Tan làm về nhà giữa khuya, tôi điếng người nghe tiếng đàn ông trong phòng ngủ, đẩy cửa vào thấy vợ liền ứa nước mắt

Nếu không có sự xuất hiện của người đàn ông này, tôi đã phải hối hận suốt đời.

Mỗi người chồng đều có cách yêu vợ khác nhau, và mỗi người bố cũng có cách yêu con khác nhau. Có thể về mặt thời gian, tôi không thể sát cánh bên vợ 24/24 để chăm nom con, nhưng tôi tự tin bản thân có thể lo cho con đủ đầy về mặt vật chất. Nếu không phải vì kiếm tiền để con được hưởng thụ một cuộc sống thoải mái hơn, người làm bố như tôi chả có lý do gì mà không muốn dành thời gian cho con cả. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà suýt chút nữa, tôi đã phải hối hận suốt cuộc đời.

Chuyện là vợ chồng tôi kết hôn được 2 năm thì vợ sinh cô con gái đầu lòng. Hiện tại, đứa trẻ đã được hơn 1 tuổi. Vài tháng đầu khi con mới chào đời, gia đình tôi có ông bà hỗ trợ, tuy nhiên sau khi thấy con gái cũng đã cứng cáp hơn rồi, tôi đã bảo ông bà về quê nghỉ ngơi. Việc chăm con sẽ do vợ đảm nhiệm, chúng tôi đã thống nhất với nhau là tôi sẽ đi làm kiếm tiền, còn cô ấy cứ việc ở nhà lo cho con, đến khi đứa trẻ đến tuổi đi mẫu giáo thì tính tiếp.

Ảnh minh hoạ

Bình thường, công việc của tôi cũng khá bận rộn, thường tan ca lúc 6 giờ tối. Mặc dù vậy, để san sẻ bớt gánh nặng cho vợ mình, buổi tối tôi sẽ cố gắng tranh thủ chăm con để cô ấy được làm chuyện riêng. Tuy nhiên suốt 1 tháng nay, công ty có dự án mới nên tôi liên tục phải tăng ca và trở về nhà rất muộn. Thời gian này, một mình vợ chăm con hoàn toàn và tôi không thể giúp đỡ được gì.

Hôm qua, tôi cũng lại tăng ca và về nhà lúc giữa khuya. Vừa vào nhà tôi liền điếng người khi nghe có tiếng đàn ông trong phòng ngủ. Đi làm về vừa mệt, vừa đói, đầu óc tôi cũng không còn tỉnh táo nữa sau một ngày làm việc căng thẳng nên khi phát hiện tình huống này, trong đầu tôi liền có những suy nghĩ sai trái dành cho vợ mình. 

Trong tâm thế vừa khó chịu, vừa hồi hộp lo lắng, tôi đẩy cửa vào nhưng cảnh tượng trước mắt ngay lập tức khiến tôi thất kinh. Không có sự việc “đen tối” gì ở đây cả, hoá ra là do con gái tôi bị sốt cao đến mức cơ thể có dấu hiện co giật. Khi vợ tôi phát hiện tình hình của con trở nên nghiêm trọng, cô ấy vô cùng hoảng loạn không biết phải làm gì khi chỉ có một thân một mình ở nhà với con giữa đêm. Qúa sợ hãi, vợ đã hét lớn cầu cứu những người hàng xóm xung quanh.

Ảnh minh hoạ

May mắn là cách căn chung cư của tôi 2 phòng có anh chàng làm bác sĩ, anh ấy đã kịp thời chạy qua nhà tôi và xử lý tình huống. Nhờ có anh hàng xóm này mà con gái tôi mới thoát khỏi nguy hiểm, nếu không thật sự tôi không dám tưởng tượng mọi chuyện sẽ tồi tệ đến mức nào. Sau khi biết toàn bộ sự việc, tôi nhìn vợ mà 2 hàng nước mắt chảy dài. Tôi vô cùng tự trách, và cảm thấy thương xót cho vợ con mình. 

Lỗi sai của tôi là đã mải mê vùi đầu vào công việc, đến nỗi vợ tôi gọi rất nhiều cuộc gọi nhưng tôi lại để chế độ im lặng nên cũng chả để ý đến. Cô ấy điện vì muốn tôi có thể về nhà sớm hơn một chút, con gái bị ốm, lỡ có vấn đề phát sinh thì còn có bố bên cạnh đưa đi bệnh viện kịp thời. Nhưng nào có ngờ, người bố này lại vô trách nhiệm đến thế, suýt chút nữa tôi đã phạm phải một lỗi mà có lẽ tôi sẽ phải hối hận và dằn vặt đến hết cuộc đời.

Sau lần thót tim này, tôi sẽ phải xem xét lại lượng công việc của bản thân. Tôi phải dành sự ưu tiên cho gia đình, công việc có thể kiếm cái khác thay thế nhưng gia đình thì không thể, nó là duy nhất. Tôi hy vọng những ông bố bà mẹ khác cũng có cùng suy nghĩ như tôi. Nhận ra sớm, đó là một sự may mắn, là cơ hội mà thượng đế đã ban tặng cho chúng ta đấy mọi người à…

Tâm sự từ độc giả hoainam…@gmail.com

Trên thực tế, sự tham gia của người bố trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp tăng cường mối liên kết tình cảm và sự gắn bó trong gia đình, nó rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Việc chăm sóc con cái là một công việc đòi hỏi rất nhiều công sức và có thể gây ra áp lực lớn cho người mẹ. Sự tham gia của người bố sẽ giúp chia sẻ gánh nặng này, mang lại sự cân bằng và giảm stress cho các bà mẹ. Điều này là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự ổn định và hạnh phúc cho cả gia đình.

Khi bố dành nhiều thời gian cho con, con sẽ có cơ hội quan sát và học hỏi các vai trò cha mẹ khác nhau. Điều này giúp trẻ phát triển một quan điểm toàn diện về gia đình và giới tính, cũng như tăng cường sự phát triển về mặt tinh thần, xã hội và nhận thức.

Vì vậy, những ông bố không nên quá tập trung vào việc kiếm tiền mà phải tích cực tham gia vào quá trình chăm sóc và nuôi dạy con cái cùng với người mẹ. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả gia đình, đặc biệt là tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

TRANG TRI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tan-lam-ve-nha-giua-khuya-toi-dieng-nguoi-nghe-tieng-dan-ong-trong-phong-ngu-day-cua-vao-thay-vo-lien-ua-nuoc-mat-a614188.html