Nga điều lực lượng đặc biệt đến Kursk, sẵn sàng giáng "đòn chí tử" với Ukraine

Nga được cho là đã điều động những chiến binh được trang bị tốt nhất đến Kursk nhằm nhanh chóng đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

Chỉ huy Trung đoàn số 14 của Ukraine có biệt danh là Cold nói với tờ The Wall Street Journal rằng Nga đang chiến đấu mạnh mẽ hơn ở Kursk với những chiến binh được trang bị tốt nhất vừa được triển khai đến khu vực này.

Đơn vị của ông Cold đã phải vật lộn để chống trả lực lượng gồm 80 lính Nga vào đầu tuần này. Cuộc tấn công của lực ượng Nga diễn ra sau một loạt 21 quả bom lượn được nã vào khu định cư do Ukraine nắm quyền kiểm soát.

"Chúng tôi muốn mang chiến tranh trở về lãnh thổ của họ. Chúng tôi cũng đang phải trả giá", vị chỉ huy nói Ukraine với tờ The Wall Street Journal. Ông cho hay Nga đã triển khai lực lượng được trang bị tốt nhất đến khu vực Kursk, một số có kinh nghiệm chiến đấu đáng kể.

Nga triển khai lực lượng được trang bị tốt nhất đến khu vực Kursk. Ảnh: ABC News

Nga triển khai lực lượng được trang bị tốt nhất đến khu vực Kursk. Ảnh: ABC News

Dựa trên dữ liệu từ máy bay không người lái trinh sát, ông có thể thấy một số đơn vị Nga đang củng cố lực lượng và thiết lập các vị trí phòng thủ dọc theo tuyến tiền tuyến mới được vạch ra nhằm vừa phòng thủ vừa phản công và nhanh chóng đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

Kể từ khi tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực Kursk của Nga vào ngày 6/8 đến ngày 20/8, quân đội Ukraine đã kiểm soát hơn 1.260 km2 lãnh thổ đối phương. Ukraine hiện vẫn tiếp tục cuộc tấn công, phá hủy ít nhất 2 cây cầu ở Kursk và nhiều cầu phao của Nga trước khi chúng kịp được xây dựng.

Quân đội Ukraine đang đào hào, dựng công sự ở phía bắc thị trấn Sudzha thuộc tỉnh Kursk, triển khai máy bay không người lái trinh sát và tấn công để hỗ trợ nỗ lự tiến quân. Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết các hoạt động tiến công của Ukraine cũng đã chậm lại trong tuần này, khi quân đội nước này chỉ có những bước tiến tương đối "nhỏ" ở vùng biên giới Kursk.

Tuần trước, các quan chức Mỹ nói với hãng tin CNN rằng Nga dường như đang rút hàng nghìn quân từ chiến trường Ukraine về phòng thủ ở Kursk. Hiện vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu binh lính được Nga tái triển khai đến Kursk từ tiền tuyến chính dài hơn 1.000 km ở miền đông Ukraine.

ISW nhận định rằng việc Nga tái triển khai quân từ Ukraine đến Kursk có thể làm suy yếu khả năng duy trì các hoạt động tấn công của Nga trên mặt trận chính. Song, theo các nguồn tin chính phủ thân cận với chính quyền Tổng thống Vladimir Putin, Kursk có thể không phải là ưu tiên của Nga hiện nay.

Theo Business Insider

Phương Uyên/Đời sống pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-dieu-luc-luong-dac-biet-den-kursk-san-sang-giang-don-chi-tu-voi-ukraine-a614040.html