Quảng Ninh: Cảnh báo thủ đoạn nhờ shipper mua hàng hộ để chiếm đoạt tài sản

Nạn nhân là shipper trình báo Công an tỉnh Quảng Ninh bị đối tượng lừa đảo nhờ mua hộ hàng hóa với giá trị cao hơn giá trị thật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30/8, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực thuộc đơn vị vừa tiếp nhận thông tin về một vụ lừa đảo tinh vi. Nạn nhân là anh T.T.L., trú tại phường Bãi Cháy, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, làm nghề shipper.

Anh T.T.L. khai báo, trước đó anh nhận được yêu cầu từ một khách hàng lạ mặt nhờ mua giúp một thùng rượu vang tại một cửa hàng trên địa bàn phường Bãi Cháy. Lý do được đưa ra là khách hàng này bận công việc cá nhân, không thể trực tiếp đến mua. Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về loại rượu và hứa sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền, kèm theo một khoản hoa hồng 200.000 đồng sau khi công việc hoàn thành.

Quảng Ninh: Cảnh báo thủ đoạn nhờ shipper mua hàng hộ để chiếm đoạt tài sản- Ảnh 1.

Công an tỉnh Quảng Ninh cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách nhờ shipper mua hộ hàng (Ảnh minh họa).

Tin tưởng vào lời hứa, anh T.T.L. đã đến cửa hàng và mua thùng rượu với giá 5 triệu đồng. Sau đó, anh mang thùng rượu đến địa điểm giao hàng theo chỉ dẫn, nhưng khi đến nơi, anh không thể liên lạc được với khách hàng.

Nghi ngờ có điều bất thường, anh quay lại cửa hàng để kiểm tra thì được biết, trước đó có một người đã gọi điện và yêu cầu cửa hàng báo giá thùng rượu cao hơn giá trị thực để người này hưởng phần chênh lệch. Thực tế, thùng rượu mà anh T.T.L. mua chỉ có giá 3 triệu đồng. Số tiền chênh lệch 2 triệu đồng đã được cửa hàng gửi cho người gọi điện ban đầu.

Qua vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo, trước khi nhận đơn hàng, các shipper nên xác minh rõ ràng thông tin của người yêu cầu, đặc biệt đối với những đơn hàng có giá trị lớn hoặc có dấu hiệu bất thường.

Đối với những đơn hàng có giá trị cao, shipprer nên yêu cầu khách hàng thanh toán trước một phần hoặc toàn bộ để giảm thiểu rủi ro tài chính. Trước khi mua hàng, nên tự liên hệ với cửa hàng để xác minh giá trị thực của sản phẩm, tránh trường hợp bị nâng giá mà không hay biết.

Ngô Quang Thái/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-canh-bao-thu-doan-nho-shipper-mua-hang-ho-de-chiem-doat-tai-san-a614274.html