có thông tin mới nhất chúng tôi sẽ cung cấp đến từng cha mẹ".

Bà Hằng cũng thông tin do Ban Giám hiệu vừa nhận nhiệm vụ được 2 ngày nên vẫn đang chuẩn bị cho công tác khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới.

Trước các câu hỏi về phía phụ huynh về việc họ có hộ khẩu tại khu vực này, là cư dân sinh sống tại các khu chung cư ngay cận kề nhà trường, nhưng lại không nhận được thông tin về việc tuyển sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Phụ huynh chất vấn Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 về việc tiếp nhận học sinh- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (giữa) và Ban Giám hiệu nhà trường.

Bà Hằng trả lời: "Khi chúng tôi sang trường mới, không phải làm công tác tuyển sinh. Chúng tôi sẽ nhận toàn bộ số lượng học sinh thực tế tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ. Cùng với đó, sẽ rà soát thực tế theo đơn nguyện vọng của phụ huynh đã đăng ký, sau đó, gửi lên trên cấp trên để chờ chỉ đạo".

Theo vị đại diện của nhà trường, hiện tại, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đã tiếp nhận danh sách 1.100 học sinh từ Trường Tiểu học Tây Mỗ.

Việc nhà trường đã tiếp nhận học sinh, trong khi phụ huynh không nhận được bất kỳ thông báo nào khiến các cha mẹ có mặt tại buổi gặp yêu cầu nhà trường cung cấp danh sách học sinh và sẽ không đi về nếu không nhận được thông tin và có câu trả lời thoả đáng.

Theo báo cáo gửi UBND quận Nam Từ Liêm, Phòng GD&ĐT quận này cho biết các phụ huynh có mặt tại Tiểu học Tây Mỗ 3 sáng nay thuộc 3 nhóm chính.

Phụ huynh chất vấn Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 về việc tiếp nhận học sinh- Ảnh 2.

Phụ huynh chờ đợi cả một ngày để có câu trả lời của phụ huynh.

Một là nhóm có con học lớp 2-5 từ các trường lân cận xin chuyển về trường mới. Theo khảo sát sơ bộ, riêng số lượng học sinh từ Tiểu học Lý Nam Đế là 233 em.

Hai là các gia đình từ tỉnh khác, quận khác mới chuyển về sống tại khu đô thị tại quận Nam Từ Liêm.

Nhóm thứ ba là phụ huynh có con học sinh vào lớp 1 nhưng không nộp hồ sơ trong đợt tuyển sinh đầu cấp vừa rồi (một số ít phụ huynh đã nộp cho con vào trường khác, thấy trường Tây Mỗ 3 đi vào hoạt động nên xin rút để chuyển về).

Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ Tiểu học Tây Mỗ. Trường mới dành cho học sinh lớp 2-5 và tuyển mới lớp 1 thuộc các tổ (từ tổ 7 đến 12) và các tòa nhà chưa phân tổ, thuộc khu đô thị Smart City, phường Tây Mỗ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phu-huynh-chat-van-hieu-truong-truong-tieu-hoc-tay-mo-3-ve-viec-tiep-nhan-hoc-sinh-a613955.html