Con trai Top 10 Hoa hậu Việt Nam và cầu thủ ĐTQG Đoàn Văn Hậu 3 tháng tuổi lanh lợi, hưởng nét đẹp cả bố và mẹ

Bé Lúa nhặt hết nét đẹp của bố cầu thủ, mẹ Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Bố mẹ “trai xinh, gái đẹp” sinh ra những đứa con đáng yêu, ngoại hình nổi bật là điều hoàn toàn thuận với khoa học. Sau thời gian giấu kỹ diện mạo quý tử đầu lòng, dạo gần đây cặp bố mẹ bỉm trẻ nổi tiếng Đoàn Văn Hậu và bà xã hot girl Hà Thành Doãn Hải My rất tích cực khoe những khoảnh khắc dễ thương của con trai - bé Lúa lên mạng xã hội.

Sau khi chính thức công khai diện mạo cậu quý tử, người hâm mộ thích thú dùng những ca từ cảm thán khen ngợi bé Lúa sở hữu gương mặt có nhiều đường nét rất giống bố cầu thủ. Nhóc tỳ “trộm vía” siêu đáng yêu với đôi mắt to tròn, môi hình trái tim và gương mặt bầu bĩnh. 

Con trai Đoàn Văn Hậu "chào sân" với diện mạo đáng yêu không tả nổi.

Qua những lần cậu bé được bố mẹ cho lên sóng, có thể thấy Lúa là một em bé lanh lợi, hoạt bát, có một điểm được thừa hưởng đúng chuẩn gen từ bố cầu thủ là nhóc tỳ rất thích vận động. Bà xã Đoàn Văn Hậu “nhập hội” mẹ bỉm mê con khi trên trang cá nhân của cô nàng, lúc nào cũng tràn ngập những hình ảnh quý tử.

Bé Lúa điển trai giống bố cầu thủ.

Doãn Hải My tiết lộ con trai không kén ăn, có lẽ vì như thế nên dù mới chỉ 3 tháng tuổi nhưng bé Lúa đã vô cùng “trộm vía”, kháu khỉnh ai nhìn cũng muốn cưng nựng. Ngay từ khi chào đời, Lúa đã được bố mẹ tạo một tài khoản MXH cá nhân, thời điểm hiện tại, “thế lực nhí” nhà chàng hậu vệ Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ không thua kém bố mẹ nổi tiếng.

Theo mẹ trẻ hot girl 2K1 chia sẻ, dù con trai còn nhỏ nhưng cô dự định sẽ cho con tiếp xúc với song ngữ sớm, vì đây là thời điểm vàng để bé có thể tiếp thu được nhanh và tốt nhất. Tuy còn khá trẻ, lại lần đầu làm bố mẹ nhưng cặp vợ chồng son Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My rất chu toàn trong việc nuôi dạy cậu quý tử.

Doãn Hải My cho cậu quý tử tiếp xúc với sách từ bé.

Nhiều người xuýt xoa bé Lúa sau này sẽ trở thành một soái ca, hội tủ đủ cả những ưu điểm nổi bật của bố mẹ, bao gồm vẻ điển trai, tài năng từ bố và năng lực học vấn “khủng” từ mẹ.

Thực tế như mọi người đều biết, mỗi đứa trẻ được tạo nên bởi sự thừa hưởng 50% gen di truyền từ bố và 50% gen di truyền từ mẹ. Tuy nhiên, trên thực tế, sự phân bố gen di truyền không đồng đều, tùy thuộc vào gen trội hay gen lặn. Do đó có trường hợp đứa trẻ sẽ trông giống bố nhiều hơn và cũng có những đứa trẻ giống mẹ nhiều hơn.

Cụ thể, có 3 đặc điểm con cái thường được thừa hưởng từ bố:

- Chiều cao

Theo các nghiên cứu, chiều cao của một người được xác định bởi ít nhất 700 biến thể di truyền được thừa hưởng từ cả cha và mẹ. Tuy nhiên, việc người bố cao lớn hay thấp lùn  thường có tác động mạnh mẽ đến chiều cao của con hơn, so với mẹ.

- Hàm răng

Sức khỏe răng miệng và đặc điểm hàm răng của con thường chịu nhiều ảnh hưởng từ gen của bố.

- Lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền là một nét duyên dáng trên gương mặt. Thông thường, nếu bố có má lúm, con sẽ có tiềm năng cao sở hữu đặc điểm này.

Có 5 đặc điểm con cái thường được thừa hưởng từ mẹ:

- Tóc

Người ta thường có câu "Cái răng cái tóc là gốc con người". Nếu bố thường di truyền đặc điểm hàm răng và sức khỏe răng miệng cho con thì gen của mẹ lại tác động nhiều đến màu tóc, kết cấu tóc, chân tóc,... của trẻ.

- Da

Về lý thuyết, màu da của con của con là sự trung hoà sắc tố da của bố và mẹ. Tuy nhiên tình trạng da, thậm chí là chứng giãn tĩnh mạch thường được di truyền từ mẹ.

- Dấu hiệu lão hoá

Những dấu hiệu tuổi tác như vết chân chim, đường rãnh cười, nếp nhăn khoé mắt,... thường được di truyền từ người phụ nữ. Nếu mẹ trẻ lâu thì con gái cũng có tiềm năng nhìn trẻ trung hơn so với tuổi thật.

- Một số bệnh di truyền

Có một số loại bệnh con gái có khả năng di truyền từ mẹ là đau nửa đầu, ung thư vú, trầm cảm, béo phì, loãng xương,  mãn kinh sớm, Alzheimer,... Việc duy trì lối sống lành mạnh và khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

- Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so với chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất,...

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-top-10-hoa-hau-viet-nam-va-cau-thu-dtqg-doan-van-hau-3-thang-tuoi-lanh-loi-huong-net-dep-ca-bo-va-me-a614256.html