Đừng vứt tro nhang đuổi muỗi đi, nó giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình

Nhiều người thường vứt tro nhang đuổi muỗi đi một cách không thương tiếc mà không hay biết rằng nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống, có thể dễ dàng giải quyết một số rắc rối nhỏ trong gia đình.

Vào mùa hè, muỗi sản sinh rất nhiều và gây phiền toái tới cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế, nhiều gia định chọn nhang muỗi để xua đuổi muỗi.

Khi nhang đuổi muỗi cháy hết sẽ để lại một đống tro tàn. Nhiều người thường vứt chúng đi một cách không thương tiếc mà không hay biết rằng nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống, có thể dễ dàng giải quyết một số rắc rối nhỏ trong gia đình.

Dưới đây là một số tác dụng của tro nhang đuổi muỗi:

1. Làm phân bón hoa

Tro của nhang đuổi muỗi có chứa một số nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cây trồng, điển hình là kali. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng tro của nhang đuổi muỗi làm phân bón cho cây trồng.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ trực tiếp tro của nhang đuổi muỗi vào chậu đất trồng cây hoặc hòa tan với nước rồi mang đi tưới cây. Hoặc khi trộn đất trồng cây, bạn cũng có thể rắc một ít tro của nhang đuổi muỗi vào đất.

Tro nhang đuổi muỗi cũng là tro thực vật, có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, cải tạo kết cấu đất, tăng cường độ thoáng khí của đất, giúp hoa và cây phát triển mạnh.

Ngoài ra, một số loại côn trùng nhỏ thường xuất hiện trong chậu hoa. Mùi hương tỏa ra từ tro nhang đuổi muỗi cũng có thể ngăn muỗi đến gần và có tác dụng xua đuổi những con bọ nhỏ.

2. Loại bỏ vết rỉ sét của dao

Có một số loại dao rất dễ bị rỉ sét. Chúng ta phải kịp thời làm sạch những vết rỉ sét này, nếu không chúng không thể dùng để chế biến thực phẩm được nữa. Nếu muốn loại bỏ vết rỉ sét này, bạn có thể dùng tro của nhang đuổi muỗi.

Đầu tiên chúng ta hãy thu thập một ít tro nhang đuổi muỗi, sau đó rắc lên vết rỉ sét trên dao. Sau đó làm ướt miếng cọ rửa rồi nhúng vào tro nhang muỗi để lau dao làm bếp.

Có rất nhiều hạt nhỏ trong tro nhang đuổi muỗi. Lúc này nó sẽ đóng vai trò là một loại chất đánh bóng mịn, nhờ đó có thể lau sạch một số vết rỉ sét và chất bẩn khác trên dao làm bếp.

3. Loại bỏ vết dầu mỡ trên bếp

Mỗi lần nấu nướng xong, khu vực bếp sẽ đầy dầu mỡ và vết bẩn cần được lau sạch. Không cần chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể sử dụng tro của nhang muỗi để loại bỏ những vết dầu mỡ này.

Đầu tiên, rắc tro nhang đuổi muỗi lên khu vực bếp, sau đó dùng miếng bọt biển để lau. Tàn nhang đuổi muỗi có tác dụng làm sạch và hấp phụ vết dầu mỡ rất tốt. Cuối cùng, chúng ta dùng giẻ lau sạch cặn bám trên bếp, bếp sẽ sạch trở lại.

4. Làm sạch bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu thường sẽ có những vết bẩn, vết ố vàng khó làm sạch. Lúc này chúng ta có thể lấy tro nhang đuổi muỗi để làm sạch bồn cầu.

Rải đều tro nhang đuổi muỗi vào bồn cầu, đặc biệt là những khu vực có nhiều vết ố vàng. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, các vết bẩn và vết ố vàng sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Điều này là do tro nhang đuổi muỗi có khả năng ma sát, khử nhiễm, loại bỏ vết bẩn, vết ố vàng trên bề mặt bồn cầu rất hiệu quả, giúp bồn cầu trông như mới.

LYLY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dung-vut-tro-nhang-duoi-muoi-di-no-giai-quyet-duoc-nhieu-van-de-trong-gia-dinh-a614032.html