Bánh kẹo Hải Hà bị xử phạt do sai phạm về thuế

Với các hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp mà Bánh kẹo Hải Hà phải nộp là 1,3 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (HNX: HHC) đã công bố thông tin về việc nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế cho thời kỳ kiểm tra 2021-2022.

Cụ thể, Bánh kẹo Hải Hà đã kê khai khấu trừ đối với các hóa đơn mua hàng của các đơn vị có thông báo, không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký; khấu trừ hóa đơn của các chi phí không hợp lý, hợp lệ.

Ngoài ra, công ty chưa thực hiện điều chỉnh giảm giá vốn tương ứng doanh thu giảm do hàng bán bị trả lại; hạch toán các khoản chi phí mua hàng của đơn vị không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế và hạch toán các khoản chi phí không hợp lý, hợp lệ.

Với các hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, Bánh kẹo Hải Hà bị xử phạt hành chính số tiền 186 triệu đồng.

Bánh kẹo Hải Hà bị xử phạt do sai phạm về thuế- Ảnh 1.

Diễn biến thị giá cổ phiếu HHC.

Ngoài ra, các biện pháp khắc phục hậu quả công ty phải thực hiện bao gồm nộp đủ số tiền thuế giá trị gia tăng, tiền thuế thu nhập doanh nghiệp còn thiếu và tiền chậm nộp tiền thuế vào Ngân sách nhà nước. Tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp mà Bánh kẹo Hải Hà phải nộp là 1,3 tỷ đồng.

Về tình hình tài chính công ty, quý II/2024, Bánh kẹo Hải Hà ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều "bốc hơi" do chi phí tăng cao do đẩy mạnh tìm kiếm thị trường.

Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 135 tỷ đồng, thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, nhờ khoản lãi tiền gửi và tiền cho vay tăng mạnh đã đẩy doanh thu hoạt động tài chính của Bánh kẹo Hải Hà lên 35 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ.

Tuy nhiên, ngoại trừ chi phí quản lý, các khoản chi phí còn lại của công ty đều tăng vọt. Theo đó, chi phí bán hàng của Bánh kẹo Hải Hà đạt 23 tỷ đồng, chi phí tài chính đạt 36 tỷ đồng; tăng lần lượt 54% và 200% so với quý II/2023.

Dưới sự bào mòn của chi phí, Bánh kẹo Hải Hà lãi sau thuế 2,9 tỷ đồng, sụt giảm 55%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 342 tỷ đồng, giảm 8%. Sau thuế công ty báo 24 tỷ đồng, tăng 41% so với nửa đầu năm trước.

Nguyễn Phương Anh/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/banh-keo-hai-ha-bi-xu-phat-do-sai-pham-ve-thue-a614241.html