Xem camera, mẹ Việt “lặng người” thấy con gái mẫu giáo làm mãi một hành động trong giờ ngủ trưa, CĐM nhìn cũng xót ruột

Đoạn video thu hút sự chú ý từ đông đảo hội phụ huynh.

Khi gửi con đến trường học, nhất là đối với các bé ở độ tuổi mẫu giáo, mỗi bậc bố mẹ đều có những nỗi lo lắng riêng. Vì để theo dõi “nhất cử nhất động” của con ở lớp, ngày nào phụ huynh cũng sẽ liên tục check camera ghi lại toàn bộ sự việc diễn ra tại đây, xem con đang làm gì, có ăn khoẻ, ngủ ngoan, tâm trạng vui vẻ hay không thì mới có thể yên tâm làm những chuyện khác. Mẹ Việt chia sẻ đoạn clip dưới đây cũng vậy.

Theo người mẹ thì đây là ngày đầu tiên con gái đi học, chị có chút hồi hộp và lo lắng nên thường xuyên mở điện thoại để check camera ở lớp học của con. Lúc này, chị mới “dở khóc dở cười” khi thấy nàng công chúa của mình vào giờ ngủ trưa cứ lặp đi lặp lại một hành động. Mẹ Việt cũng cố gắng kiên nhẫn quan sát, nhưng suốt hàng chục phút ngồi nhìn vào màn hình mà diễn biến sự việc vẫn không có chút thay đổi.

Trước tình huống này, hết cách người mẹ liền chia sẻ đoạn clip lên mạng và cảm thán: “Có bé nào đi ngủ mà vất vả như con em không, phải trải cái chăn cho vừa bụng ngủ mới ngon”. Hoá ra theo như những gì camera ghi lại thì lớp mẫu giáo của con gái chị sắp vào giờ ngủ trưa. 

Bé gái cứ chỉnh đi chỉnh lại chiếc chăn của mình khiến ai xem cũng bật cười (Ảnh cắt từ video Internet).

Tuy nhiên, trong khi các bạn học khác nhanh tay lẹ chân lấy gối chăn ra và nhanh chóng vào tư thế sẵn sàng đi ngủ, một số bạn khác thì tranh thủ “tám chuyện”, thay quần áo, song chỉ có duy nhất con gái của người mẹ này vẫn bền vững với một hành động liên tục được lặp đi lặp lại.

Cụ thể, chỉ là trải tấm chăn ra để lót ngủ thôi mà nhóc tỳ chỉnh hết đầu này đến đầu khác, cứ trải qua trải lại cho đến khi nó thật phẳng phiu, và phủ được toàn bộ giường ngủ. Tuy nhiên, cũng khó cho cô bé để làm vừa ý bản thân, vì tấm chăn có vẻ hơi ngắn so với chiếc giường, thế nên dù có chỉnh cỡ nào thì nó cũng không thể bao trùm hết được, việc hụt đầu ni thiếu đầu kia là lẽ đương nhiên.

Cuối cùng, vì cố gắng mãi với hành động này nên nhóc tỳ phải mất đến tận vài chục phút. Không chỉ người mẹ mà CĐM sau khi xem qua đoạn video cũng xót ruột không kém. Nhiều người dành lời khen cho sự kỹ tính, chỉn chu của cô bé, một số phụ huynh khác thì hóm hỉnh “trêu” rằng, đợi cho nhóc tỳ trải xong tấm chăn chắc các bạn cũng đã ngủ được một giấc ngon lành và sắp tỉnh dậy.

Đoạn clip nhận được sự quan tâm và lượt tương tác khủng từ dân mạng, bởi cô bé mẫu giáo trong video quả thực quá đáng yêu. Mới tí tuổi đầu mà đã có tính cách như bà “cụ non” thế này, chứng tỏ ở nhà bố mẹ đã nuôi dạy và làm gương cho con rất tốt. Chính vì lẽ đó mà cô bé mới thành thạo những kỹ năng tự chăm sóc bản thân cẩn thận, tỉ mỉ như thế.

Khi con đến độ tuổi đi mẫu giáo, bố mẹ cần lưu ý trang bị các kỹ năng nào ở trường lớp cho con?

- Kỹ năng ngôn ngữ: Bố mẹ đảm bảo phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ bằng cách thường xuyên đọc sách, kể chuyện và để trẻ tham gia vào các hoạt động giao tiếp hàng ngày. Hãy tạo môi trường yên tĩnh và tương tác với con, đồng thời khuyến khích con trả lời câu hỏi và thể hiện ý kiến ​​của mình.

- Kỹ năng xã hội: Hướng dẫn trẻ cách chia sẻ, tương tác và làm việc nhóm. Tạo cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội, câu lạc bộ hoặc các buổi gặp gỡ xã hội khác. Từ đó, bố mẹ giúp con hiểu về việc biết chia sẻ, lắng nghe và tôn trọng ý kiến ​​của mọi người xung quanh.

- Tự chăm sóc bản thân: Bố mẹ cần dạy trẻ cách mặc quần áo, mang giày, rửa tay, đi vệ sinh và các kỹ năng tự phục vụ nhu cầu cá nhân khác. Điều này giúp con trở thành người tự lập và tự tin hơn, khi tham gia vào các hoạt động hàng ngày trong lớp học. 

- Kỹ năng tập trung và lắng nghe: Phát triển kỹ năng tập trung và lắng nghe là rất quan trọng trong quá trình học tập của trẻ, giúp trẻ đạt được kết quả học tập tốt nhất. Vì vậy, bố mẹ nên dành thời gian để ngồi cùng con và thực hiện các hoạt động tập trung như xem tranh, nghe kể chuyện hoặc giải các câu đố đơn giản.

- Kỹ năng tư duy và sáng tạo: Bố mẹ hãy khuyến khích con trong tưởng tượng, tạo ra các tình huống để trẻ trau dồi khả năng giải quyết vấn đề. Cung cấp nhiều cơ hội để con tham gia vào các hoạt động nghệ thuật như vẽ tranh, tô màu, làm đồ thủ công hoặc hát,... Điều này có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng sáng tạo và tư duy logic.

- Kỹ năng vận động: Bố mẹ hỗ trợ trẻ phát triển kỹ năng vận động toàn diện, bằng cách cho con tham gia vào các hoạt động như chạy, nhảy, và vận động theo nhóm, chơi các môn thể thao rèn luyện cơ thể như múa, bơi lội hoặc bóng đá để nâng cao sức khoẻ, thể lực, tinh thần học tập tỉnh táo và tích cực.

Ngoài ra, bố mẹ hãy luôn tạo môi trường yêu thương, động viên và lắng nghe con. Sự hỗ trợ và quan tâm của bố mẹ là yếu tố quan trọng trong việc giúp con trẻ phát triển, và thích ứng tốt khi bước vào môi trường mẫu giáo.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xem-camera-me-viet-lang-nguoi-thay-con-gai-mau-giao-lam-mai-mot-hanh-dong-trong-gio-ngu-trua-cdm-nhin-cung-xot-ruot-a614156.html