Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lại vào dịp cuối tuần nên hành khách đi tàu về quê, du lịch rất đông. Không khí của "Tết Độc lập" cũng được cảm nhận rõ nét tại các nhà ga đường sắt.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 1.

Chiều tối ngày 30/8, ngày cuối đi làm trước khi bước vào kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng lớn hành khách đổ về ga Hà Nội đi tàu về quê, du lịch.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 2.

Khu vực nhà chờ có rất đông hành khách đến từ sớm để chờ lên tàu.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 3.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lại vào dịp cuối tuần nên hành khách đi tàu về quê, du lịch rất đông. Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến, đường sắt lập thêm hàng chục chuyến tàu. Các chuyến tàu xuất phát giờ “đẹp” các ngày cao điểm như 30, 31/8 và 2, 3/9 gần như đã hết vé, chỉ còn lác đác vé tàu giường nằm tầng 3 khoang 6.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 4.

Riêng ngày 30/8 được xác định là ngày cao điểm nhất, đường sắt tổ chức chạy 10 chuyến tàu trên tuyến Bắc - Nam với 5 chuyến tàu khách Thống nhất Hà Nội - Sài Gòn, 1 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng, 2 chuyến Hà Nội - Đồng Hới, 2 chuyến Hà Nội - Vinh. Các chuyến tàu chủ yếu chạy từ tối đến khuya, ban ngày chỉ có 3 chuyến tàu Thống nhất. Trên cả các chặng tàu ngắn đi Nam Định, Thanh Hóa, Vinh và cả chặng dài đi Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng đều có chung tình trạng "cháy" vé.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 5.

Bên cạnh lượng lớn khách Việt, các chuyến tàu trong dịp này còn thu hút nhiều khách du lịch quốc tế trải nghiệm.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 6.

Các vị khách quốc tế đều rất hào hức với trải nghiệm đặc biệt này, nhất là trong không khí của những ngày "Tết Độc lập" của Việt Nam.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 7.

Điểm đặc biệt dịp lễ 2/9 năm nay là ngành đường sắt triển khai tới đội ngũ nhân viên trên tất cả các tàu mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp Quốc kỳ và niềm tự hào dân tộc.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 8.

Để đáp ứng nhu cầu lượng lớn hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhân viên toàn ngành Đường sắt cũng được quán triệt kỹ càng về thái độ và chất lượng phục vụ.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 9.

Cùng với đội ngũ nhân viên trên tàu, tại các nhà ga cũng trình chiếu hình ảnh Quốc kỳ trên các màn hình tivi, treo cờ Tổ quốc tại quảng trường, ke ga, sân ga…

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 10.

Có thể cảm nhận rất rõ không khí của ngày lễ Quốc khánh tại ga Hà Nội.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 11.

Không khí của hành khánh đi tàu đúng vào dịp Quốc khánh trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 12.

Các bạn nhỏ thích thú với trải nghiệm đi tàu.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 13.

Bên cạnh mua vé trực tiếp tại quầy, hành khách có thể mua vé tàu online nhanh chóng, thuận tiện. Hành khách không cần phải đến ga như trước, mà chỉ cần vào website bán vé của đường sắt hoặc thông qua các ứng dụng điện tử, app trên điện thoại thông minh như ngân hàng điện tử, ví điện tử MoMo, ZaloPay, VinID... là có thể đặt vé, mua vé, thanh toán online.Điều này khiến hành khách càng dễ dàng trong việc tiếp cận với loại hình phương tiện này.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 14.

Thủ tục lên tàu cho hành khách cũng được tối giản tối đa.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 15.

Khách đi tàu có thể tự in thẻ lên tàu tại nhà hoặc ra ga in vé tại các kios in vé tự động. Bên cạnh đó, đa số khách hàng sẽ lưu trên điện thoại, đưa nhân viên đường sắt kiểm tra là vào ga, lên tàu.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 16.

Trong tối ngày 30/4, các chuyến tàu sẽ liên tiếp xuất phát đi các tuyến, giãn cách khoảng 20 phút/chuyến. Tất cả chuyến tàu hầu như đều kín chỗ.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 17.

Ông Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lại vào dịp cuối tuần nên nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường sắt năm nay rất lớn. Do đó, ngành Đường sắt đã sớm xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn chạy tàu, năng lực phục vụ, cảnh quan khánh tiết, an ninh trật tự tại các nhà ga trong suốt giai đoạn trước, trong và sau dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Những chuyến tàu chở theo hương vị "Tết Độc lập"- Ảnh 18.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiễn những chuyến tàu rời ga Hà Nội.

Lê Mạnh Quốc/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-chuyen-tau-cho-theo-huong-vi-tet-doc-lap-a614280.html