Vụ trường Tây Mỗ 3: Trưởng Phòng GD&ĐT làm rõ việc tiếp nhận 1.111 học sinh

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho rằng việc nhầm lẫn giữa tuyển sinh và phân tách học sinh Trường Tiểu học Tây Mỗ khiến vấn đề được hiểu sai.

Chiều nay (23/8), UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức hội nghị thông báo phương án giải quyết đề nghị của người dân có nguyện vọng xin cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm năm học 2024-2025.

Tại cuộc trao đổi, ông Bùi Ngọc Kính - Trưởng Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm đã làm rõ về công tác tuyển sinh khối 1 và tách học sinh khối 2,3,4,5 của Trường Tiểu học Tây Mỗ.

Ở đây ông Kính khẳng định, quy trình tuyển sinh khối 1 đều được thực hiện công khai, minh bạch theo hướng dẫn.

Đối với việc phân tách học sinh, ông Bùi Ngọc Kính cho biết: "Theo số liệu học năm học trước Trường Tiểu học Lý Nam Đế có 1.460 học sinh, trong khi đó Trường Tiểu học Tây Mỗ có tới 2.900 học sinh.

Như vậy, nhu cầu cấp thiết là phải giảm tại Trường Tiểu học Tây Mỗ bằng cách tách học sinh sang Trường Tây Mỗ 3. Đối tượng học sinh được chuyển sang là con em trên địa bàn thuộc các tổ dân phố số 8, 9, 10, 11, 12 và các toà chung cư chưa thành lập tổ dân phố".

Vụ trường Tây Mỗ 3: Trưởng Phòng GD&ĐT làm rõ việc tiếp nhận 1.111 học sinh- Ảnh 1.

Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm và lãnh đạo các cơ quan liên quan tại buổi trao đổi.

Trưởng phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm cũng lưu ý, Đề án thành lập Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 phụ huynh thông tin chỉ là dự thảo nên có chưa có sự rõ ràng về nội dung. 

Ông Kính cũng cho biết trong Đề án nêu rõ sẽ tách học sinh từ Trường Tây Mỗ, vì vậy trong kỳ tuyển sinh vừa qua Trường Tây Mỗ được giao 800 chỉ tiêu giành cho cả 2 địa bàn trường, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 dự kiến sẽ được phân bổ 400 chỉ tiêu.

"Tuy nhiên vì tốc độ gia tăng dân số quá cao, quá nhanh cho nên kết thúc kỳ tuyển sinh theo quy định thì Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 có 460 học sinh, 651 học sinh lớp 2, 3, 4, 5 được tách từ các lớp cũ của Trường Tiểu học Tây Mỗ", ông Bùi Ngọc Kính cho hay.

Vụ trường Tây Mỗ 3: Trưởng Phòng GD&ĐT làm rõ việc tiếp nhận 1.111 học sinh- Ảnh 2.

Phụ huynh trình bày sự vất vả khi phải đưa con đi học xa nhà.

Ở đây, Trưởng Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm khẳng định không có câu chuyện tuyển sinh mới các khối 2,3,4,5. "Chúng ta đang nhẫm lẫn giữa hai khái niệm tuyển sinh lớp 1 và tách, chuyển đối tượng các khối học còn lại. Số 1.111 học sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chính là con em trên địa bàn", ông Bùi Ngọc Kính thông tin.

Đến thời điểm hiện tại, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho biết đã tiếp nhận 520 đơn đăng ký nguyện vọng được học tại Trường Tây Mỗ 3 của cha mẹ học sinh.

Sau hôm nay, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục rà soát từng trường hợp cụ thể, đề xuất và xin ý kiến giải quyết từ Sở GD&ĐT Hà Nội với phương châm đảm bảo quyền lợi học tập chính đáng của học sinh trên địa bàn. Phương án sẽ được gửi tới phụ huynh vào ngày 27/8 tới đây.

Cuộc trao đổi kết thúc sau gần 2 tiếng, tuy nhiên phụ huynh vẫn chưa cảm thấy an tâm và thoả đáng trước các nội dung được nêu ra.

Vụ trường Tây Mỗ 3: Trưởng Phòng GD&ĐT làm rõ việc tiếp nhận 1.111 học sinh- Ảnh 3.

Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đang dần hoàn thiện cơ sở sở vật chất để đón các em học sinh.

Mang tâm trạng lo lắng trước tương lai học tập của con mình, trao đổi với Người Đưa Tin, chị Lê Thị Thu Thuỷ - Cư dân tại toà Imperia Smart City cho biết: "Gia đình tôi mới hoàn tất thủ tục chuyển về nhà mới thuộc phường Tây Mỗ cũng như rút hồ sơ tại trường con đang theo học vì nhận được thông tin sẽ được chuyển về Trường Tây Mỗ 3".

Tuy nhiên, vị phụ huynh này cho biết đến ngày 20/8, bất ngờ nhận được thông báo, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đã đủ chỗ, không còn nhận học sinh.

"Chúng tôi ở đây kêu cứu cho các con. Trường mới không nhận, trường cũ cũng không nhận vì học sinh đã học từ tháng 8, vậy con tôi sẽ học ở đâu?", chị Thuỷ bày tỏ.

Đây chỉ là một trong hàng trăm trường hợp gia đình tham dự tại buổi trao đổi hôm nay, họ đều mong muốn có một câu trả lời thấu tình, đạt lý, có chỗ học gần nhà để con cái yên tâm đi học.

Nguyễn Hoa Trà/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-truong-tay-mo-3-truong-phong-gddt-lam-ro-viec-tiep-nhan-1111-hoc-sinh-a614045.html