Sao "xấu" cưới được vợ đẹp, sinh con điển trai nhưng nuông chiều quá mức khiến khán giả bất bình

Từng không thể lựa chọn giữa tình yêu và đam mê làm "đầu gấu", chỉ tới khi "lên chức" bố thì Hải Anh mới quyết định từ bỏ "thương hiệu" nhiều năm để xây dựng hình ảnh tốt hơn trong mắt con.

Trên màn ảnh hiện nay, các nhân vật dù phản diện hay chính diện đều được đạo diễn trau chuốt về ngoại hình. Nguyễn Vũ Hải Anh là trường hợp đặc biệt khi anh có vẻ ngoài "nhìn đã thấy ghét", nhưng chính yếu tố này lại tạo nên cảm xúc cho người xem. 

Ngoại hình của Hải Anh phù hợp với những vai phản diện. 

Nam diễn viên sinh năm 1974 "chuyên trị" những vai phản diện kiểu đầu gấu, trộm cướp, lươn lẹo với hình ảnh đầu trọc, mắt híp... Có thời điểm, khán giả gọi anh là "người đàn ông đáng ghét nhất màn ảnh Việt" chỉ vì nhập vai quá tốt. Một số bộ phim thấy rõ dấu ấn đặc biệt của Hải Anh là: Bí mật cuộc đời, Khát vọng công lý, Vượt qua thử thách, Chạy án 2 hay loạt phim Cảnh sát hình sự… 

Ra đường bị xúc phạm đến "nóng mặt", tình cũ xấu hổ muốn chia tay 

Hải Anh là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, có đến 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga và từng được cử đi du học với định hướng trở thành giáo viên ngoại ngữ. Về sau, anh chuyển hướng học kinh tế, ở lại Nga một thời gian dài để kinh doanh. Nhưng cuối cùng, "ngã rẽ" nghệ thuật đã tạo nên thành công cũng như sự nổi tiếng của Hải Anh bây giờ.

Nam diễn viên không được đào tạo bài bản nhưng thành công nhờ có dấu ấn riêng.

Trong một lần được giới thiệu đi đóng vai quần chúng, Hải Anh diễn rất tốt, kèm với đó là sự nhiệt tình, nghiêm túc dù chỉ lăng xăng qua vài góc hình. Từ đó, cứ ở đâu cần "lâu la", "trộm cướp" là đạo diễn gọi Hải Anh. Nam diễn viên cũng hăng hái "lên đường" dù cát-xê chỉ đủ 1 buổi liên hoan nhẹ cho cả đoàn.

Hải Anh lý giải nguyên nhân tại sao các đạo diễn thường ấn định anh vào những vai phản diện: "Có lẽ là do ngoại hình của tôi không được 'tử tế' cho lắm. Từ tóc tai, mắt mũi, cấu tạo khuôn mặt đều toát lên vẻ lấc cấc, khó ưa. Cũng chính vì thế các đạo diễn hay 'găm' tôi vào các vai lưu manh, côn đồ. Bản thân tôi cũng rất thích đóng vai phản diện. Tâm lý nhân vật rất phong phú, đa chiều. Những vai này được phép diễn khá thoải mái, thỏa sức thể hiện, bốc hỏa hết mình với nhân vật".

Nhiều năm đi diễn, Hải Anh chưa từng đóng vai "người tốt". Anh thú nhận nhiều lần thử xin nhưng đạo diễn từ chối: "Khổ thế đấy, muốn làm người tử tế mà không được. Người ta bảo cái mặt tôi không có tem bảo hành!".

Vì đóng quá đạt, Hải Anh "bị ghét" cả ngoài đời.

Giới chuyên môn từng nhận xét Hải Anh dù chưa qua bất kỳ trường lớp đào tạo về diễn xuất nào nhưng lại thể hiện vai "xấu" quá đạt. Nhân vật anh thủ vai bị ghét tới mức định kiến, ác cảm theo nam diễn viên ra ngoài đời thực, dẫn tới những tình huống "dở khóc dở cười". Hải Anh tâm sự, có thời gian anh chịu cảnh bị điểm mặt chỉ tên, gọi là "thằng" khi ra đường. Không ít lần nam diễn viên quay lại để nghe người ta nói về mình: "Ô thằng này hay đóng vai mất dạy". "Nóng mặt lắm chứ, tôi cảm thấy bị xúc phạm", Hải Anh nói. Tuy nhiên, ở góc nhìn khác, đó chính là sự thành công của anh.

Nam diễn viên còn từng được bạn gái cũ thuyết phục từ bỏ công việc này vì cô không chịu nổi áp lực từ phía gia đình. Anh tâm sự: "Cô ấy thấy xấu hổ mỗi lần bố mẹ, họ hàng nhìn thấy tôi trên tivi". Nhưng vì đam mê, Hải Anh đành để mối quan hệ này tan vỡ. Thật may, người phụ nữ anh lựa chọn làm "bến đỗ" lại luôn ủng hộ, thậm chí tự hào về những vai diễn của chồng trên màn ảnh. "Cô ấy cổ vũ tôi làm người xấu bởi như thế sẽ chẳng có cô gái xinh đẹp nào thèm để mắt tới", Hải Anh hài hước nói.

Vì chuyên đóng vai phản diện, Hải Anh từng khiến bạn gái cũ xấu hổ và chia tay.

Cưới vợ đẹp, đẻ con xinh nhưng bị phê phán vì nuông chiều quý tử quá mức 

Năm 2010, Hải Anh kết hôn với nhà thiết kế thời trang Minh Nguyệt. Đến nay, gia đình anh đã "đủ nếp đủ tẻ". Thời điểm nam diễn viên lấy vợ, vì ngoại hình có phần "tạo ác cảm" cho người đối diện nên khi đứng cạnh bà xã xinh đẹp, nhiều người cảm thấy họ như "đôi đũa lệch". Dù thế, anh không quan trọng việc bị so sánh ngoại hình, chỉ thương vợ vì cả 2 đến với nhau thời chỉ có 2 bàn tay trắng.

Lúc mới cưới, cặp đôi sống trong gian nhà trọ tạm bợ, cùng vượt qua rất nhiều thất bại trong kinh doanh trước khi có sự thành đạt như bây giờ. Hải Anh từng "sẩy chân" hết tiền, biến cố đến dồn dập khiến anh trở nên tự ti và thu mình lại. "Chỉ một câu hỏi đơn giản như: 'Vì sao ngày xưa đi ô tô, bây giờ đi xe máy?' cũng đủ khiến tôi khó xử và chạnh lòng…", nam diễn viên tâm sự. 

Bà xã của nam diễn viên là nhà thiết kế, có ngoại hình xinh đẹp.

Có lần, Hải Anh thổ lộ: "Ở vào thời điểm khó khăn, chính cô ấy là người đồng cam cộng khổ với tôi. Chúng tôi cùng nhau lập nghiệp chứ không có chuyện bà xã lấy tôi vì tiền tài". Biết ơn sự hy sinh của vợ, nam diễn viên khẳng định: "Những gì cô ấy được hưởng ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng!".

Là nghệ sĩ nhưng những mặt trái của đời sống showbiz không thể chen chân vào cuộc hôn nhân của Hải Anh. Quan điểm sống của anh là về tới nhà, mọi thứ phải tạm gác sang một bên để nhường chỗ cho vợ con. Bà xã Hải Anh cũng chưa từng đặt áp lực lên vai chồng. Thậm chí, anh nói dù đã lấy vợ nhưng lúc nào cũng cảm giác "được tự do trong khuôn khổ", luôn thấy "an toàn" và "dễ thở" nên thích về nhà. "Vợ tôi giữ chồng bằng cách để tôi được thoải mái, tự do. Chỉ cần tôi vẫn về nhà, làm tròn trách nhiệm của người cha, người chồng là được. Tôi chưa bao giờ nhận được những cuộc gọi giục giã hay 'kiểm tra' từ vợ", nam diễn viên hạnh phúc khi nói về bà xã xinh đẹp kém mình 11 tuổi.

Ngay cả khi đã trở thành doanh nhân thành đạt và diễn viên nổi tiếng, không sự cám dỗ nào có thể níu chân Hải Anh khi niềm vui lớn nhất của anh là được quây quần bên con và ăn bữa cơm vợ nấu.

Năm 2016, Hải Anh gây nhiều tranh cãi khi cùng con trai Híp tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 3. Khi phát sóng, quý tử 6 tuổi của nam diễn viên có nhiều hành động làm nũng, tỏ ra không thích nghi với hoàn cảnh thiếu tiện nghi, tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, nhiều bình luận đề nghị Hải Anh hãy "triệt sản" để không sinh thêm những đứa con hư.

Trước đó, anh từng chia sẻ về cuộc sống nhung lụa, đầy đủ vật chất của con trai từ lúc chào đời. Không chỉ được gia đình đưa đón bằng xe ô tô từ nhỏ, Híp còn đi du lịch nhiều nơi trên thế giới như Hawaii, Sydney, Singapore…, học ở trường quốc tế với học phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Vì có con muộn, Hải Anh rất yêu chiều quý tử đầu lòng. 

Bé Híp thường xuyên khóc nhè trong chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế".

Sau khi nổ ra nhiều tranh cãi, Hải Anh thừa nhận ban đầu vì có con muộn nên gia đình hơi chiều bé Híp quá mức, nhưng sau đó anh đã nghiêm khắc hơn trong cách dạy dỗ con. "Tôi lấy vợ muộn, gần 40 tuổi mới có con nên mừng lắm. Tôi vẫn hay nói đùa rằng mình khá may mắn khi xấu thế này mà sinh được thằng bé kháu khỉnh nên yêu thương quá nhiều", anh cho biết. Trên sóng truyền hình, khán giả thấy Hải Anh có phần nóng tính, mất bình tĩnh khi dạy con. Nam diễn viên giải thích: "Tôi nghĩ trong chuyện giáo dục con, điều đó là bình thường. Thậm chí, có người quát con còn mất cả bình tĩnh. Trong một số tình huống, dù không muốn nặng lời với con nhưng vẫn phải quát. Nếu bố mẹ nhẹ nhàng quá, trẻ con sẽ ngày càng nhờn. Vẫn phải có lúc mềm lúc rắn, trong hạn chế cho phép".

Hải Anh luôn tự hào: "Dung nhan như thế này mà có thằng con đẹp trai so với bên ngoài". Vì thế, từ nhỏ anh đã rất cưng chiều con.

Vì thương con, Hải Anh cũng dần rời bỏ hình ảnh "đầu gấu" trên màn ảnh, thay vào đó chọn những vai diễn vui vẻ, có mảng miếng hài. Anh tâm sự rằng từ lúc làm bố mới có can đảm và động lực từ bỏ "thương hiệu" đã xây dựng nhiều năm để hướng tới hình ảnh hoàn mỹ trong mắt con. Anh mong muốn trở thành một người bố mẫu mực cả trong phim lẫn ngoài đời để làm tấm gương cho con. "Trẻ con rất dễ bị ấn tượng, chưa phân biệt được đâu là đời, đâu là phim. Nhiều khi bị nhầm lẫn sẽ hiểu rằng bố là người như thế. Những suy nghĩ không hay diễn ra trong đầu cháu, trong đó có cả việc tự ti hoặc học theo những hung hăng, bặm trợn mà tôi thể hiện", anh nói.

Trong một lần phỏng vấn, Hải Anh bày tỏ quan điểm: "Trước đây, khi cháu còn nhỏ tôi thường nói: 'Nhà mình nghèo, mình phải phấn đấu'. Nhưng giờ cháu lớn hơn, tự nhận thức được, hoặc có những người nói ngược lại lời tôi ngày trước, nên tôi nghĩ không thể và không nên nói với con theo cách cũ khiến con mất lòng tin ở bố mẹ. 

Tôi nói với con: 'Nhà mình có điều kiện nhưng những gì con thấy là mồ hôi nước mắt của bố mẹ, và sau này nếu con muốn được như vậy thì phải học tập tốt, lao động chăm chỉ hơn bố mẹ bây giờ'".

Hiện tại, gia đình diễn viên Hải Anh đang sống trong một căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Nội, rộng 250m2 với 3 phòng ngủ. Ước tính toàn bộ cơ ngơi này có giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng. Ngoài ra, gia đình diễn viên Hải Anh còn sở hữu nhà nghỉ riêng tại một khu resort ở Vĩnh Phúc.

KỲ DƯƠNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sao-xau-cuoi-duoc-vo-dep-sinh-con-dien-trai-nhung-nuong-chieu-qua-muc-khien-khan-gia-bat-binh-a614090.html