Diễn viên Thanh Trúc: "Chồng tôi phải đi kiếm tiền nhiều hơn để nuôi 2 mẹ con"

Đầu tháng 7 vừa qua, Thanh Trúc hạ sinh con gái đầu lòng. Lần đầu làm mẹ, nữ diễn viên được ông xã và gia đình 2 bên hỗ trợ hết mình.

Thanh Trúc sinh năm 1986, được khán giả biết đến với vai trò ca sĩ và diễn viên. Cô từng là thành viên của nhóm nhạc Pha Lê, J8687. Về sự nghiệp diễn xuất, Thanh Trúc nổi tiếng qua nhiều bộ phim như: Bụi đời Chợ Lớn, Mưa thủy tinh, Hướng nghiệp, Trái đắng, Nghiệp sinh tử, Rồi 30 năm sau,... Bên cạnh đó, cô còn được khán giả yêu mến bởi đời tư ít ồn ào, vẻ đẹp phúc hậu.

Tháng 1/2023, Thanh Trúc từng tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật để chăm sóc cho gia đình và chuẩn bị có con. Nữ diễn viên và chồng đã đăng ký kết hôn, song đến nay danh tính "nửa kia" của cô vẫn được giữ kín. Thanh Trúc từng chia sẻ cô bị bệnh đa nang buồng trứng, khó thụ thai tự nhiên nên phải lựa chọn phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) để có con. Hành trình can thiệp y học của nữ diễn viên cũng không suôn sẻ, đến tận 5 lần chuyển phôi mới đậu thai, tốn không ít tiền bạc và công sức.

Ngày 2/7 vừa qua, Thanh Trúc đã chào đón con gái bằng phương pháp sinh mổ. Vợ chồng cô đặt tên cho con gái là Thư Kỳ, gọi thân mật là Kỳ Kỳ. Chia sẻ với chúng tôi về hành trình làm mẹ, Thanh Trúc đã có những tâm sự sâu lắng.

- Trải qua một hành trình mang thai đầy khó khăn, Thanh Trúc có cảm xúc thế nào khi bé Kỳ Kỳ chào đời?

Lúc sinh em bé ra, tôi không được da kề da vì con bị suy hô hấp và rất lo lắng. Phải trải qua 12 tiếng sau tôi mới được gặp con. Đến giờ, đôi khi tôi còn giật mình khi nghĩ về hành trình đó. Bé đáng yêu lắm, đêm nào cũng ngắm con ngủ. Đây là niềm an ủi, sự hạnh phúc mà tạo hóa ban cho tôi.

- Khi biết tin con vừa chào đời đã bị suy hô hấp, Thanh Trúc phản ứng thế nào?

Tôi mang thai 40 tuần nhưng bé vẫn chưa chịu ra. Vì thế tôi phải sinh mổ, nếu để già tháng thì không tốt cho bé. Khi mổ bé ra thì phải hút dịch. Hút dịch xong thì vẫn chưa được bình thường nên bác sĩ phải đưa qua phòng hồi sức.

Vì bác sĩ nói khi nào hết tê chân thì mới được đưa lên gặp con. Nhưng mà lúc ấy chân tôi tê đến mức giơ lên không nổi, nên đã nói dối với bác sĩ là hết tê rồi để được lên gặp con. Nhưng lên tới nơi rồi thì con cũng không được về phòng với mẹ. 

Tầm 6 tiếng sau khi sinh, tôi ngồi dậy, tập đi tới đi lui. Vì tôi mong là khi con mình được về phòng với mẹ, là có thể ẵm được bé trên tay.

XEM VIDEO: Hành trình sinh con đầu lòng của Thanh Trúc.

- Lần đầu làm mẹ, chị cảm thấy điều gì là khó khăn nhất?

Quá trình cực hơn là thông tắc tia sữa. Vì tôi không có một "miếng sữa" nào hết. Tôi cảm thấy là bầu không đau, đẻ không đau, tiêm không đau nhưng cái việc cần sữa cho con thì nó đau khủng khiếp. Đến bây giờ, tôi mới thấu hiểu được người mẹ vất vả thế nào để có sữa cho con mình. 

Việc này kéo dài 10 ngày. Tôi dùng tất cả biện pháp từ uống thuốc, thủ công để có thể lấy sữa. Lúc đầu chỉ có 1 giọt trong thôi. Sau khi dùng nhiều biện pháp thì mới có sữa.

Đến khi sữa có rồi, nhiều lúc tôi nghĩ lại thì mới thấy là mình bị stress, bị đau lòng vì: 'Tại sao lại không có sữa cho con'. Đó là điều trầm cảm của các bà mẹ. Ngay cả 2 bên gia đình, bác sĩ cũng muốn tôi có sữa cho con. Những lúc nhìn con mình, chỉ cần một ánh mắt là mọi thứ tan biến và tôi tự nhủ phải cố gắng. Nhiều khi đang thông tia sữa nhưng đau quá nên tôi nghĩ không muốn làm phụ nữ luôn. Nhưng mà vì con, tôi có thể hy sinh hết, vượt qua mọi đau đớn. Khi ẵm con trên tay, tôi cảm thấy rất tự hào.

- Ý nghĩa đằng sau cái tên Thư Kỳ mà vợ chồng Thanh Trúc đặt cho con gái?

Tên Thư Kỳ xuất phát từ biệt danh ở nhà là Kỳ Kỳ. Ngày xưa tôi coi phim Tiểu Long Nhân và có cô bé cực kỳ đáng yêu, có nét giống tôi hồi nhỏ. Tôi cứ tâm niệm trong đầu, nếu sinh được con gái sẽ đặt tên là Kỳ Kỳ. Đúng như mong đợi, tôi đặt tên Kỳ Kỳ xong thì muốn đặt tên thật có chữ Kỳ để để cho con đi học luôn. 

Khi chọn chữ lót thì khó lắm luôn. Tại vì sinh năm rồng không nằm trong sự tính toán của mình. Tôi tính sinh con gái tuổi con mèo để dịu dàng, khôn ngoan. Nhưng làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) tới mấy lần mới đậu thì kéo tận qua năm rồng. Tuổi rồng mà con gái thì rất mạnh mẽ, khẳng khái, bộc trực, nóng tính. Tôi ghép chữ Thư vào thì sẽ dịu dàng, con gái hơn.

Ngoài ra, ông xã tôi coi phim Sống còn của Thư Kỳ và rất thích thần thái của chị diễn viên này nên muốn đặt tên cho con gái. Để mong bé vừa có nhõng nhẽo, dịu dàng và nội lực như diễn viên Thư Kỳ.

- Con gái của Thanh Trúc có tính cách như thế nào? 

Bây giờ tôi cứ nghĩ rằng con mình đã được 6-7 tháng rồi đó, rất là lanh (cười). Trộm vía Kỳ Kỳ rất hiểu chuyện, thức dậy là cười toe toét. Từ đó giờ tôi rất lo vì đã 38 tuổi, hơi lớn tuổi để sinh con. Ngay cả lúc bầu thì tôi không dùng thuốc quá đúng theo lời bác sĩ dặn nên cũng lo. 

Nhưng mà trộm vía Kỳ Kỳ phát triển rất tốt. Lúc đầu bé có bị da mẫn cảm nhẹ, nhưng khi gần 3 tháng tuổi thì đã hết. Kỳ Kỳ rất đáng yêu, tôi cũng mong bé mau lớn để khoe mọi người nhiều hơn.

- Lần đầu làm mẹ, Thanh Trúc chú ý tới dinh dưỡng của bản thân và con ra sao?

Từ xưa đến nay, tôi cảm thấy tôi ăn rất đúng. Vì bản thân là người dễ mập nên hay đi tập gym và kiêng khem nhiều. Quan trọng nhất là tinh thần người mẹ chứ không phải do ăn uống hoàn toàn 100%. 

Nếu tinh thần của người mẹ thoải mái, vui vẻ thì cũng liên quan đến máu. Mà sữa thì được chuyển hòa từ máu của người mẹ. Nếu tâm trạng tốt thì khi bé bú sẽ có dòng sữa mát giúp phát triển, đề kháng tốt. 

Đó cũng là lý do mà tại sao tôi cho con tôi bú sữa mẹ để cho con cái có sức đề kháng tốt hơn. Về ăn uống thì tôi ăn cá nhiều, tránh ăn thịt, thường ăn rau xanh vì bé dễ táo bón, thay đổi hệ tiêu hóa nên thiên về đồ ăn mát và rau nhiều hơn.

- Gia đình 2 bên hỗ trợ Thanh Trúc như thế nào? 

Gia đình hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều và thay phiên nhau chăm em bé. Nhưng trộm vía là bé Kỳ Kỳ rất ngoan nên tôi cũng không cảm thấy vất vả. Vừa bú mẹ và sữa công thức, bé rất hợp tác. 

- Thanh Trúc có trải qua cảm giác trầm cảm sau sinh?

Tôi cũng rất sợ việc bị trầm cảm sau sinh vì tôi cũng là một người nhiều cảm xúc. Nhưng may mắn tôi luôn có bạn bè, gia đình ở bên cạnh xoa dịu những lúc cảm xúc của mình. Tôi nghĩ giống như 1 cuốn phim, buồn hay khủng hoảng nào cũng qua thôi nên cứ nhẹ nhàng. Trộm vía Kỳ Kỳ rất ngoan, không quấy khóc nhiều.

- Ông xã của chị hỗ trợ như thế nào trong quá trình lần đầu làm mẹ? 

Ông xã phải đi kiếm tiền nhiều hơn để lo cho hai mẹ con (cười). Anh ấy rất thương con, ôm ấp và hôn con nhiều. Tôi là người chăm sóc, cho con bú và lo hết, nhưng ông xã chỉ bế 30 phút - 1 tiếng là bé bện hơi bố, ngủ ngon. Còn ở với tôi thì nhiều khi bé khóc la, cần người nói chuyện hay có quấy nhẹ. Với bố, bé là nằm im trong vòng tay, không hiểu tại sao nữa.

- Ông xã có thường tâm sự chuyện tình cảm với chị?

Ông xã rất trầm tính. 2 chúng tôi yêu nhau, thương nhau, cùng vượt qua những biến cố. Anh ấy không phải là người đàn ông lãng mạn, cho nên chỉ hành động, nhiều khi có những cái vô tâm. Phụ nữ sau sinh thì dễ nhạy cảm nhưng được một cái là tôi không để bản thân rơi vào guồng trầm cảm. Tôi sẽ nói chuyện với chồng để giải quyết vấn đề. Trừ khi chồng không thương mình nữa, còn nếu thương thì mọi chuyện đều được giải quyết êm đẹp.

- Thanh Trúc có dự định tái xuất nghệ thuật sau thời gian sinh con và chăm lo cho gia đình?

Tất nhiên là có rồi. Nếu không làm diễn viên thì tôi cũng không biết làm gì hơn. Mặc dù tôi cũng có những nghề tay trái như làm kinh doanh, nhưng vẫn không thể bỏ được nghiệp diễn viên. Theo dự định của tôi thì tầm 4-5 tháng sau thì sẽ bắt đầu rục rịch có những dự án mới.

- Trong hội bạn của Thanh Trúc thì đã có Kha Ly vừa sinh con gái, Vân Trang cũng đang mang thai và sắp sinh. Chị cảm thấy thế nào khi hội bạn của mình liên tục có tin vui?

Tôi cảm thấy rất thú vị vì năm nay các bạn của mình sinh con nhiều. Tôi cũng có dự định sinh thêm 1 bạn nữa. Vì hiện tại tôi cũng lớn tuổi rồi, nhưng lại muốn có nhiều con hơn. Nếu không sinh được 3 đứa thì ít nhất tôi cũng mong có 2 đứa. 

Thế nên tôi sẽ cố gắng tầm 1 năm hoặc 1 năm rưỡi thì sẽ thả tiếp. Tất cả bà mẹ nào cũng muốn sinh con ra khỏe mạnh, tôi cũng vậy, lúc nào cũng cầu nguyện.

- Trong lúc mang thai và sinh con, Thanh Trúc vướng vào một số tin đồn tiêu cực. Chị cảm thấy như thế nào về những ồn ào này? 

Trước giờ, tôi hoạt động trong nghề này rất lành, không muốn dính vào drama. Tôi chỉ muốn được mọi người yêu thương, chú ý đến những tác phẩm của mình thôi. 

Những câu tiêu cực đó, có lúc nó chạm tới cảm xúc của tôi. Nhưng sau đó tôi vượt qua rất nhanh vì tôi nghe thuyết pháp và nhìn cuộc sống muôn màu. Qua những bộ phim mà tôi từng trải qua, tôi cũng hiểu được tâm tính người xung quanh như thế nào để giữ vững được lập trường của mình. Tôi xem đó là điều thú vị trong cuộc sống thôi.

Cảm ơn Thanh Trúc vì những chia sẻ!

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dien-vien-thanh-truc-chong-toi-phai-di-kiem-tien-nhieu-hon-de-nuoi-2-me-con-a614193.html