Tóc rụng nhiều, lưu ngay bí kíp dưỡng tóc suôn mượt từ chuyên gia

Rụng tóc là một trong những nỗi “ám ảnh” của phần lớn chị em phụ nữ. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 9 - tháng 10 hàng năm thường được gọi là mùa rụng tóc.

Chu kỳ mọc và rụng của tóc

Thông thường, mỗi sợi tóc sẽ có chu kỳ sống từ 2- 6 năm. Tại một thời điểm, trên một mái tóc có đến 85-95% tóc đang ở giai đoạn mọc (anagen), 1-2% ở giai đoạn ngưng (catagen) và 5-10% tóc ở giai đoạn nghỉ, chờ rụng (telogen). Tóc sẽ rụng theo một quy trình tự nhiên và theo chu kỳ được lặp đi lặp lại trong suốt cuộc đời của mỗi người.

Rụng tóc khiến nhiều chị em lo lắng

Chu kỳ này là quy luật tự nhiên và không gây ảnh hưởng đối với sức khỏe. Trong khi đó yếu tố quan trọng nhất để duy trì một mái tóc khỏe đẹp đó là nang tóc và keratin. Khi nang tóc bị tổn thương có thể khiến cho tóc rụng, thưa thớt dần. Khi nang tóc chết, tại vị trí đó sẽ không thể mọc lại tóc.

Mối quan hệ giữa biotin, keratin và nang tóc

Theo Chuyên gia Da liễu - Thẩm Mỹ Đinh Văn Vinh để có một mái tóc chắc khỏe cần chú ý phục hồi, củng cố và tái tạo protein keratin từ giúp nang tóc chắc khỏe hơn.

Chuyên gia Da liễu thẩm mỹ Đinh Văn Vinh

“Keratin chiếm đến 70% cấu trúc tóc và móng. Thiếu hụt keratin do ăn uống thiếu chất, khó hấp thụ thì khiến tóc rụng nhiều hơn hoặc không mọc nổi. Nhưng nếu keratin bị hư tổn do tác động của môi trường, sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao sẽ khiến tóc trở nên hư tổn, chẻ ngọn và mất đi độ bóng mượt.” - Chuyên gia Da liễu - Thẩm mỹ Văn Vinh chia sẻ thêm.

Hình ảnh kính hiển vi điện tử (EM) của thân tóc tự nhiên, nhuộm và uốn (Nguồn: ncbi.nlm.nih.gov)

Hình ảnh (A) tóc tự nhiên cho thấy các lớp biểu bì của trục tóc phẳng và được bao phủ với nhau như các vết cắt. So với hình ảnh (B) tóc nhuộm, các tế bào biểu bì tóc hư hỏng và đứt gãy, lớp vỏ bị lộ ra. Hình ảnh (C) tóc uốn cho thấy các tế bào biểu bì tóc rối loạn, cạnh của các tế bào rõ ràng hơn và lộ phần lõi bên trong.

Một trong những vi chất cần thiết tham gia vào quá trình trao đổi chất, tổng hợp keratin cho cơ thể là biotin (hay còn gọi là vitamin H hay B7) thường có trong lòng đỏ trứng, cá, các loại rau cải hoặc các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK). Đối với mẹ bỉm có thể bổ sung thêm sắt, acid folic, kẽm kết hợp với biotin để hỗ trợ giảm tình trạng rụng tóc sau sinh đồng thời hỗ trợ mọc thêm các sợi tóc con, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Lựa chọn sản phẩm bổ sung biotin uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung biotin đến từ nhiều thương hiệu Mỹ, Úc và Nhật Bản. Người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã được cấp phép phân phối tại Việt Nam để đảm bảo quyền lợi, an toàn cho sức khỏe.

Một trong những thương hiệu Thực phẩm chức năng (TPCN) phổ biến và thường xuyên năm trong TOP đầu ngành hàng Healthcare của Shopee không thể không nhắc đến DHC. Thương hiệu đến từ Nhật Bản này có bề dày lịch sử gần 50 năm và là một trong những nhãn hàng có tầm ảnh hưởng lớn tới thói quen bổ sung TPCN của người dân xứ hoa anh đào. Các sản phẩm của DHC đều được sản xuất tại các nhà máy riêng đạt chuẩn Japan - GMP.

TPBVSK DHC Sustained Release Biotin

Sản phẩm TPBVSK DHC Sustained Release Biotin với hơn 87,000 lượt bán trên Shopee mall của DHC hiện đang được rất nhiều khách hàng sử dụng và nhận về nhiều lượt đánh giá cao trên các trang mạng xã hội.

Nữ Beauty Blogger Linh Trương chia sẻ cô đã duy trì thói quen uống biotin từ trước khi mang thai và sau đó bắt đầu bổ sung lại sau khi em bé dứt sữa để giúp nang tóc chắc khoẻ và hỗ trợ tóc phát triển nhanh hơn.

“Biotin vốn dĩ hoà tan trong nước, dễ bị đào thải cho nên tips của mình là chọn dạng biotin có công thức giải phóng dần dần để dưỡng chất giải phòng từ từ trong thời gian đi vào cơ thể nhờ đó tăng hiệu quả hấp thu biotin tốt hơn.” - Linh Trương chia sẻ thêm.

Beauty blogger Linh Trương chia sẻ về sản phẩm TPBVSK DHC Sustained Release Biotin

Một lưu ý khác mà nàng Beauty blogger nhấn mạnh là luôn ưu tiên uống biotin vào mỗi buổi sáng cùng với một cốc nước ấm để giúp sản phẩm được hòa tan và hấp thu tốt hơn đồng thời kết hợp với các sản phẩm bôi thoa từ bên ngoài.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng tóc rụng cần chú ý đến thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cần hiểu rõ cơ thể mình và điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm hiểu thêm về TPBVSK DHC Sustained Release Biotin Tại đây.

Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam - CÔNG TY CỔ PHẦN BELIE

Địa chỉ: Tầng 1, Số 170 Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline:18008003

Website: Bestme.vn

Fanpage: DHC Vietnam Official

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/toc-rung-nhieu-luu-ngay-bi-kip-duong-toc-suon-muot-tu-chuyen-gia-a614248.html