Bằng Kiều rời vị trí thủ lĩnh, Tuấn Hưng tuyên bố: "Không muốn đứng mãi trong vùng an toàn"

Bằng Kiều khiến khán giả bất ngờ khi nhường vị trí thủ lĩnh lại cho Trương Thế Vinh, thừa nhận bản thân mất cảm xúc vì cố gắng nhưng chưa đạt được kết quả như ý.

Tối ngày 31/8, tập 9 của Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 đã chính thức lên sóng. Đội hình 28 anh tài trong 4 nhóm gồm Nhà Mứt Gừng, Nhà Cá Lớn, Nhà Trẻ và Nhà Chín Muồi vẫn được giữ nguyên để tiến đến Công diễn 4.

Đêm công diễn tiếp theo nâng mức thử thách, giới hạn cho các nam nghệ sĩ khi các đội phải thực hiện đến 3 tiết mục gồm 1 solo, 1 song ca và 1 sân khấu nhóm. Trong tiết mục solo, mỗi đội cử 1 anh tài trình diễn và được tự do lựa chọn ca khúc. Tiết mục song ca và trình diễn nhóm sẽ tiếp tục tiến hành đấu giá để giành bài hát theo danh sách được quy định sẵn. Riêng tiết mục nhóm, bắt buộc tất cả các anh tài trong mỗi đội đều phải tham gia. 

Công diễn 4 của "Anh trai vượt ngàn chông gai" nâng mức độ thử thách cho các nghệ sĩ tham gia.

Thời điểm đấu giá thứ tự biểu diễn cho Công diễn 4, Bằng Kiều bất ngờ quyết định rời vị trí thủ lĩnh của Nhà Mứt Gừng. Thay vào đó, Trương Thế Vinh sẽ đảm nhận vai trò này. Điều này khiến các anh tài còn lại và khán giả bất ngờ.

Bằng Kiều cho biết đây là quyết định cần thiết cho cả đội, thừa nhận bản thân mất cảm xúc vì đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không được như ý. Đồng thời, nam ca sĩ cho biết Trương Thế Vinh hoàn toàn xứng đáng với vị trí thủ lĩnh.

Trương Thế Vinh cũng bộc bạch: “Lúc đó, trong đầu Vinh không muốn làm thủ lĩnh đâu, vì thấy Công diễn 4 nó quá khó, với vai trò đứng đầu nó còn áp lực hơn, vì mình phải đứng trong tâm thế khác hoàn toàn. Không biết làm như thế nào để giữ mọi người sau mỗi công diễn. Nhưng anh Kiều đã tin thì mình sẽ làm”. 

Bằng Kiều bất ngờ rời vị trí thủ lĩnh, thừa nhận bản thân mất cảm xúc.

Chủ đề của Công diễn 4 là “Điểm tựa”, mang ý nghĩa là nơi nương náu để những người đàn ông trưởng thành tìm kiếm sự khích lệ, động viên. Điểm tựa cũng là mạch nguồn để vun bồi, khuôn đúc và tạo ra những giá trị vững chắc. Hơn hết, điểm tựa của sáng tạo nghệ thuật chính là văn hóa. 

Đại diện 4 đội thi đấu trình diễn solo bao gồm Phan Đinh Tùng (Nhà Mứt Gừng), S.T Sơn Thạch (Nhà Chín Muồi), Tuấn Hưng (Nhà Cá Lớn) và Tiến Luật (Nhà Trẻ).

Thể hiện ca khúc Một vòng Việt Nam, Phan Đinh Tùng khiến khán giả rung cảm trước khí thế, tinh thần bất khuất dân tộc trong từng câu hát và giai điệu. Đây cũng là tiết mục được Bằng Kiều đóng góp, gợi ý chọn ca khúc cũng như ý tưởng. Đáng chú ý trong tiết mục này là các cổ phục Việt Nam gồm áo Ngũ Thân Tay Chẽn, áo Ngũ Thân Tay Thụng, áo Nhật Bình và áo Bình Lĩnh Mệnh Phụ được treo trang nghiêm, đầy trân trọng trên sân khấu.

Trong khi đó, đại diện Nhà Chín Muồi - thủ lĩnh S.T Sơn Thạch đã mang đến tiết mục Thuận nước đẩy thuyền đầy sôi động và mang âm hưởng dân gian. 

Phan Đinh Tùng mang đến 1 sân khấu tràn đầy tinh thần dân tộc.

S.T Sơn Thạch mang đến tiết mục mang âm hưởng dân gian.

Tiến Luật lựa chọn 1 ca khúc do Binz sáng tác là Sao cũng được. Nam diễn viên khiến khán giả thích thú với màn hóa trang đầy hài hước. 

Chia sẻ về sân khấu của mình, Tiến Luật nói: “Lúc đội tóc giả, mình định nhảy và hất tóc các kiểu. Nhưng mình sợ tóc che hết mặt không thấy đường, đi quá thì sợ lọt xuống khu vực của khán giả. Nếu được làm lại mình muốn được hất tóc, nhảy, quậy hơn nữa. Trong 4 Nhà solo chắc Luật là đối thủ nhẹ ký nhất so với tất cả mọi người. Ai cũng vocal khủng hết á”.

XEM VIDEO: Màn trình diễn hài hước của Tiến Luật.

Trong tập 9, Tuấn Hưng khiến nhiều khán giả bất ngờ khi chủ động bày tỏ mong muốn được trình diễn solo trong Công diễn 4. Nam ca sĩ đã chọn ca khúc Vượt lên mọi thử thách, thừa nhận muốn bứt phá khỏi vòng an toàn của mình.

Nam ca sĩ bộc bạch: “Đã lâu lắm rồi tôi mới va chạm một sân chơi lớn như thế này. Tôi đến đây để trải nghiệm. Giống như bài hát, tôi có sự dằn vặt bên trong con người của mình. Đầu chương trình đến bây giờ, tôi được hát những bài hát chưa bao giờ hát. Tôi không muốn đứng trong vòng tròn an toàn của mình nữa. Mình muốn được là chính mình!”.

“Điểm tựa sẽ được lột tả ở nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Điểm tựa cơ bản cũng là sự cản phá. Bởi vì nếu chúng ta không cho mình những điểm tựa, mà cứ chờ đợi ai đó tạo ra thì mãi chỉ đi vào lối mòn mà thôi”, nam ca sĩ tâm sự với chương trình.  

Sau 4 màn solo, tiết mục Sao cũng được của Tiến Luật đã dành chiến thắng với 1700 điểm hỏa lực.

Tuấn Hưng muốn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bang-kieu-roi-vi-tri-thu-linh-tuan-hung-tuyen-bo-khong-muon-dung-mai-trong-vung-an-toan-a614320.html